Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người Hàn Quốc tiếp theo sẽ là huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và huấn luyện viên Kim Sang Sik, người Hàn Quốc cơ bản tìm được tiếng nói chung về những điều khoản quan trọng trong hợp đồng. Dù vậy, hai bên vẫn còn một số vấn đề nhỏ cần phải đàm phán thêm, và đó là lý do VFF chỉ công bố chính thức vào chiều 3/5, lúc 16h15.

Thực tế, thời gian qua hai bên có nhiều cuộc trao đổi về mục tiêu của tuyển Việt Nam, mức lương, ê-kip trợ lý... VFF đánh giá cao sự chuyên nghiệp và thiện chí của huấn luyện viên (HLV) Kim Sang Sik, trong khi chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rất cởi mở, không có sự đòi hỏi cao về chế độ đãi ngộ.

HLV Kim Sang Sik được VFF lựa chọn cho chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Ảnh: Jeonbuk
HLV Kim Sang Sik được VFF lựa chọn cho chiếc ghế thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Ảnh Jeonbuk.

Rút kinh nghiệm sau trường hợp của HLV Troussier, lần này VFF mở rộng cuộc tìm kiếm và luôn có sự tư vấn về chuyên môn của Hội đồng HLV Quốc gia. Đặc biệt, VFF không đặt nặng vấn đề lý lịch hay sự nổi tiếng của ứng viên, mà lựa chọn trên nhiều yếu tố như uy tín, chuyên môn, khả năng truyền lửa, hiểu biết bóng đá và con người Việt Nam.

HLV Kim Sang Sik rất tự tin dẫn dắt tuyển Việt Nam, dù đây là lần đầu tiên ông ngồi ghế thuyền trưởng một đội tuyển quốc gia. Quyết định sang Việt Nam làm việc của ông Kim chịu ảnh hưởng lớn của người tiền nhiệm Park Hang Seo. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là cả hai đều không dẫn dắt đội tuyển nào trước khi ngồi "ghế nóng" tuyển Việt Nam, ở thời điểm mà niềm tin của người hâm mộ xuống rất thấp.

Được biết, trong thời gian qua, HLV 48 tuổi nghiên cứu rất kỹ về U23 và tuyển Việt Nam dưới triều đại Troussier. Từ sự tìm hiểu rất chủ động này, HLV Kim Sang Sik lên kế hoạch xây dựng lối chơi, nhân sự phù hợp nhất cho "những chiến binh sao vàng".

Bóng đá Việt Nam từng rất thành công dưới thời HLV Park Hang Seo
Bóng đá Việt Nam từng rất thành công dưới thời HLV Park Hang Seo.

Nhiệm vụ trước mắt của HLV Kim là giúp tuyển Việt Nam có màn trình diễn tốt trong 2 trận gặp Philippines (sân nhà, ngày 6/6) và Iraq (sân khách, 11/6), tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực Châu Á. Dù cơ hội đi tiếp rất thấp nhưng Quang Hải và các đồng đội cần một màn trình diễn ổn dưới triều đại HLV mới. Xa hơn, ông Kim được giao nhiệm vụ cao hơn ở sân chơi AFF Cup 2024 và SEA Games 2025.

Với thời hạn hợp đồng 2 năm, VFF đặt yêu cầu cho ông thầy người Hàn Quốc phải giúp tuyển Việt Nam trở lại TOP 100 trên BXH FIFA (hiện tại đang đứng 115).

VFF hy vọng với nhiều điều kiện thuận lợi, cùng chuyên môn được đánh giá cao, HLV Kim Sang Sik gặt hái được nhiều thành công như người tiền nhiệm Park Hang Seo.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Mức hưởng BHYT căn cứ theo nhóm đối tượng đóng
Mức hưởng BHYT căn cứ theo nhóm đối tượng đóng

Ông Đặng Văn Hoàng (tỉnh An Giang) bị bệnh suy thận giai đoạn cuối, phải chạy thận bằng phương pháp catheter cổ định kỳ 2 lần/1 tuần. Ông Hoàng hỏi, trường hợp của ông có thể đề nghị hưởng BHYT 100% được không? Nếu được thì thủ tục như thế nào?

Lào Cai: 26 NM thủy điện phải dừng phát điện do hư hỏng một số hạng mục công trình
Lào Cai: 26 NM thủy điện phải dừng phát điện do hư hỏng một số hạng mục công trình

Thông tin từ Sở Công Thương, trên địa bàn tỉnh Lào Cai hiện có 74 công trình thủy điện. Trong đó, 26 nhà máy thủy điện với tổng công suất 292,65 MW bị hư hỏng hạng mục công trình, phải dừng phát điện.

Đồng Tháp: Khảo sát về việc mở Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Thường Phước
Đồng Tháp: Khảo sát về việc mở Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Thường Phước

Vừa qua, Đoàn khảo sát liên ngành Trung ương, do bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Biên giới quốc gia, Bộ Ngoại giao làm Trưởng đoàn đến khảo sát thực tế và làm việc với tỉnh Đồng Tháp về việc mở Cửa khẩu Quốc tế đường bộ Thường Phước.

Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ: Hoàn thành GPMB và bàn giao chủ đầu tư
Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ: Hoàn thành GPMB và bàn giao chủ đầu tư

Thông tin từ Trung tâm Phát triển quỹ đất Thành phố Cần Thơ, Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ (huyện Vĩnh Thạnh, Thành phố Cần Thơ), giải phóng mặt bằng đạt 100% diện tích và được bàn giao cho nhà đầu tư...

Quảng Trị: Triển khai dự án xây dựng chuỗi liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm cà phê
Quảng Trị: Triển khai dự án xây dựng chuỗi liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm cà phê

ngày 17/9 Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, địa phương và Công ty TNHH Slow Việt Nam về tình hình triển khai dự án xây dựng chuỗi liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm cà phê trên địa bàn tỉnh...

Thu hồi toàn quốc thuốc Reinal – 5 do không đạt tiêu chuẩn chất lượng
Thu hồi toàn quốc thuốc Reinal – 5 do không đạt tiêu chuẩn chất lượng

Ngày 17/9, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) ban hành Công văn số 3114/QLD-CL về việc thông báo thu hồi thuốc vi phạm mức độ 2.