Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Apple chiếm 57% thị phần toàn cầu trong phân khúc cao cấp

Tổ chức nghiên cứu Counterpoint Research vừa đưa ra những số liệu về thị trường smartphone trong quý 1 đầu năm 2020. Trong đó, bức tranh về thị trường smartphone cao cấp khiến nhiều người dùng chú ý.

Ảnh minh hoạẢnh minh hoạ (Ảnh: internet)

Theo báo cáo, những chiếc smartphone được định nghĩa là cao cấp khi có mức giá trên 400 USD (khoảng 9,2 triệu đồng), có thị phần giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 22%, nhưng vẫn có doanh số chiếm đến 57% thị trường cầu.

Về thứ hạng, Apple tiếp tục là nhà sản xuất dẫn đầu với 57% thị phần toàn cầu trong phân khúc cao cấp. Tiếp theo là Samsung và Huawei với thị phần lần lượt 19% và 12%. Như vậy, tổng 3 nhà sản xuất này đã chiếm đến 88% thị trường ở phân khúc cao cấp, với một phần rất nhỏ còn lại đến từ các nhà sản xuất như Sony, LG, Xiaomi, Oppo, Google,...

Đứng ở vị trí thứ 4 và thứ 5 là hai thương hiệu smartphone Trung Quốc, gồm Xiaomi và Oppo. Trong đó, Oppo tăng trưởng ấn tượng tới 67% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ thế hệ Reno 3 mới ra mắt. Xiaomi cũng tăng trưởng xấp xỉ 10% nhờ hai dòng Mi 10 và Mi Note 10.
Xét riêng về từng thị trường, Apple và Samsung lần lượt thay nhau "thống trị" mọi khu vực, ngoại trừ Trung Quốc - nơi chứng kiến thị phần không thể cạnh tranh của Huawei khi hãng sản xuất này chiếm tới 90% ở phân khúc cao cấp.

Về mẫu mã, top 4 thiết bị có doanh số cao nhất đều thuộc về Apple, lần lượt là iPhone 11 (chiếm 30%), iPhone 11 Pro Max (chiếm 9%), iPhone 11 Pro (chiếm 7%) và iPhone XR (chiếm 6%). Trong khi đó, đáng bất ngờ khi vị trí thứ 5 thuộc về Huawei với dòng sản phẩm Huawei Mate 30 Pro 5G, thay vì các dòng flag-ship tới từ Samsung.

Báo cáo cũng cho biết thị phần các thiết bị 5G trong phân khúc từ 400 - 600 USD đã tăng trưởng 39% so với quý 4/2019 (35%), trong đó các thương hiệu tới từ Trung Quốc dẫn đầu nhóm này với 63% thị phần.

Hà Trần

Bài liên quan

Tin mới

Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia
Mỹ đóng cửa một ngân hàng tại Philadelphia

Công ty bảo hiểm tiền gửi liên bang (FDIC) thông tin, hôm 26/4, họ đã tịch thu ngân hàng Republic Bank có trụ sở tại Philadelphia, Mỹ với tài sản trị giá khoảng 6 tỷ USD và tiền gửi trị giá 4 tỷ USD tính đến ngày 31/1.

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam
Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm Tổng Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn vừa ký Quyết định số 1279/QĐ-BGDĐT về việc bổ nhiệm Chủ tịch Hội đồng thành viên đồng thời là Tổng giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng
Lợi nhuận trước thuế Sacombank (STB) trong quý I/2024 đạt 2.654 tỷ đồng

Kết thúc quý I/2024, lợi nhuận trước thuế của Sacombank đạt 2.654 tỷ đồng. Mục tiêu lợi nhuận ngân hàng đưa ra cho năm 2024 ở mức 10.600 tỷ đồng, tăng 10% so với mức thực hiện của 2023.

Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024
Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn Cúp Thabrew Silver Beer 2024

Sáng 27/4, Sở VH,TT&DL Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn tổ chức lễ khai mạc Giải bóng bàn, cầu lông, quần vợt, golf hè Sầm Sơn - Cúp Thabrew Silver Beer năm 2024.

Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao
Eximbank (EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, HOSE: EIB) vừa có thông báo thay đổi nhân sự cấp cao.

Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan
Khánh Hòa tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch tại Thái Lan

Đoàn công tác tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Nha Trang - Khánh Hòa vào chiều 26/4 tại thủ đô Bangkok, Thái Lan. Dự hội nghị có ông Hà Quốc Trị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Khánh Hòa; ông Phạm Việt Hùng, Tân Đại sứ Vệt Nam tại Thái Lan.