
Theo số liệu từ Hiệp hội xe con Trung Quốc (CPCA), tháng 8 là tháng thứ hai liên tiếp Xiaomi Auto duy trì mức bàn giao trên 30.000 xe. Cụ thể, hãng đã giao tổng cộng 36.396 xe, tăng 19,5% so với tháng 7 và tăng vọt 177,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Sự tăng trưởng này có được nhờ vào sức hút của cả hai mẫu xe chủ lực:
Xiaomi SU7: Đạt gần 20.000 xe được giao, chiếm hơn 54% tổng doanh số.
Xiaomi YU7: Ghi nhận 16.548 xe được giao, tăng tới 173,88% so với tháng 7 và đóng vai trò quan trọng giúp Xiaomi lần đầu tiên lọt vào top 10.
Với kết quả này, Xiaomi Auto hiện đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng tháng 8 của CPCA, chiếm 3,3% thị phần xe năng lượng mới tại Trung Quốc.
Thành tích của Xiaomi Auto càng trở nên ấn tượng khi hãng mới chỉ bắt đầu giao xe từ năm ngoái. Với doanh số tháng 8, Xiaomi đã vượt qua nhiều thương hiệu ô tô lâu đời như Great Wall Motors. Thậm chí, doanh số của Xiaomi chỉ thấp hơn khoảng 10% so với Chery, "ông vua xuất khẩu" của ngành ô tô Trung Quốc.
Điều này cho thấy, dù còn non trẻ và hạn chế về năng lực sản xuất, Xiaomi đã nhanh chóng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và khẳng định được vị thế của mình.
Tâm An (t/h)
























