Người dân đánh giá cao việc cung ứng các dịch vụ công và giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước (Ảnh: bacninh.gov.vn)
Người dân đánh giá cao việc cung ứng các dịch vụ công và giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan Nhà nước (Ảnh: bacninh.gov.vn)

Trong đó, có 6 trục nội dung thuộc nhóm tỉnh/thành phố có điểm số cao nhất, đó là: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở đạt 5,42 điểm; Công khai, minh bạch đạt 5,9 điểm; Trách nhiệm giải trình với người dân đạt 5,27 điểm; Thủ tục hành chính công đạt 7,64 điểm; Cung ứng dịch vụ công đạt 7,28 điểm; Quản trị điện tử đạt 3,45 điểm.

Bên cạnh đó, 1 trục nội dung thuộc nhóm tỉnh/thành phố có điểm số trung bình cao là Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công đạt 7,18 điểm và 1 trục nội dung thuộc nhóm tỉnh/thành phố có điểm số thấp nhất là Quản trị môi trường đạt 3,17 điểm.

Theo bảng xếp hạng chung cả nước, tỉnh Quảng Ninh dẫn đầu với 48,81 điểm, tiếp đến là tỉnh Đồng Tháp đạt 46,96 điểm, tỉnh Thái Nguyên đạt 46,47 điểm; tỉnh Lâm Đồng xếp cuối cùng với 38,62 điểm.

 V.Anh