Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Tĩnh khai mạc hội chợ sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024 diễn ra từ ngày 29 đến 31/8 tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm.

Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024 được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ các sản phẩm nông sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực của tỉnh đến người dân trong và ngoài tỉnh.

Đại biểu dự lễ khai mạc.
Đại biểu dự lễ khai mạc.

Hội chợ còn giúp người dân tiếp cận và tiêu dùng những sản phẩm tốt có thương hiệu, uy tín, chất lượng do các cơ sở sản xuất trong tỉnh sản xuất và cung ứng, kết nối tiêu thụ sản phẩm sản xuất trong tỉnh.

Hội chợ thương mại sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm chủ lực Hà Tĩnh năm 2024 thu hút sự tham gia của hơn 100 gian hàng của của hơn 70 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh tham gia.

Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa phát biểu khai mạc hội chợ.
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa phát biểu khai mạc hội chợ.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh Võ Tá Nghĩa nhấn mạnh, Hà Tĩnh có nhiều đặc sản, sản phẩm có thương hiệu và được người tiêu dùng ưa chuộng như bưởi Phúc Trạch, cam bù Hương Sơn, mực nháy Vũng Áng, nhung hươu Hương Sơn, trầm hương Hương Khê, kẹo cu đơ Hà Tĩnh, các sản phẩm thủy hải sản chế biến….

Toàn tỉnh hiện có 166 sản phẩm được công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh, cấp khu vực và cấp quốc gia; có 235 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, trong đó có 228 sản phẩm 3 sao và 7 sản phẩm 4 sao.

Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.
Đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Đây là những sản phẩm có thế mạnh, đặc trưng của địa phương, có tiềm năng để phát triển sản xuất, mở rộng thị trường, đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng trong và ngoài nước, góp phần phát triển sản xuất, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân địa phương.

Thời gian qua, nhờ đẩy mạnh các giải pháp xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống và thương mại điện tử, nhiều sản phẩm có chất lượng, thương hiệu đã có mặt tại các siêu thị và hệ thống phân phối lớn, doanh thu tăng trưởng đáng kể. Đặc biệt, nhiều sản phẩm OCOP đã được xuất khẩu sang thị trường các nước.

Các đại biểu tham quan gian hàng sau lễ khai mạc.
Các đại biểu tham quan gian hàng sau lễ khai mạc.

Bên cạnh các hoạt động của Hội chợ, Sở Công Thương Hà Tĩnh phối hợp Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức lớp tập huấn về phương thức livestream bán hàng trên nền tảng Tiktok nhằm giúp các doanh nghiệp nâng cao trình độ sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin trên điện thoại thông minh, cách thức tham gia thị trường thương mại điện tử; đào tạo kỹ năng và hướng dẫn trực tiếp cho các doanh nghiệp, các hợp tác xã về cách thức bán hàng trực tuyến (livestream), xây dựng các gian hàng trên sàn thương mại điện tử…

Khánh Trình

Bài liên quan

Tin mới

Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT
Cục QLTT thành phố Cần Thơ tập huấn phân biệt hàng thật – hàng giả, quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường TMĐT

Sở Khoa học-Công nghệ phối hợp Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VACIP) đã tổ chức hội nghị tập huấn phân biệt hàng thật, hàng giả nhãn hiệu và xử lý xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ (SHTT) trên môi trường thương mại điện tử.

Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định
Phát hiện 01 cơ sở kinh doanh không đăng ký kinh doanh theo quy định

Ngày 18 tháng 9 năm 2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Đồng Tháp kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh T.P do ông T.C.B làm chủ, địa chỉ: xã Tân Thành, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp hoạt động kinh doanh mua bán hàng hóa dưới hình thức hộ kinh doanh nhưng chủ hộ không thực hiện đăng ký thành lập hộ kinh doanh theo quy định.

Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa
Triển khai biện pháp phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ tại thị xã Sa Pa

Để chủ động trong công tác phòng, chống các loại dịch bệnh có thể xảy ra sau mưa lũ, sạt lở đất, Trung tâm Y tế thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai đang tiến hành phun thuốc tiêu độc khử trùng môi trường trên diện rộng.

Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ
Ngày đêm thi công khu tạm cư Làng Nủ

Những ngày này, các đơn vị đang tập trung máy móc, vật liệu và nhân lực, khẩn trương thi công không kể ngày đêm để hoàn thành khu tạm cư Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; phấn đấu đến ngày 21/9, sẽ đưa một số hộ dân thôn Làng Nủ về nơi tạm cư...

Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan
Nhiều hoạt động an sinh xã hội được thực hiện tại huyện Văn Quan

Ngày 19/9, tại huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn, Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Huyện ủy, UBND huyện Văn Quan, Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên và các cơ quan, tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội tại 2 xã Hữu Lễ và Tri Lễ của huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão
Công an tỉnh Quảng Bình kiểm tra công tác phòng tránh bão và hoàn lưu sau bão

Các phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình đã trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo lực lượng công an triển khai các phương án phòng, tránh bão và hoàn lưu sau bão...