Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Những sự kiện bóng đá Việt Nam nào nổi bật trong năm 2023?

Nhân dịp một mùa xuân nữa vừa bước sang, hãy cùng Thương hiệu & Công luận điểm qua những sự kiện bóng đá nổi bật sẽ diễn ra trong năm Quý Mão 2023.

Bóng đá nữ

Một trong những sự kiện thể thao được mong chờ nhất năm 2023 là vòng chung kết World Cup nữ. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ có lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi lớn nhất hành tinh.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự World Cup 2023 diễn ra tại hai quốc gia Australia và New Zealand từ ngày 20/7 đến 20/8 với sự góp mặt của 32 đội bóng mạnh nhất. Trong lần đầu tiên đến với “sân khấu lớn”, Huỳnh như và các đồng đội rơi vào bảng đấu khó với đương kim vô địch Mỹ, Á quân Hà Lan và một đội bóng vượt qua play-off, nhiều khả năng là Bồ Đào Nha.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự World Cup 2023 vào tháng 7.2023. Ảnh: Thanh Vũ
Tuyển nữ Việt Nam sẽ tham dự World Cup 2023 vào tháng 7/2023. 

Trong lần đầu tiên vinh dự góp mặt ở đấu trường thế giới, thầy trò ông Mai Đức Chung sẽ rơi vào bảng đấu khó khăn khi có sự hiện diện của tuyển nữ Mỹ hiện đang là nhà ĐKVĐ thế giới cũng ĐT nữ Hà Lan – Á quân thế giới.

Đối thủ còn lại sẽ được xác định sau lượt play-off cũng rất mạnh gồm một trong ba đội Thái Lan, Bồ Đào Nha hoặc Cameroon. Dù đối diện với nhiều khó khăn, thử thách nhưng ĐT nữ Việt Nam cũng thể hiện quyết tâm lớn, coi đây là cơ hội để học hỏi, tích lũy kinh nghiệm trước các đối thủ hàng đầu thế giới.

Với khát khao sẽ ghi được dấu ấn nhất định trước đội bóng hàng đầu thế giới, ĐT nữ Việt Nam sẽ được VFF tạo điều kiện chuẩn bị kỹ lưỡng với hàng loạt những chuyến tập huấn, giao hữu chất lượng ở Nhật, Đức và New Zealand trước khi bước vào giải đấu.

Bóng đá nam

Hai mùa giải V-League trong năm nay

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão, các sân cỏ cả nước sẽ sôi động trở lại với những trận đấu tại các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mà tâm điểm vẫn là đấu trường V-League 2023.

Mùa giải năm nay được kỳ vọng sẽ diễn ra cực kỳ sôi nổi khi mà Hà Nội khó duy trì được vị thế độc tôn trong cuộc đua vô địch với sự nổi lên của những CAHN hay Nam Định FC. Trong khi một số CLB khác như Viettel hay Hải Phòng, HAGL cũng đang có những sự bổ sung để hướng tới mùa bóng mới với một tâm thế tốt nhất.

CLB Hà Nội giành chức vô địch V-League 2022
CLB Hà Nội giành chức vô địch V-League 2022.

Để hướng tới một sự đồng điệu với các giải đấu cấp châu lục, cũng kể từ năm 2023, bóng đá Việt Nam sẽ có thay đổi mang tính cách mạng. Đó là việc các giải đấu trong nước sẽ diễn ra trong quãng thời gian từ cuối năm trước vắt sang đầu năm sau, giống như nhiều giải đấu bóng đá châu Âu hiện nay.

Theo VPF, ngay sau khi giải V-League 2023 kết thúc vào tháng 8, mùa giải V-League 2023/24 sẽ diễn ra với mốc thời gian từ tháng 10/2023 đến tháng 6/2024. Như vậy 2023 sẽ là một năm đặc biệt khi sẽ có tới hai mùa giải V-League và hạng Nhất QG được tổ chức.

Bóng đá trẻ Việt Nam chinh chiến quốc tế

Theo kế hoạch, vào đầu tháng 3 tới, VCK U20 châu Á 2023 sẽ chính thức diễn ra tại Uzbekistan. Đây cũng là giải đấu mà ĐT U20 Việt Nam sẽ góp mặt, sau khi trở thành đội bóng nhì bảng có thành tích thi đấu tốt nhất vòng loại.

Ở giải đấu này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn được xếp vào nhóm B cùng các đội Qatar, Úc và Iran. Dù rơi vào một bảng đấu khá 'khó nhằn', nhưng ở cấp độ trẻ yếu tố bất ngờ vẫn luôn xuất hiện và nếu chơi với phong độ cao nhất, ĐT U20 Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên chuyện.

Sau giải U20 châu Á, trong tháng 5 năm nay, giải U17 châu Á 2023 cũng sẽ được tổ chức với nước chủ nhà giải đấu là Thái Lan. Ở giải đấu này, đội U17 Việt Nam cũng có vé tham dự sau khi vượt qua vòng loại.

Ở giải đấu này, bóng đá Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng Malaysia, Saudi Arabia và Afghanistan. Nhóm số 1 gồm ĐKVĐ Nhật Bản, Tajikistan, Hàn Quốc và chủ nhà Thái Lan. 4 đội vào bán kết của giải đấu sẽ giành vé tham dự Giải vô địch U17 thế giới diễn ra tại Peru từ ngày 10/11 - 2/12/2023.

Cũng trong năm 2023, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng loại U23 châu Á để hướng tới tấm vé dự VCK được tổ chức vào năm 2024. Hiện nước chủ nhà của giải đấu này vẫn chưa được xác định.

Sự kiệnSEA Games 32

Một năm sau sự kiện SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, làng thể thao khu vực sẽ tiếp tục bước vào đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia.

Và nhiệm vụ của bóng đá Việt Nam chắc chắn sẽ là bảo vệ ngai vàng ở cả hai nội dung bóng đá nam và nữ. Với bóng đá nam, thách thức sẽ là không nhỏ trong bối cảnh đội U23 Việt Nam sẽ được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân hoàn toàn mới.

ĐT U23 Việt Nam giành HCV khép lại kỳ SEA Games
ĐT U23 Việt Nam giành HCV khép lại kỳ SEA Games năm 2022.

Hiện VFF vẫn chưa thể công bố tân thuyền trưởng đội U23 sau khi chia tay HLV Gong Oh Kyun. Song nhiều khả năng phía Liên đoàn sẽ lựa chọn một nhà cầm quân kiêm nhiệm cả ĐTQG và đội U23 giống như HLV Park từng làm trước đây.

Sau hai lần vô địch liên tiếp, U23 Việt Nam vẫn được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm HCV SEA Games 32. Nhưng để hiện thực hóa điều đó, chắc chắn là họ sẽ phải thể hiện được tài năng cũng như bản lĩnh để đánh bại mọi đối thủ trên hành trình tới bục vinh quang.

Cuộc đua ở sân chơi châu lục cấp CLB

Cũng trong năm nay, các đội bóng Việt Nam sẽ có cơ hội được so tài với các đối thủ đẳng cấp châu lục ở các giải đấu AFC Champions League và AFC Cup.

Sau những gì đã thể hiện ở đấu trường quốc nội, CLB Hà Nội sẽ là đại diện cho bóng đá Việt Nam tham dự vòng bảng AFC Champions League mùa giải 2023/24. Trong khi đó CLB Hải Phòng sẽ tham dự vòng play-off. Nếu bị loại, đội bóng đất Cảng sẽ xuống đá ở AFC Cup.

Với việc cả CLB Hà Nội và Hải Phòng đều được đánh giá là những đội bóng mạnh và có tham vọng lớn, người hâm mộ đều đang rất kỳ vọng sẽ được chứng kiến những màn thể hiện ấn tượng của cả hai ở sân chơi quốc tế.

Nếu thể hiện tốt, cả hai hoàn toàn có thể giúp bóng đá Việt Nam cải thiện đáng kể thứ hạng của mình trên bảng xếp hạng bóng đá châu lục.

Minh An (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.

Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh
Phiên giao dịch sáng 24/4: Thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh

Sau phiên quay đầu giảm gần 13 điểm hôm qua (23/4) khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng vì lỡ bắt đáy phiên đầu tuần (22/4), thị trường sáng nay bất ngờ bật tăng mạnh, lấy lại toàn bộ cả vốn lẫn lãi của phiên hôm qua.

Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"
Công bố Nhãn hiệu chứng nhận "Tỏi một nhánh Gia Bình"

Sản phẩm "Tỏi một nhánh Gia Bình" đã đáp ứng được các tiêu chí, quy định và được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận theo Quyết định số 113524/QĐ- SHTT. Chủ sở hữu là UBND huyện Gia Bình (Bắc Ninh).