Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bắt giữ nhóm người Trung Quốc chuyên trộm tiền ở các cây ATM

Một ổ nhóm đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh Việt Nam để trộm cắp, bằng cách sử dụng thẻ ATM giả rút tiền vừa bị Công an TP Hà Nội phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – Bộ Công an phát hiện, bắt giữ.

Theo tài liệu điều tra của cơ quan Công an, chỉ với những chiếc thẻ ATM giả, ba đối tượng là Zhu Hai Rong (SN 1977), Qiu Shui Bing (SN 1976) và Zhong Jian Hua (SN 1980), cùng trú tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc đã dễ dàng “hô biến” thành công cụ rút tiền. Nguy hiểm ở chỗ, những chiếc thẻ này có thể sử dụng ở bất cứ cây ATM nào. Và những tên tội phạm, nếu như không bị cơ quan Công an phát hiện thì chúng cũng giống như những khách hàng khác, vô tư rút tiền.

Ngày 22/4, các đối tượng nhập cảnh Việt Nam qua cửa khẩu Hữu Nghị, Lạng Sơn. Sau đó, ổ nhóm này đến một khách sạn trên địa bàn quận Nam Từ Liêm thuê phòng nghỉ. Tại đây, các đối tượng chia nhau những thẻ ATM giả và bàn bạc cách thức trộm cắp tiền. Tối cùng ngày, Rong, Bing và Hua đón taxi lên địa bàn Quận Hoàn Kiếm, nhằm trà trộn vào những người khách nước ngoài đi du lịch.

Bắt giữ nhóm người Trung Quốc chuyên trộm tiền ở các cây ATM - Hình 1

Các đối tượng tại cơ quan công an

20h cùng ngày, Rong, Bing và Hua đón taxi lên địa bàn quận Hoàn Kiếm, nhằm trà trộn vào những người khách nước ngoài đi du lịch. Với mật độ du khách nước ngoài đông, các đối tượng nghĩ rằng có thể dễ dàng qua mặt Công an Việt Nam, và sau đó, lợi dụng việc không ai chú ý sẽ tìm cây ATM để rút tiền. Tuy nhiên, ổ nhóm này không biết rằng, hành tung của mình đã lọt vào “tầm ngắm” của lực lượng Công an TP Hà Nội. Bởi trước đó, qua công tác nghiệp vụ, cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đã nắm được thông tin về ổ nhóm này nên quyết tâm triệt phá.

Đêm 22/4, các đối tượng thực hiện việc rút tiền thành công. Khoảng 8 giờ sáng ngày 23/4, các đối tượng tiếp tục rút tiền tại một số cây ATM trên địa bàn TP Hà Nội. Tổng số tiền rút được quy đổi sang tiền Trung Quốc là khoảng 10.000 Nhân dân tệ. Số tiền này, các đối tượng mang về khách sạn cất giấu.

Khoảng 18h ngày 23/4, ổ nhóm này tiếp tục thực hiện hành vi rút tiền từ các cây ATM trên địa bàn phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm. Tuy nhiên, việc rút tiền gặp sự cố khi thẻ của Hua đưa vào máy, gõ lệnh xong thì máy in hóa đơn nhưng không rút được tiền.

Đúng lúc này, tổ công tác thuộc Đội Điều tra trọng án - Phòng CSHS phối hợp với CAQ Hoàn Kiếm, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – CATP Hà Nội và Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao – Bộ Công an đã phát hiện, bắt giữ Hua cùng đồng bọn.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng kiên quyết không khai nhận hành vi phạm tội. Song, trước những chứng cứ cơ quan công an đưa ra, các đối tượng đã phải khai nhận. Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngọc Linh

Bài liên quan

Tin mới

Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng
Chỉ tiêu kế hoạch tuyển sinh vào Lớp 10 năm học 2024- 2025 trên địa bàn TP. Hải Phòng

UBND TP. Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương giao chỉ tiêu tuyển sinh vào Lớp 10, năm học 2024- 2025 đối với các Trường Trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hải Phòng theo đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5
Ninh Thuận bảo đảm vệ sinh môi trường trong dịp Lễ 30/4 và 1/5

UBND tỉnh Ninh Thuận có Công văn gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố yêu cầu tăng cường công tác kiểm soát các nguồn thải và tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường trước, trong và sau dịp Lễ 30/4 và 1/5...

Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc
Kiểm soát xuất khẩu đối với dưa hấu của Việt Nam sang Trung Quốc

Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh đã có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.

Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024
Lào Cai xúc tiến quảng bá du lịch quốc tế mở rộng năm 2024

Chiều 27/4, tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai)đã diễn ra Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch quốc tế mở rộng nhằm kết nối, trao đổi kinh nghiệm, liên kết phát triển du lịch giữa tỉnh Lào Cai với các địa phương của vùng Tây Nam (Trung Quốc) và các thành phố Du lịch của các nước Đông Nam Á.

Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"
Xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam"

Chiều 27/4, tại khu vực phố cổ Công viên Đại Dương, phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long tổ chức chương trình Lễ hội bia và chả mực Hạ Long 2024, xác lập kỷ lục "Chả mực lớn nhất Việt Nam".

Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu
Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.