Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên”

Để đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ (BVĐK Phú Thọ) xác định con người là yếu tố then chốt; luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao.

Con người là yếu tố then chốt

Thực hiện công tác chỉ đạo của ngành Y tế về việc tăng cường công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân, thời gian qua, BVĐK Phú Thọ đã tổ chức thực hiện đồng thời các giải pháp về đầu tư cơ sở hạ tầng; nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y, bác sỹ; tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống bệnh cho nhân dân… Vì vậy, chất lượng công tác khám chữa bệnh ngày càng được nâng cao.

Nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân trong tình hình mới, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh về chất lượng khám chữa bệnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ xác định con người là yếu tố then chốt; luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển đội ngũ nhân lực trình độ cao.

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” - Hình 1

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” - Hình 2

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ luôn chú trọng nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Để triển khai công tác này, BVĐK Phú Thọ đã áp dụng đồng bộ nhiều giải pháp: Năm 2017, bệnh viện cử đi đào tạo 02 nghiên cứu sinh; 26 bác sỹ CKII; 34 thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa I; cử 21 điều dưỡng đi học điều dưỡng chuyên khoa I. Ngoài ra, Bệnh viện “thu hút” 70 bác sỹ chính quy về công tác. Trong đó, có 06 bác sỹ loại giỏi, 01 bác sỹ CKI, 03 bác sỹ đã thi đỗ nội trú. Bệnh viện cũng thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới.

Thế mạnh hiện nay của BVĐK Phú Thọ là phát triển mạnh các chuyên khoa mũi nhọn: Ung bướu, tim mạch, chấn thương chỉnh hình, đột qụy, hỗ trợ sinh sản, huyết học truyền máu, ghép thận, lọc máu - thận nhân tạo...  Để có được những thế mạnh này, BVĐK Phú Thọ vận dụng hiệu quả từ đề án Bệnh viện vệ tinh về hỗ trợ công tác đào tạo cán bộ, chuyển giao chuyên môn kỹ thuật từ các bệnh viện hạt nhân.

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” - Hình 3

Một ca phẫu thuật tim hở tại BVĐK tỉnh Phú Thọ

Hiện nay, BVĐK Phú Thọ đang là Bệnh viện Vệ tinh của các bệnh viện trung ương: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Viện Tim mạch Việt Nam, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện K Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Bệnh viện nội tiết Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương.

Vì sự hài lòng của người bệnh

Đến nay, BVĐK Phú Thọ đã thực hiện được 100% danh mục kỹ thuật loại I và 46% danh mục kỹ thuật loại đặc biệt; trang thiết bị ngày càng được đầu tư hiện đại và đồng bộ. Bệnh viện đã ứng dụng nhiều kỹ thuật chuyên sâu như gây mê hồi sức, phẫu thuật cột sống, phẫu thuật u não, phẫu thuật thay khớp, phẫu thuật chấn thương, phẫu thuật Tim hở, phẫu thuật nội soi tiêu hóa, nội soi tiết niệu, nội soi chuẩn đoán, chuẩn đoán hình ảnh, giải phẫu bệnh, ghép thận...

TS. Nguyễn Huy Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y Tế - Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ cho biết, nhiệm vụ quan trọng nhất của BVĐK Phú Thọ là khám, chữa bệnh cho nhân dân. Do đó, phải không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp, làm cho bệnh nhân cảm thấy an toàn hơn, yên tâm hơn khi đến bệnh viện.

Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Phú Thọ: Chú trọng nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” - Hình 4

TS. Nguyễn Huy Ngọc, Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ (áo xanh ở giữa) cho biết: Con người đóng vai trò quan trọng, là chiến lược lâu dài trong xây dựng và phát triển BVĐK Phú Thọ

Cho rằng yếu tố con người đóng vai trò quan trọng, là chiến lược lâu dài trong xây dựng và phát triển BVĐK Phú Thọ, Tiến sỹ Nguyễn Huy Ngọc nêu rõ, bệnh viện luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực vừa hồng, vừa chuyên. Có chế độ đãi ngộ người tài, tạo điều kiện cho các bác sĩ trẻ đi học tập; cải tạo, nâng cấp cơ sở hạ tầng trang thiết bị hiện đại, tiếp nhận và triển khai các kỹ thuật chuyên sâu từ các Bệnh viện hạt nhân, Bệnh viện Trung ương; thành lập mới Trung tâm Sản - Nhi; Trung tâm Đột qụy… Bên cạnh đó, Bệnh viện không ngừng đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới quản lý, nâng cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh, quản lý, khám chữa bệnh theo mô hình bệnh viện thông minh. Phát triển Bệnh viện theo định hướng Bệnh viện đa trung tâm kỹ thuật chuyên sâu.

BVĐK tỉnh Phú Thọ hiện có 1.500 giường bệnh. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.200-1.400 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.500-1.700 người. Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh ngày càng tăng.

Với phương châm “Người bệnh là khách hàng, Khách hàng là Ân nhân”, BVĐK tỉnh Phú Thọ đã và đang trở thành địa chỉ chăm sóc sức khỏe tin cậy hàng đầu của người dân trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và các tỉnh thành khu vực Tây Bắc.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu
Phát hiện 02 kho hàng cất giấu hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu

Qua tiếp nhận thông tin từ cơ sở đã được thẩm tra, xác minh là có vi phạm trong hoạt động kinh doanh, Đội QLTT số 7, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn chủ trì phối hợp với Đội Kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tỉnh Lạng Sơn (Đội 389 tỉnh), Đồn Biên phòng Tân Thanh, Chi cục Hải quan Tân Thanh, Công an xã Tân Thanh và chính quyền địa phương sở tại tổ chức Khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản

Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành trợ thủ đắc lực trong ngành bất động sản và đem lại những trải nghiệm tiện ích, sống động cho cả người mua và người bán.

Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng
Chứng khoán phiên chiều 19/4: Khối ngoại giao dịch sôi động và mua ròng hơn 650 tỷ đồng

Trong khi áp lực bán của nhà đầu tư trong nước vẫn dâng cao khiến thị trường tiếp tục có phiên giảm mạnh, thì khối ngoại là yếu tố tích cực bởi giao dịch khá sôi động và trạng thái mua ròng hơn 650 tỷ đồng.

Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng
Logistics Vicem (HTV) : Lợi nhuận sau thuế quý I/2024 công ty âm 0,215 tỷ đồng

Công ty cổ phần Logistics Vicem (mã chứng khoán HTV) vừa có văn bản gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (HOSE) giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024.

Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển
Quảng Ninh: Đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Một sản phụ mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 5, vừa được các y bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh cấp cứu kịp thời cả mẹ và con ngay trên biển khi di chuyển về đất liền.

CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024
CTCP Thiết bị phụ tùng Sài Gòn báo lỗ trong quý I/2024

Công ty cổ phần Thiết bị phụ tùng Sài Gòn (mã chứng khoán SMA) vừa có báo cáo gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM về kết quả kinh doanh quý I/2024.