Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắc Ninh: Từ 29/4, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài

UBND thành phố Bắc Ninh yêu cầu bắt đầu từ 00 giờ ngày 29/4/2021, người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và khi đi ra ngoài đúng theo quy định hiện hành.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Ngày 28/4/2021, tại UBND tỉnh, đồng chí Vương Quốc Tuấn - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Phó trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 chủ trì hội nghị. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan: Văn phòng UBND tỉnh, Sở Y tế, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bắc Ninh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Sau khi nghe Sở Y tế báo cáo tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh và các ý kiến thảo luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn yêu cầu, các Sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố:

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19 và UBND tỉnh; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; rà soát, điều chỉnh, bổ sung các kịch bản ứng phó nếu có dịch bệnh lây lan trong cộng đồng; đảm bảo duy trì mục tiêu kép phòng chống dịch gắn với phát triển kinh tế - xã hội.

Thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng. Đặc biệt, đảm bảo tuyệt đối an toàn về phòng chống dịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 và trong các hoạt động bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Bắt đầu từ 00 giờ ngày 29/4/2021, yêu cầu người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài; xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và khi đi ra ngoài đúng theo quy định hiện hành.

Từ nay đến hết ngày 25/5/2021, các Sở, ngành, đơn vị, UBND các huyện, thị xã, thành phố không được tổ chức các đoàn tham quan, du lịch, học tập trong và ngoài nước.

Hạn chế các sự kiện tập trung đông người; trường hợp cần thiết phải tổ chức thì cơ quan, đơn vị chủ trì tổ chức sự kiện chịu trách nhiệm trước pháp luật về thực hiện nghiêm các yêu cầu, điều kiện quy định về bảo đảm an toàn phòng, chống dịch.

Khuyến cáo cán bộ công chức, viên chức, người lao động và nhân dân hạn chế đi đến những vùng có nguy cơ lây nhiễm cao dịch bệnh COVID-19 nếu không thật sự cần thiết; trường hợp cần thiết phải đi, thường xuyên, liên tục bật ứng dụng Bluezone.

Các trường hợp đi từ các tỉnh, thành phố về tỉnh Bắc Ninh bắt buộc phải khai báo y tế trên ứng dụng https://Ncovi.vn hoặc phần mềm https://tokhaiyte.vn; tự theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng... liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Vận động người thân đang ở các nước có dịch bệnh bùng phát tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch của nước sở tại, hạn chế trở về địa phương; nếu trở về địa phương phải khai báo y tế trung thực và thực hiện cách ly y tế tập trung theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp… thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, biện pháp phòng, chống dịch, cập nhật kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ phòng chống dịch.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phân công lãnh đạo trực phòng, chống dịch vào các ngày nghỉ lễ, nghỉ cuối tuần để bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra.

Sở Y tế tiếp tục tham mưu, đề xuất các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới, hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong các sự kiện, hoạt động có tập trung đông người, tại các cơ sở thường xuyên tập trung đông người.

Tiếp tục phối hợp với các Sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng COVID-19 đợt 2 năm 2021 cho các đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ về mua và sử dụng vắc xin phòng COVID-19 đã được UBND tỉnh phê duyệt, đảm bảo an toàn, không để vắc xin bị quá hạn.

Phối hợp với Sở Tài chính khẩn trương thực hiện công tác mua sắm vật tư y tế, hóa chất sinh phẩm, trang thiết bị y tế bổ sung phục vụ công tác phòng, chống dịch, sẵn sàng đáp ứng với từng tình huống của dịch.

Các đơn vị, lực lượng Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh thực hiện nhiệm vụ được giao.

Thủ trưởng các Sở, ban, ngành, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tuyên truyền tới mọi người dân hạn chế đến mức tối đa việc tụ tập đông người tại lễ cưới, tiệc cưới, tiệc chúc mừng và tang lễ để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh cho bản thân và cộng đồng. Đối với những gia đình tổ chức lễ cưới, tiệc cưới cần cân nhắc việc mời khách, quy mô tổ chức; tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các gia đình có tang lễ thực hiện hình thức hỏa táng và khuyến cáo gia đình chủ động lập danh sách khách đến dự các hoạt động hiếu, hỉ để phục vụ công tác truy vết khi cần thiết.

Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên phạm vi và trên địa bàn quản lý, nhất là các cơ sở y tế, trường học, chung cư, cơ sở sản xuất, chợ, siêu thị, bến xe,… xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm quy định phòng, chống dịch; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ được phân công.

 Trần Nguyên

Bài liên quan

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.