Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Lần đầu tiên phẫu thuật tim thành công

Trong niềm vui của gia đình và các y bác sỹ, ngày 28/2, bệnh nhân Trần Văn Linh 56 tuổi (huyện Lâm Thao) và Nguyễn Văn Huy (huyện Hạ Hòa), sau khi phẫu thuật tim thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

THCL - Trong niềm vui của gia đình và các y bác sỹ, ngày 28/2, bệnh nhân Trần Văn Linh 56 tuổi (huyện Lâm Thao) và Nguyễn Văn Huy (huyện Hạ Hòa), sau khi phẫu thuật tim thành công tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, đã hồi phục sức khỏe và xuất viện.

Ngày 18/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tiến hành phẫu thuật tim cho 2 bệnh nhân Trần Văn Linh và Nguyễn Văn Huy. Đây là 2 ca phẫu thuật tim đầu tiên tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ca phẫu thuật do các bác sỹ Đơn vị Phẫu thuật tim mạch - lồng ngực thuộc Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ trực tiếp thực hiện, dưới sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành về tim mạch Viện Tim mạch quốc gia.

BVĐK tỉnh Phú Thọ: Lần đầu tiên phẫu thuật tim thành công - Hình 1

Các y bác sỹ BVĐK Phú Thọ thăm hỏi, động viên bệnh nhân Trần Văn Linh tại phòng hậu phẫu

Bệnh nhân Nguyễn Quang Huy được chẩn đoán thông liên thất, hở van động mạch chủ. Sau khi thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết, anh Huy được chỉ định phẫu thuật vá thông liên thất, thay van động mạch chủ.

Bệnh nhân Trần Văn Linh nhập viện từ tháng 2/2017 và được chẩn đoán suy tim, hẹp khít van 2 lá, huyết khối nhĩ trái và được chỉ định phẫu thuật thay van hai lá, lấy huyết khối nhĩ trái, sửa van ba lá.

Sau phẫu thuật, sức khỏe của cả 2 bệnh phục hồi nhanh chóng. Sau vài ngày, người bệnh đã có thể đi lại và ăn uống sinh hoạt bình thường.

Thầy thuốc Ưu tú, bác sỹ CKII Ngô Hữu Hà, PGĐ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết: “Việc phẫu thuật tim thành công cho 2 bệnh nhân Huy và Linh, không chỉ là thành công riêng của các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ, mà đó còn là niềm hạnh phúc của người bệnh và gia đình, giúp người bệnh có được cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đây cũng là lần đầu tiên, bệnh viện tỉnh phẫu thuật tim thành công, thể hiện sự phối hợp, năng lực trình độ của đội ngũ y bác sỹ bệnh viện; hệ thống thiết bị máy móc hiện đại... Qua đó, tăng niềm tin của người dân vào chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ”.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.

Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024
Công nghệ Viễn thông Sài Gòn lên kế hoạch lợi nhuận tham vọng tăng 490,5% trong năm 2024

Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel, mã SGT - sàn HOSE) công bố tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Đại hội diễn ra ngày 19/4/2024 tại TP.HCM.