Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Chiều 01/07, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch tiếp tục được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, sở, ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị trong tỉnh Thanh Hoá quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Nội dung, hình thức hoạt động của Ban Chỉ đạo 35 các cấp có nhiều đổi mới. Công tác nắm bắt, đánh giá tình hình tư tưởng, dư luận xã hội được triển khai rộng khắp, kịp thời, có hiệu quả.

Công tác thông tin, tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên mạng xã hội được tăng cường với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; đã kịp thời tuyên truyền, định hướng các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh, nhất là trước các thông tin xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, góp phần tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn các kết qủa nổi bật đã đạt được trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch thời gian qua.

Đồng thời, nêu những cách làm hay, sáng tạo, đề xuất các giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, góp phần thực hiện thắng lợi lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Thanh Hoá đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Ban Chỉ đạo 35 tỉnh và các huyện, các ngành đạt được trong thời gian qua.

Theo chức năng, nhiệm vụ của mình, các thành viên Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, các cấp, các ngành đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền về Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các nghị quyết của Trung ương Đảng mới ban hành, nhất là làm tốt công tác tuyên truyền Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị, kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm minh cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, có biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá; tuyên truyền những thành tựu trong phòng, chống dịch của tỉnh; đấu tranh phòng, chống tội phạm, công tác bảo đảm an toàn trên không gian mạng; phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Thanh Hoá Lại Thế Nguyên nêu rõ: Bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của các ngành và nắm chắc tình hình địa phương, cơ sở, Ban Chỉ đạo 35 tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các ngành cần quan tâm nắm chắc tình dư luận xã hội, tình hình tư tưởng, tâm trạng của Nhân dân, cán bộ, đảng viên; giám sát chặt chẽ tình hình không gian mạng để tập trung đấu tranh, gỡ bỏ những trang thông tin, tài khoản, mạng xã hội xấu độc.

Tỉnh quan tâm xử lý nghiêm các đối tượng tung tin sai sự thật, tung tin xấu, độc liên quan đến triển khai Nghị quyết của Đảng, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của tỉnh; nắm chắc, xử lý kịp thời các vụ việc phát sinh, nhất là những vụ việc nhạy cảm, tác động đến dư luận như các vụ án về kinh tế.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông và các ngành trong khối nội chính cần tập trung phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi tung tin sai sự thật; ngăn chặn, gỡ bỏ những thông tin xấu, độc. Chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ để có định hướng thông tin về tình hình chung của tỉnh, những vấn đề dư luận quan tâm, không để phát sinh thành điểm nóng.

Ban Chỉ đạo 35 các huyện, thị xã, thành phố tham mưu kịp thời cho cấp uỷ chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; xử lý tốt các tình huống nhạy cảm, phức tạp tại địa phương; nắm chắc tình hình tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân để kịp thời định hướng. Thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy tập trung chỉ đạo sớm kiện toàn ban tuyên giáo xã, phường, thị trấn theo Kết luận và quy định của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Lê Nam

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.