Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bảng xếp hạng futsal lần đầu tiên được FIFA công bố: Việt Nam xếp thứ hạng bao nhiêu?

Lần đầu tiên trong lịch sử, FIFA chính thức công bố bảng xếp hạng futsal thế giới. Trong đó, futsal nam Việt Nam xếp hạng 33 thế giới và futsal nữ được xếp hạng 13.

Tối ngày 6/5, lần đầu tiên trong lịch sử FIFA chính thức công bố bảng xếp hạng futsal thế giới. Trong đó, futsal nam Việt Nam dù thất bại trong việc giành vé đến futsal World Cup 2024 vẫn được xếp hạng 33 thế giới, hạng 5 Châu Á và đứng tốp 3 Đông Nam Á.

Ở lần công bố đầu tiên này, futsal Thái Lan bất ngờ nằm trong tốp 10 thế giới với vị trí thứ 9, thay vì vị trí 29 vừa được cập nhật trên bảng xếp hạng của trang futsal World Ranking (bảng xếp hạng trước đây). Với Indonesia, họ xếp hạng 29 thế giới (tốp 2 Đông Nam Á).

Futsal Thái Lan bất ngờ lọt vào tốp 10 thế giới trên bảng xếp hạng chính thức của FIFA
Bảng xếp hạng chính thức của FIFA.

Đứng đầu bảng xếp hạng của FIFA là tuyển futsal Brazil-đội vô địch trong 9 kỳ FIFA Futsal World Cup đến nay. Đứng sau là Bồ Đào Nha, đội có mặt tại futsal World Cup 2024 với tư cách là đương kim vô địch và sở hữu hai chức vô địch Châu Âu gần đây. Tây Ban Nha-đội có hai lần vô địch FIFA Futsal World Cup (2000 và 2004) và bảy lần vô địch Châu Âu-đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Bên cạnh đó, ngày 7/5, trên bảng xếp hạng FIFA lần đầu tiên được công bố dành cho các đội tuyển futsal nữ quốc gia trên toàn thế giới. Đội tuyển futsal nữ đứng ở vị trí thứ 13 thế giới, thứ tư Châu Á và thứ hai tại Đông Nam Á.

Cũng tương tự như bảng xếp hạng dành cho các đội tuyển futsal nam, bảng xếp hạng futsal nữ của FIFA sẽ là căn cứ để phân loại hạt giống cho các giải futsal do FIFA tổ chức, trong đó có giải World Cup futsal nữ, lần đầu tiên trong lịch sử được tổ chức vào năm 2025 tới. Do vậy, việc nằm trong tốp 4 Châu Á cũng có thể xem là một thuận lợi đối với đội tuyển futsal nữ Việt Nam.

Việc nằm trong top 4 châu Á cũng có thể xem là một thuận lợi đối với đội tuyển futsal nữ Việt Nam tại các giải đấu lớn (Ảnh: VFF)
Việc nằm trong tốp 4 Châu Á cũng có thể xem là một thuận lợi đối với đội tuyển futsal nữ Việt Nam tại các giải đấu lớn. Ảnh VFF.

Ở tốp 10 thế giới, không bất ngờ khi đội tuyển nữ Brazil chiếm vị trí dẫn đầu. Tiếp theo là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Cũng trong tốp 10, Châu Á có 3 đại diện góp mặt là Thái Lan (hạng 6 thế giới), Iran (hạng 8 thế giới) và Nhật Bản (hạng 9 thế giới).

Bảng xếp hạng FIFA futsal nữ tiếp theo sẽ được công bố vào tháng 10/2024.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh kiểm tra tiến độ Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh

Nhắm phát huy lợi thế là địa phương duy nhất trong cả nước có chung đường biên giới trên bộ và trên biển với Trung Quốc; hiện thực hóa chủ trương thu hút nguồn vốn ngoài ngân sách đầu tư cho kết cấu hạ tầng cảng biển của Bộ GT-VT; đẩy mạnh phát triển kinh tế biển và vận tải đường biển..., năm 2021, Quảng Ninh khởi công đầu tư xây dựng Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh và đường nối.

Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar
Khởi tố 3 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 3 bị can về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại cơ sở AMG Lounge – Bar, phường Yên Thanh, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024
Chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi huyện Thuỷ Nguyên năm 2024

Huyện uỷ Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng vừa tổ chức chung kết Hội thi báo cáo viên giỏi năm 2024.

Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương
Động thổ dự án xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương

Hướng tới kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện An Dương (TP. Hải Phòng) vừa tổ chức Lễ động thổ dự án “Xây dựng, nâng cấp Đài tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ huyện An Dương”.

Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024
Lạng Sơn: Tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2024 hưởng ứng Tháng Nhân đạo 2024

Ngày 19/5, tại xã Hồng Thái, huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lạng Sơn phối hợp với UBND huyện Bình Gia tổ chức chương trình Chợ Nhân đạo năm 2024. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2024, với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”.

Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn
Dự án Trung tâm dữ liệu (Data Center) tại Khu Công nghệ cao TP.HCM đang nhận được sự quan tâm của hai nhà đầu tư lớn

Hai nhà đầu tư lớn là Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc) và Coteccons (Việt Nam) mong muốn được đầu tư Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu Công nghệ cao TP.HCM với tổng vốn đầu tư 300 triệu USD.