Bách hóa Xanh vừa công bố kế hoạch khai trương 10 cửa hàng mới trong tháng 9 và đầu tháng 10. Cụ thể, chuỗi này dự kiến mở 5 cửa hàng mới tại TP. Hồ Chí Minh, 2 cửa hàng tại Đồng Nai và mỗi tỉnh Vĩnh Long, Cần Thơ, Bình Dương sẽ mở 1 cửa hàng.
Trước đó, trong tháng 8, chuỗi bán lẻ này cũng thông báo kế hoạch mở thêm 7 siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh, Long An, Bình Dương và Đồng Nai.
Đây là đợt khai trương khá rầm rộ trong năm nay của Bách hóa Xanh, sau giai đoạn hơn 2 năm quy mô cửa hàng chủ yếu đi ngang. Tính đến cuối tháng 7/2024, Bách hóa Xanh có 1.704 cửa hàng, tăng 6 cửa hàng so với đầu năm.
Trước đó, ông Phạm Văn Trọng, Tổng giám đốc Bách hóa Xanh chia sẻ, chuỗi Bách hoá Xanh vẫn có khả năng tăng trưởng doanh thu cửa hàng trong thời gian tới, nhưng không mạnh như vừa qua, bởi có khá nhiều cửa hàng đã đạt đến ngưỡng phục vụ tương ứng với diện tích theo mô hình hiện nay (khoảng 150 - 200 m2).
Trong 6 tháng cuối năm 2024, chuỗi Bách hoá Xanh sẽ tiếp tục tập trung vào tiết giảm chi phí vận hành tại cửa hàng và cải thiện doanh thu để có thể đạt mục tiêu tổng lợi nhuận cả năm nhận được từ Ban lãnh đạo. Bên cạnh đó, chuỗi Bách hoá Xanh sẽ tập trung cải thiện hiệu quả bán hàng tươi sống và chi phí bán hàng tại cửa hàng.
“Thời gian vừa qua bắt đầu có dấu hiệu mở mới chuỗi Bách hoá Xanh tích cực hơn và khả năng cao sẽ đạt ít nhất 50 - 100 cửa hàng mở mới trong năm 2024”, ông Phạm Văn Trọng kỳ vọng quay trở lại kế hoạch đẩy mạnh mở mới chuỗi Bách hoá Xanh cuối năm 2024.
Được biết, SSI Research cũng vừa đưa ra Báo cáo phân tích về chuỗi Bách hoá Xanh. Trong đó, đơn vị phân tích cho biết doanh thu trung bình mỗi tháng trên cửa hàng tiếp tục tăng, đạt 2 tỷ đồng trong quý II/2024 nhờ vào cơ cấu sản phẩm cải thiện với nhiều loại rau hơn ở các cửa hàng khu vực thành phố, nhiều trái cây nhập khẩu hơn ở các cửa hàng nông thôn, và nhiều thịt/hải sản có thương hiệu hơn. Các cửa hàng Bách hóa Xanh cung cấp đa dạng sản phẩm hơn so với đối thủ cạnh tranh, thu hút hiệu quả hơn khách hàng từ các chợ truyền thống.
“Với doanh thu cải thiện, chuỗi bách hóa đã có lãi trong quý II với lợi nhuận trước thuế đạt 7 tỷ đồng. Tuy nhiên với mô hình cửa hàng hiện tại (150m²), SSI Research cho rằng khó có thể tăng doanh thu mỗi cửa hàng hơn nữa. Khi doanh thu/cửa hàng đi vào ổn định, SSI Research kỳ vọng Thế giới Di động sẽ tối ưu hóa chi phí (tự động hóa hoạt động vận hành để giảm chi phí lao động và logistics) để nâng cao biên lợi nhuận trước thuế”, SSI Research nhận định.
Hoàng Bách(t/h)