Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

APEC 2017: Hỗ trợ và phát triển các start up

Hỗ trợ và phát triển các doanh nghiệp khởi nghiệp như tạo điều kiện cho các start up đổi mới, sáng tạo, xây dựng các cơ hội để hội nhập khu vực và quốc tế, tiếp cận chuỗi giá trị toàn cầu ngay từ khi khởi nghiệp...

Ngày 12/9, Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) và các cuộc họp liên quan, đã chính thức khai mạc tại TP. HCM.

APEC 2017: Hỗ trợ và phát triển các start up - Hình 1

Bà Lê Nhi - Trưởng phòng quan hệ Cộng đồng - Công ty TNHH Microsoft Việt Nam (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Diễn đàn sẽ bao gồm các phiên toàn thể và phiên thảo luận song song với sự tham gia của các diễn giả tâm huyết, có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với cộng đồng doanh nghiệp, khởi nghiệp của Việt Nam và quốc tế.

Trao đổi với PV Thương hiệu & Công luận, bà Lê Nhi, Trưởng Phòng quan hệ Cộng đồng - Công ty TNHH Microsoft Việt Nam cho biết: “Microsoft không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp nói chung, mà cả những doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (bao gồm cả start up). Microsoft mang đến cho các start up những gói hỗ trợ, giúp các tổ chức khi còn nhỏ tận dụng công nghệ đó nhằm tạo ra nền tảng những sản phẩm - để hiện thực hoá sản phẩm của mình. Microsoft đã hỗ trợ rất lớn cho các start up nhỏ ở Việt Nam.

Mặt khác, chúng tôi có những khoá đào tạo gồm những kỹ năng cơ bản - giúp các bạn thanh niên chuẩn bị sẵn sàng cho start up của mình (viết một kế hoạch kinh doanh, quản lý công việc hiệu quả, marketing kỹ thuật số...). Những khoá đào tạo đó, chúng tôi cung cấp cả online và offline, mời những chuyên gia hàng đầu và cung cấp miễn phí cho start up. Bên cạnh đó, chúng tôi có những chuyên gia tham gia các hội thảo nhằm đưa ra lời khuyên, hoặc cố vấn cho các start up và những hội thảo này, Microsoft tổ chức khá nhiều ở Việt Nam và trên thế giới”.

APEC 2017: Hỗ trợ và phát triển các start up - Hình 2

Ông Albert Ting - Chủ tịch HĐQT của CX Technology trả lời phỏng vấn TH&CL (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Theo TS. Madhurjya Kumar Dutta, Giám đốc Học viện Mekong Thái Lan, đây là đúng thời điểm sự chuyển động trên thế giới và Việt Nam tổ chức rất tốt để thúc đẩy 1 triệu start up vào năm 2020. Trong thời gian này, có hệ sinh thái khởi nghiệp như là ở các trường đại học... rất quan trọng và những hợp tác này cần được kết nối giữa các start up.

APEC 2017: Hỗ trợ và phát triển các start up - Hình 3

Nhiều start up được trưng bày giới thiệu tại Diễn đàn Khởi nghiệp APEC 2017 (Ảnh: Nguyễn Lánh)

Ông Abert Ting - Chủ tịch HĐQT của CX Technology  cho biết: “Diễn đàn rất quan trọng, vì đây là lần đầu tiên, APEC có một diễn đàn về khởi nghiệp thực sự. Việt Nam đã làm nên điều lịch sử. Thứ nữa, Việt Nam có một xã hội khởi nghiệp cao. Theo tôi, diễn đàn nên tập trung vào người khởi nghiệp, rất nhiều ý tưởng đã trao đổi và bàn bạc. Điều quan trọng đó là hướng tới tương lai - sự biến đổi về nền kinh tế. Bởi chúng có những tác động đáng kể đến những người khởi nghiệp và chúng ta cần học về tương lai của sự biến đổi này”.

Những sáng kiến và nội dung của Diễn đàn Khởi nghiệp APEC - sẽ được thảo luận và dự kiến đưa ra thành tuyên bố chung về thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa để báo cáo lên Hội nghị Bộ trưởng Doanh nghiệp nhỏ và vừa APEC.

Nguyễn Lánh - Hồng Mơ

Bài liên quan

Tin mới

U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm
U23 Việt Nam thua U23 Iraq: Có tiến bộ nhưng không bù đắp được sai lầm

U23 Việt Nam cải thiện đáng kể về lối chơi nhưng vẫn thua vì điểm yếu cố hữu chưa khắc phục được.

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng
Giá lúa gạo hôm nay 27/4: Giá lúa gạo tiếp tục xu hướng tăng

Hôm nay 27/4, giá lúa gạo duy trì ổn định. Thị trường giao dịch chậm do các kho, nhà máy bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.