Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa

Bên cạnh ý nghĩa của tấm huy chương Đồng World Cup 2018, tuyển Anh và Bỉ sẽ bung hết sức cho trận tái đấu để làm quà tri ân người hâm mộ. Thế nhưng, trái ngược với màn thể hiện ở những trận đấu trước, các học trò của HLV Gareth Southgate dường như không còn tinh thần chiến đấu nữa, bên kia chiến tuyến với chiều sâu đội hình các cầu thủ Bỉ đã áp đặt hoàn toàn trận đấu và giành thắng lợi với tỉ số chung cuộc 2-0 qua đó đứng ở vị trí thứ 3 tại World Cup năm nay.

Chủ đề: World Cup 2018

Bỉ vẫn tung ra sân đội hình mạnh nhất với Lukaku đá cắm trong sơ đồ 3-4-2-1 cùng sự hỗ trợ của bộ đôi De Bruyne và Hazard.  "Quỷ đỏ" cho thấy họ đang quyết tâm giành tấm huy chương Đồng World Cup 2018.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 1

Trong khi đó, tuyển Anh có tới 5 sự thay đổi người so với trận đấu với Croatia tại bán kết. Phil Jones, Danny Rose, Eric Dier, Fabian Delph và Ruben Loftus-Cheek được HLV Southgate tung vào sân ngay từ đầu trận. Sterling gây thất vọng ở những trận đấu trước vẫn được trọng dụng bên cạnh Harry Kane.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 2

Ngay ở phút thứ 5 của trận đấu Thomas Meunier băng vào đệm bóng chính xác giữa vòng cấm sau quả tạt cánh trái của Nacer Chadli. Romelu Lukaku là người phát động pha tấn công bằng đường chuyền xuống cho Chadli.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 3Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 3

Bàn thắng sớm giúp tuyển Bỉ chơi càng thăng hoa, liên tục kiểm soát khu trung tuyến và tạo ra hàng loạt cơ hội up hiếp khung thành Pickford.

Phút 12, Bỉ tổ chức phản công nhanh. Hazard là người phát động tấn công với cú chọc khe cho Lukaku băng xuống bên cánh phải. Cầu thủ đang khoác áo Man Utd chuyền đổi cánh để Bruyne tung ra cú sút. Bóng đập chân hậu vệ tuyển Anh đổi hướng nhưng thủ thành Pickford vẫn kịp phản ứng cứu thua cho đội nhà.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 4

Phút 34, Toby Alderweireld khiến cổ động viên Anh thót tim với cú ngả người móc bóng rất căng, đưa bóng đi sạt xà ngang khung thành Pickford.

Xét về tỉ lệ kiểm soát bóng, Anh vẫn nhỉnh hơn đối thủ nhưng "tam sư" chưa có được bất cứ pha phối hợp nào rõ nét. Cả hiệp 1, Harry Kane có duy nhất 1 cú sút về phía khung thành tuyển Bỉ nhưng lại quá thiếu chính xác.

Bước sang hiệp 2, HLV Southgate lần lượt tung Lingard, Rashford vào sân thay thế Danny Rose và Sterling. Nhờ đó lối chơi của tuyển Anh bắt đầu khởi sắc. Khả năng di chuyển tốc độ và rộng của bộ đôi này khiến hàng thủ tuyển Bỉ phải liên tục theo kèm, tạo ra những khoảng trống để Dier, Trippier và Kane có thêm đất diễn.

Phút 54, Lingard tung ra đường chuyền đưa bóng đi cắt mặt khung thành đội tuyển Bỉ nhưng Harry Kane lại băng vào chậm một nhịp.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 5

Chỉ 3 phút sau, tuyển Bỉ đáp trả bằng pha dàn xếp tấn công cực kỳ ấn tượng. De Bruyne tiếp tục cho thấy khả năng kiến tạo tuyệt vời của mình bằng cú chọc khe qua chân hậu vệ tuyển Anh để Lukaku băng xuống đối mặt với thủ thành Pickford. Thế nhưng số 9 của tuyển Bỉ lại khống chế bóng quá lỗi, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 6

Trong khoảng 20 phút cuối, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn khi hai đội liên tục "ăn miếng, trả miếng". Anh là đội kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng lại không cụ thể hóa nổi số cơ hội của mình. Trong khi đó, Bỉ luôn tỏ ra nguy hiểm ở những tình huống phản công.

Điều người Anh lo ngại cuối cùng đã đến. Phút 82, De Bruyne chọc khe để Hazard thoát xuống dứt điểm vào góc gần, nâng tỉ số lên 2-0.

Bỉ 2-0 Anh: Tuyển Anh thi đấu nhạt nhòa - Hình 7

Thắng chung cuộc 2-0, Bỉ giành hạng 3 chung cuộc. Đây là thành tích xứng đáng với nỗ lực, tham vọng cùng may mắn trong suốt hành trình của Quỷ đỏ trên đất Nga.

Đội hình hai đội:

Anh: Pickford; Jones, Stones, Maguire; Trippier, Delph, Dier, Rose; Loftus-Cheek, Sterling; Kane

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, Tieleman, Witsel, Chadli; De Bruyne, Hazard; Lukaku

Tô Thanh 

Bài liên quan

Tin mới

Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam
Liều lĩnh cắt trộm rào thép lưới trên đường cao tốc Bắc Nam

Ngày 24/4, thông tin từ Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng trộm cắp tấm thép lưới (loại B40) trên đường cao tốc Bắc - Nam. Bước đầu ước tính tổng thiệt hại lên đến gần 100 triệu đồng.

Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?
Hỗ trợ doanh nghiệp theo cách thức như thế nào?

Bà Phạm Thị Ngọc Thủy, Giám đốc Văn phòng Ban Nghiên cứu Phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV) thẳng thắn chia sẻ thực tế “rất thực dụng” khi nhận được câu hỏi doanh nghiệp cần hỗ trợ thế nào. Doanh nghiệp cần hỗ trợ, nhưng họ rất thực tế và thực dụng.

Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu
Xử phạt 27,5 triệu đồng, buộc tiêu hủy 1.240 sản phẩm giả mạo nhãn hiệu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Quảng Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 27,5 triệu đồng đối với ông T.V.T. Đồng thời, buộc tiêu hủy 1.240 đơn vị sản phẩm giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới
Xuất khẩu thép của Trung Quốc tăng vọt đang ảnh hưởng tới những mối quan hệ thương mại trên toàn thế giới

Làn sóng xuất khẩu thép lớn nhất của Trung Quốc đang gia tăng kể từ khi xảy ra tình trạng dư thừa toàn cầu vào giữa những năm 2010 đang gây ra căng thẳng thương mại trên toàn thế giới.

Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%
Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6%

Trong báo cáo kinh tế vĩ mô về Việt Nam vừa mới công bố, Ngân hàng Standard Chartered đã hạ dự báo tăng trưởng GDP năm nay xuống mức 6% so với mức dự báo 6,7% đưa ra trước đó, do tăng trưởng quý I thấp hơn dự kiến và những thách thức đến từ thương mại toàn cầu.

Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024
Doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024

Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, doanh số bán iPhone của Apple đã giảm mạnh tại Trung Quốc trong quý I/2024 do sự cạnh tranh mạnh mẽ từ thương hiệu nội địa Huawei.