Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, đúng như chủ đề sự kiện, Ngày hội OCOP nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương đến khách tham quan, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế khi đến với TP Châu Đốc.
Theo đó, lễ khai mạc Ngày hội OCOP bắt đầu vào lúc 18 giờ ngày 22/4 tại TP Châu Đốc. Ngày hội mở cửa từ 8 giờ sáng đến 22 giờ hàng đêm, bắt đầu từ ngày 22/4 đến 25/4, vào cổng miễn phí.
Đáng chú ý, ngày hội OCOP được tổ chức với quy mô gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh An Giang; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị thực hiện chương trình OCOP thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước...
Bên cạnh đó, các gian hàng được bố trí thành các khu như: khu trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố (quy mô khoảng 40 gian hàng), giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch.
Đồng thời, giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 4 tỉnh, thành phố trong cụm liên kết ABCD Mekong (gồm An Giang, Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp)… Đối với khu trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền, có quy mô hơn 20 gian hàng, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của các địa phương trong cả nước.
Đặc biệt, du khách đến tham quan sẽ được trải nghiệm không gian văn hóa ẩm thực, giới thiệu các món ăn đặc trưng, nổi tiếng của các địa phương.
Đây cũng là dịp An Giang khẳng định tiềm năng ẩm thực mang tính bản địa phục vụ khách du lịch. Ngày hội không chỉ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp An Giang mà còn là nơi đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Thuận Yến – Thùy Linh