Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Ban hành Công văn hỏa tốc về tăng cường phòng, chống Covid-19

Ngày 25/4/2021, ông Vương Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký ban hành Công văn hỏa tốc số 262/UBND-KGVX về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Ảnh minh họa
Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra (Ảnh minh họa)

Công văn nêu rõ: Dịch bệnh COVID-19 trên thế giới vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc mới và tử vong vẫn tăng ở nhiều nước. Đặc biệt, ở một số nước láng giềng có chung đường biên giới với nước ta, dịch bệnh đang bùng phát mạnh trên diện rộng. Trong nước, tuy đã được kiểm soát tốt, song nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại luôn thường trực, nhất là từ nguồn nhập cảnh, nhập cảnh trái phép; đã có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, xuất hiện hiện tượng ngại tiêm vắc xin phòng bệnh.

Thực hiện Công điện số 540/CĐ-TTg ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường quản lý hoạt động tổ chức các chuyến bay đưa người nhập cảnh Việt Nam; Công điện số 541/CĐ-TTG ngày 23/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19; Để duy trì vững chắc thành quả phòng, chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo vệ tốt nhất sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong những ngày lễ lớn sắp tới, Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo:

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra với phương châm “phòng ngừa tích cực, phát hiện sớm, cách ly nhanh, điều trị hiệu quả, xử lý  dứt điểm, nhanh chóng ổn định tình hình”.

Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố quyết liệt chỉ đạo thực hiện và tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Trong đó, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; Xử phạt các các trường hợp vi phạm theo quy định.

Rà soát Kế hoạch, Phương án phòng chống dịch của cơ quan, đơn vị, địa phương đã xây dựng, bổ sung, hoàn thiện, sẵn sàng đáp ứng mọi tình huống của dịch xảy ra.

Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết; trường hợp tổ chức, phải thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Phối hợp với ngành y tế thực hiện rà soát, lập danh sách các trường hợp chưa tiêm, tạm hoãn tiêm phòng COVID-19 theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ đã được UBND tỉnh phê duyệt. Tổ chức tiêm phòng đầy đủ, đúng kế hoạch….

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tổ chức phân luồng, phân tuyến khám chữa bệnh, triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế; Rà soát, bổ sung, hoàn thiện các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch phù hợp trong tình hình mới.

Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan tầm soát, xét nghiệm đối với các trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp và xét nghiệm ngẫu nhiên người dân có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng tại các địa điểm tập trung đông người trên địa bàn như: chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, bến xe, chung cư cao tầng,…; đối với nhân viên y tế và bệnh nhân tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh thực hiện theo đúng quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Rà soát, bổ sung mua sắm vật tư, hóa chất, phương tiện, sinh phẩm xét nghiệm để đáp ứng với các tình huống của dịch.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh: Chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức hướng dẫn, thanh tra, kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ, địa bàn quản lý được giao tiếp tục quản lý chặt chẽ việc nhập cảnh, cách ly, theo dõi y tế sau cách ly, đồng thời chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng mở rộng cơ sở cách ly để tiếp nhận các đối tượng nhập cảnh phù hợp với tình hình dịch bệnh. Quản lý, giám sát chặt chẽ các cơ sở cách ly người nhập cảnh, phòng ngừa lây chéo và lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục duy trì hoạt động của Tổ COVID cộng đồng; Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn xây dựng kế hoạch triển khai các phương án phòng chống dịch trong thời gian diễn ra bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.