
Theo đó, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu các đơn vị thuộc Sở, Phòng Văn hóa, Khoa học và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố tham mưu tổ chức các sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao và lễ hội gắn với thúc đẩy, thu hút khách du lịch. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Bắc Ninh bảo đảm phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, bản sắc văn hoá, con người Bắc Ninh - Kinh Bắc.
Theo chức năng, nhiệm vụ, chỉ đạo các đơn vị kinh doanh du lịch, Ban quản lý các điểm du lịch trên địa bàn tăng cường công tác quản lý điểm đến, kiểm tra, kiểm soát chất lượng phục vụ của các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của khách du lịch và doanh nghiệp du lịch trong việc phòng, chống lừa đảo trên môi trường mạng trong mùa cao điểm du lịch.
Bảo tàng và Xúc tiến du lịch Bắc Ninh phối hợp Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh tăng cường tổ chức quảng bá giới thiệu điểm đến du lịch, sản phẩm dịch vụ phục vụ du khách, tăng cường liên kết phát triển du lịch trên cơ sở phát huy bản sắc văn hoá, truyền thống lịch sử, nét đặc trưng về vùng đất, con người và đặc sản ẩm thực của địa phương. Thiết lập, công khai đường dây nóng trên Cổng thông tin du lịch thông minh để kịp thời tiếp nhận, xử lý phán ánh kiến nghị của du khách.
Thanh tra Sở tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân không đảm bảo điều kiện kinh doanh du lịch, tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ du lịch; các hành vi vi phạm pháp luật du lịch và pháp luật có liên quan. Yêu cầu các doanh nghiệp du lịch tuyệt đối không sử dụng các phương tiện không đảm bảo điều kiện kinh doanh, không đảm bảo an toàn phục vụ khách tham quan du lịch.
Hiệp hội du lịch tỉnh Bắc Ninh hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa năm 2025 với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu” vận động, khuyến khích các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tham gia chương trình, hướng dẫn, đôn đốc các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện đảm bảo chất lượng dịch vụ khi tham gia chương trình kích cầu du lịch. Xây dựng các chương trình du lịch mới, các gói sản phẩm có chất lượng dịch vụ tốt nhằm gia tăng trải nghiệm của khách du lịch, đa dạng hoá sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ.
Ban quản lý các điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh du lịch thông tin rộng rãi về thời gian hoạt động của các điểm du lịch, các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn sẵn sàng thu hút khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè 2025. Đồng thời, tuân thủ nghiêm các quy định về công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống cháy nổ, môi trường sạch sẽ, thực hiện quy tắc ứng xử văn minh trong hoạt động du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch. Mỗi Ban Quản lý điểm du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch thiết lập, công khai đường dây nóng để kịp thời tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của du khách.
Các cơ sở lưu trú chuẩn bị đầy đủ điều kiện cơ sở vật chất kỹ thuật, phương án tổ chức các hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp nghỉ lễ, bố trí đủ lực lượng và sẵn sàng các điều kiện để phục vụ du khách. Đồng thời, nghiêm chỉnh thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ; thông báo rõ với khách du lịch về chương trình khuyến mại của các đơn vị trong hoạt động tham gia kích cầu du lịch nội địa năm 2025 của đơn vị.
Các đơn vị kinh doanh lữ hành tập trung kích cầu du lịch nội địa nhằm vào đối tượng khách du lịch là người Việt Nam và người nước ngoài làm việc, sinh sống tại Bắc Ninh. Đồng thời, xây dựng những gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn về giá, khuyến mại, đa dạng về chương trình, đảm bảo chất lượng, uy tín và thương hiệu. Cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với đối tác, với khách du lịch; có những chính sách hoàn hủy, hoán đổi linh hoạt, đảm bảo quyền lợi của khách du lịch.
Việt Anh