Apple
Apple "cháy hàng" dây đeo chéo iPhone, giá gần 1,7 triệu đồng tại Việt Nam

Khi ra mắt, chiếc dây đeo chéo iPhone của Apple đã gây ra nhiều tranh cãi về mức giá. Tuy nhiên, bất chấp những hoài nghi, phụ kiện này lại bất ngờ bán rất chạy.

Khan hàng trên diện rộng: Nhiều phiên bản dây đeo chéo, đặc biệt là phiên bản màu cam, đã hết hàng trên cửa hàng trực tuyến của Apple. Người dùng muốn mua phải chờ đợi từ 4-5 tuần. Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại nhiều đại lý ủy quyền của hãng.

Tiềm năng thị trường: Theo bà Văn Thị Ngọc Yến, Giám đốc ngành hàng Apple tại Di Động Việt, phụ kiện này đang được đón nhận tích cực bởi những nhóm khách trẻ, thường xuyên di chuyển hoặc quay chụp nhiều bằng điện thoại.

Chiếc dây đeo được làm từ 100% sợi PET tái chế, có độ dài có thể điều chỉnh và được thiết kế để gắn vào ốp lưng (cũng có giá gần 1,7 triệu đồng), giúp người dùng rảnh tay và thuận tiện hơn khi sử dụng iPhone.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple gây tranh cãi về giá phụ kiện. Trước đó, hãng từng bán khăn lau màn hình với giá 529.000 đồng hay cổng chuyển đổi USB-C sang Lightning gần 1 triệu đồng. Mặc dù vậy, vẫn có phần lớn người dùng sẵn sàng chi tiền cho các phụ kiện chính hãng này.

Theo thống kê, khoảng 80% khách hàng có xu hướng mua kèm 1 đến 2 món phụ kiện khi sở hữu iPhone mới. Điều này cho thấy, dù giá bán cao, Apple vẫn thành công trong việc biến phụ kiện thành một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mình.

Tâm An (t/h)