Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bà Rịa Vũng Tàu: Điều chỉnh tuyển sinh vào lớp 10 từ thi tuyển sang xét tuyển

Trước diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid -19 trên cả nước , hôm nay 01/6, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có văn bản về việc điều chỉnh phương án, kế hoạch tuyển sinh lớp 10, năm học 2021-2022, trong đó chuyển từ phương thức thi tuyển sang phương thức xét tuyển đối với tất cả các trường THPT trừ THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Điều chỉnh phương án, kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022
Điều chỉnh phương án, kế hoạch tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022. (Ảnh: PV)

 Cụ thể,  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Trần Văn Tuấn, đã ký  Văn bản  số 6047/UBND-VP về việc điều chỉnh phương án, kế hoạch tuyển sinh lớp 10, năm học 2021-2022 trên cơ sở đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh này tại tờ trình số 1330/TTr-SGDĐT ngày 1/6/2021.

Theo đó, riêng Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn việc tuyển sinh lớp 10 vẫn sẽ tổ chức thi tuyển vào các ngày 3, 4 và 5/6 theo đúng phương án, kế hoạch đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 914/QĐ-UBND ngày 05/4/2021.

Đối với các trường THPT trên địa bàn,  công tác tuyển sinh vào lớp 10 được điều chỉnh từ “thi tuyển” sang “xét tuyển” theo kết quả rèn luyện và học tập của học sinh trong 4 năm học THCS, từ lớp 6 đến lớp 9 . Thời gian xét tuyển từ ngày 10/7/2021 đến 30/7/2021.

 Nội dung điều chỉnh của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng quy định rõ mức điểm tương ứng với kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.  Hạnh kiểm tốt, học lực giỏi: 10 điểm; Hạnh kiểm khá, học lực giỏi - hạnh kiểm tốt, học lực khá: 9 điểm; hạnh kiểm khá, học lực khá: 8 điểm; học lực giỏi mà hạnh kiểm trung bình,   học lực trung bình mà hạnh kiểm tốt: 7 điểm; hạnh kiểm khá, học lực trung bình và ngược lại: 6 điểm; các trường hơp còn lại: 5 điểm.

Điểm xét tuyển là tổng số điểm dựa trên kết quả học tập và rèn luyện của 4 năm học THCS và điểm cộng cho đối tượng ưu tiên, theo nguyên tắc xét tuyển từ cao đến thấp đến khi đủ chỉ tiêu giao.

Nội dung điều chỉnh tuyển sinh lớp 10 của Sở GD-ĐT Bà Rịa Vũng Tàu cũng nêu rõ trường hợp chỉ tiêu cuối cùng có nhiều thí sinh điểm xét tuyển bằng nhau thì xét theo thứ tự ưu tiên: Tổng điểm trung bình cả năm học lớp 9 của tất cả các môn cao hơn; Tổng điểm trung bình  năm học lớp 9 các môn Toán, Văn, Anh cao hơn; thí sinh đoạt giải văn hóa, KHKT, TDTT, các kỳ thi chuyên môn của tỉnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo BR-VT quy định các trường THPT  xét tuyển đảm bảo theo nguyên vọng của học sinh đăng ký: Đối với nguyện vọng 2,  lấy điểm chuẩn cao hơn điểm chuẩn của nguyện vọng 1 tối thiểu là 1 điểm và tối đa là 2 điểm.

UBND tỉnh BR-VT giao cho  Sở Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chủ trì phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan liên quan xây dựng phương án cụ thể, chỉ đạo, hướng dẫn các trường tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2021-2022 đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch trong công tác tuyển sinh và an toàn trong phòng, chống dịch Covid -19 trên địa bàn tỉnh.

Thanh Huyền

Bài liên quan

Tin mới

NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác
NH TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính - sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công...

Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử
Xử lý nghiêm doanh nghiệp xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện 2036/CĐ-BCT gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?
5 món đồ làm bếp được quảng cáo hay mà dễ bị bỏ xó?

Những người bán sản phẩm quảng cáo rất thú vị và hấp dẫn về công dụng của những món đồ làm bếp này. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, người tiêu dùng đã lãng quên chúng?

Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15
Hà Nội: 4 nhóm vấn đề quan trọng sẽ được thông qua tại Kỳ họp thứ 15

Tại Kỳ họp thứ 15 (kỳ họp chuyên đề), HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết định liên quan tới 4 nhóm vấn đề quan trọng, trong đó có giá dịch vụ khám, chữa bệnh.

Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động
Diễn biến phiên chứng khoán sáng 29/3: Cổ phiếu bluechip suy yếu, VN-Index biến động

Trong phiên giao dịch chứng khoán sáng nay, tâm lý nhà đầu tư thận trọng hơn khiến thị trường chững lại. Chỉ số VN-Index biến động rung lắc nhẹ khi nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường trong những phiên gần đây đang trở nên yếu hơn. Nhóm cổ phiếu bluechip cũng phần lớn đều đảo chiều giảm.

Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%
Quý I/2024 GDP tăng 5,66%, riêng công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 6,98%

Số liệu do Tổng cục Thống kê công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý I của các năm từ 2020-2023.