Hiện nay, Bắc Kạn có 218 sản phẩm OCOP trong đó: 1 sản phẩm 5 sao, 18 sản phẩm 4 sao, 199 sản phẩm 3 sao.
Với khát vọng mong muốn đưa sản phẩm OCOP vươn xa, thời gian qua, tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức tham gia các hội chợ, triển lãm tại nhiều tỉnh, thành phố, như: Tham gia Tuần lễ quảng bá văn hóa, bán hàng đặc sản tại NovaWorld Phan Thiết tại phố đi bộ Miami, Nova World Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận); tham gia Hội chợ Công Thương vùng Tây Bắc – Điện Biên năm 2024; tham gia Hội chợ triển lãm hàng công nghiệp nông thôn tiêu biểu Thành phố Hà Nội và khu vực phía bắc năm 2024 tại Thành phố Hà Nội; Chương trình “Ngày Hội hàng hóa vì người tiêu dùng năm 2024”...
HTX Yến Dương (Ba Bể) trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán sản phẩm tại "Tuần Văn hóa - Du lịch" tỉnh Bắc Kạn năm 2024
Năm 2024, Sở Công Thương Bắc Kạn đã tổ chức triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP khu vực đông bắc đến người tiêu dùng trong nước, thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024; duy trì, phát huy hiệu quả trang thông tin giao dịch điện tử ngành công thương Bắc Kạn tại địa chỉ www.xttmbackan.gov.vn; triển khai nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền về hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm tỉnh Bắc Kạn, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng.
Tổ chức triển khai Đề án Tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về sản phẩm OCOP khu vực đông bắc đến người tiêu dùng trong nước - thuộc Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2024. Ngoài ra, Sở Công Thương tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và triển khai, thông tin về các chương trình hội chợ, hội nghị, hoạt động xúc tiến thương mại do bộ, ngành, các địa phương trên cả nước tổ chức đến các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh để nghiên cứu, tham dự.
Đặc biệt, thông qua Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc năm 2024, tổ chức tại tỉnh Bắc Kạn - là điều kiện thuận lợi để các tỉnh trong vùng có cơ hội giới thiệu, quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của địa phương. Nhiều mặt hàng của tỉnh Bắc Kạn như Măng khô, miến, tinh bột nghệ, trà hoa vàng, lạp sườn, thịt lợn hun khói… được người tiêu dùng lựa chọn.
Với nhiều nỗ lực quảng bá, kết nối tiêu thụ nông, lâm sản, Bắc Kạn đã có được thành công bước đầu trong xúc tiến thương mại. Hằng trăm, sản phẩm nông sản - OCOP đã ký kết được hợp đồng tiêu thụ tại các hệ thống siêu thị trên cả nước. Thông qua các hợp đồng được ký kết, đã góp phần tiêu thụ nông sản cho nông dân, hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Th . Hương