Nguyễn Trường Thiện (mặc áo đen) bị Cơ quan điều tra khởi tố với hành vi cho vay với lãi suất “cắt cổ” lên đến 365%/năm.
Nguyễn Trường Thiện (mặc áo đen) bị Cơ quan điều tra khởi tố với hành vi cho vay với lãi suất “cắt cổ” lên đến 365%/năm. Ảnh Công an Quảng Bình.

Ngày 10/10, thông tin từ Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đơn bị này vừa thực hiện lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Trường Thiện (SN 1993, cư trú tại tổ dân phố Chiến Thắng, thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch) vì hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

Theo thông tin từ Cơ quan điều tra, từ tháng 2/2024 đến tháng 9/2024, Nguyễn Trường Thiện đã thực hiện hành vi cho nhiều cá nhân vay tiền với lãi suất “cắt cổ”.

Cụ thể, các nạn nhân bao gồm: L.T.N.N (trú tại TP Đồng Hới), L.N.H.P, N.T.N, L.N.H., và L.M.L. (cùng trú tại thị trấn Nông Trường Việt Trung, huyện Bố Trạch).

Tổng số tiền mà Thiện đã cho vay lên đến 420 triệu đồng, với mức lãi suất từ 146%/năm đến 365%/năm, gấp nhiều lần so với quy định của pháp luật.

Tính đến tháng 10/2024, Nguyễn Trường Thiện đã thu về bất chính số tiền lãi lên đến 114 triệu đồng từ các khoản cho vay này.

Hiện tại, vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lê Quyết