Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bạc Liêu: Dân khốn khổ vì đường xuống cấp

Hàng trăm hộ dân thuộc dự án nhà ở xã hội Đông Cao Văn Lầu (khóm 3 và 4, phường 5, TP. Bạc Liêu, Bạc Liêu) đang sống trong cảnh khốn khổ vì hạ tầng kỹ thuật khu dân cư chưa hoàn chỉnh, đường xuống cấp, không được nhận giấy tờ nhà trong nhiều năm qua.

Gần 700 hộ gia đình là cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, người lao động ở trong khu nhà dành cho người thu nhập thấp đầu tiên tại Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Dân khốn khổ vì đường xuống cấp - Hình 1

Đường xuống cấp, hư hỏng, chậm khắc phục

Theo đó, giai đoạn 1: xây 218 căn, thời gian xây dựng từ 6/2009 – 11/2010; giai đoạn 2 xây 702 căn, thời gian thực hiện từ 6/2011 – 12/2013. Tuy nhiên, cho đến nay, sau gần 4 năm, nhưng Công ty Thiên Long mới bán 695 căn cho các hộ dân, còn lại chưa hoàn hành. Điều đáng nói, chỉ 290 căn trong số đã bán có giấy chứng nhận quyền sử dụng cho người dân, còn lại 405 căn người dân vào ở đã lâu vẫn chưa có giấy tờ gì.

Một số hạng mục khác của dự án như hệ thống cấp, thoát nước công ty chưa đầu tư lắp đặt hoàn chỉnh. Một số khu vực thoát trực tiếp ra ao, hồ lân cận. Hệ thống cây xanh, vỉa hè, điện chiếu sáng công cộng chưa được đầu tư hoàn thiện.

Bạc Liêu: Dân khốn khổ vì đường xuống cấp - Hình 2

Người dân sống trong cảnh khốn đốn vì hạ tầng khu dân cư chưa hoàn thiện

Theo ghi nhận của phóng viên Thương hiệu & Công luận, dự án nhà ở dành cho người thu nhập thấp đầu tiên tại Bạc Liêu có quy mô 43,28 ha với tổng số 920 căn nhà. Mục tiêu của dự án là đầu tư hạ tầng xây dựng công trình phục vụ công cộng và xây nhà để bán cho người có thu nhập thấp. Chính vì vậy dự án đã được Chính phủ cho áp dụng thí điểm cơ chế đặc thù phát triển nhà ở là loại nhà trệt liền kề. 

Đại diện Sở Xây dựng Bạc Liêu cho biết, hiện dự án nhà ở xã hội Đông Cao Văn Lầu chỉ mới đầu tư xong phần nền hạ, một số ít đoạn được thảm bê tông nhựa, nhưng hiện các tuyến đường này đã xuống cấp, hư hỏng nặng, chậm được khắc phục.

Tại kỳ họp thứ 4 HĐND tỉnh mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu trả lời cử tri: “Đây là dự án có ý nghĩa nhân văn rất lớn, giúp cho cán bộ công chức, lực lượng vũ trang và người lao động thu nhập thấp có nhà ở ổn định. Chính vì vậy không thể để tình trạng này tồn tại kéo dài, gây bức xúc dư luận và đừng làm cho người thu nhập thấp phải tủi thân”.

Nguyễn Lánh 

Bài liên quan

Tin mới

Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”
Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”

Ngày 22/04/2024 tại Nha Trang, Megan Holdings và KDI Holdings đã tổ chức lễ ký kết hợp tác đồng hành, qua đó Megan Holdings trở thành đơn vị phân phối chính thức dự án căn hộ biển Flex Home thuộc “Thành phố tự do - Libera Nha Trang”.

HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng
HDG đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 972 tỷ đồng

ĐHCĐ Công ty cổ phần Tập đoàn Hà Đô (HDG) ngày 27/4 đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2024 với doanh thu hợp nhất 2.896 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 972 tỷ đồng, tăng lần lượt 0,24% và 12,24% so với năm 2023.

Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch
Lào Cai: Lễ hội đường phố mang chủ đề “ Sa Pa - Xứ sở tình yêu” thu hút khách du lịch

Ngày 27/4, UBND thị xã Sa Pa (Lào Cai) đã tổ chức Lễ hội đường phố “Sa Pa- Xứ sở tình yêu” với nhiều tiết mục biểu diễn hấp dẫn mang đậm bản sắc văn hoá vùng cao. Đây là một trong những chuỗi sự kiện nằm trong khuôn khổ Lễ hội mùa hè Sa Pa năm 2024, được du khách mong chờ, hào hứng tham gia trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 tại Sa Pa.

Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!
Khai mạc lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024: Rực rỡ sắc màu!

Tối 27/4, tại sân khấu Quảng trường biển TP. Sầm Sơn, UBND tỉnh Thanh Hóa đã long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn.

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...