
Hội chợ Mùa Thu 2025 được tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 26/10 đến 4/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, Đông Anh, Hà Nội. Đối tượng tham gia gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc các thành phần kinh tế đang hoạt động tại tỉnh Bắc Ninh. Dự kiến quy mô khu gian hàng của tỉnh, gồm hai khu:
Khu gian hàng có quy mô 200m2 tại phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương Thu” do Bộ Công Thương chủ trì, thực hiện: Trưng bày, quảng bá các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, sản phẩm mang nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận và chỉ dẫn địa lý của địa phương.
Trong đó: Không gian 1 có quy mô diện tích 50m2 gồm nhóm sản phẩm may mặc (Công ty CP TCT may Bắc Giang BGG, Tổng Công ty May Bắc Giang LGG, Công ty CP May Yên Dũng YDG, Công ty TNHH Crystal Martin Việt Nam...); nhóm sản phẩm giấy, bao bì (Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Bắc Giang, Công ty Cổ phần bao bì và tem nhãn Palmy …). Không gian 2 có quy mô diện tích 50m2 gồm nhóm sản phẩm thực phẩm, đồ uống (Công ty Cổ phần Vifoco, Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu Thực phẩm Toàn Cầu...). Nhóm sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, thế mạnh, sản phẩm OCOP của tỉnh như: Mì Chũ, gà đồi Yên Thế, vải thiều, hoa quả, bánh phu thê, mắm tép PTK, nước súc miệng thảo dược, nước gội đầu bồ kết Hà Thủ Ô…
Khu gian hàng có quy mô 70m2 tại phân khu “Công nghiệp văn hóa - Mùa vàng thứ nhất” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, thực hiện: Tổ chức không gian trình diễn các di sản văn hoá phi vật thể được UNESCO vinh danh (Quan họ Bắc Ninh, Then). Tổ chức trưng bày, giới thiệu và trình diễn in mộc bản Vĩnh Nghiêm - di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương được UNESCO công nhận. Xây dựng, trình chiếu video clip giới thiệu về du lịch Bắc Ninh.
Theo Kế hoạch, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan thường xuyên theo dõi, đôn đốc, báo cáo tiến độ triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị; đề xuất khó khăn, vướng mắc (nếu có) trong quá trình triển khai thực hiện để kịp thời chỉ đạo giải quyết; tham mưu kinh phí thực hiện, tổ chức khu gian hàng có quy mô 200m2 tại phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương Thu” do Bộ Công Thương chủ trì, thực hiện.
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện tổ chức khu gian hàng có quy mô 70m2 và các hoạt động phụ trợ tại phân khu “Công nghiệp văn hóa - Mùa vàng thứ nhất” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, thực hiện.
Sở Tài chính thẩm định và tham mưu UBND tỉnh bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách cho hoạt động tổ chức, tham gia Hội chợ; hướng dẫn Sở Công Thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thực hiện quản lý, sử dụng, thanh quyết toán kinh phí đúng quy định, bảo đảm tiết kiệm, minh bạch và hiệu quả.
Các cơ quan, đơn vị liên quan: Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh: Tổ chức thực hiện, thông tin, tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, Hợp tác xã sản xuất, kinh doanh, chủ thể sản phẩm OCOP đã được xếp hạng sao, hàng tiêu dùng trên địa bàn tỉnh tham gia giới thiệu, kết nối, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm tại Hội chợ.
UBND các xã, phường phối hợp giới thiệu, lựa chọn sản phẩm tiêu biểu của địa phương tham gia trưng bày. Các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động bố trí nhân sự trực tiếp gian hàng, giới thiệu sản phẩm, tham gia kết nối giao thương, ký kết hợp tác với đối tác trong và ngoài tỉnh.
Việt Anh
























