Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh

Đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Phúc khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ngày 29/6, HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026 tổ chức kỳ họp thứ nhất để bầu các chức danh HĐND và UBND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân tỉnh và thông qua các nghị quyết quan trọng.

Quang cảnh Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026
Quang cảnh Kỳ họp thứ nhất, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Với tỷ lệ 100% phiếu bầu đồng ý, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVI tái đắc cử chức danh Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII; đồng chí Nguyễn Trung Hải, Ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy trúng cử chức danh Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021-2026;

Infographic: Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII 28/06/2021
Infographic: Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Thắng, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh khóa XVI tái đắc cử chức Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh khóa XVII; đồng chí Nguyễn Thái Thịnh, Phó trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh khóa XVI giữ chức Trưởng Ban Pháp chế, HĐND tỉnh khóa XVII; đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương, Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh giữ chức Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh khóa XVII.

Cảm ơn các đại biểu đã tin tưởng, bầu ra các chức danh chủ chốt trong bộ máy của HĐND tỉnh khóa XVII, Chủ tịch HĐND tỉnh khóa XVII Hoàng Thị Thúy Lan hứa với trách nhiệm trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đem hết khả năng, sức lực, trí tuệ của bản thân phụng sự lợi ích của Nhân dân.

Tiếp tục kế thừa, phát huy những kinh nghiệm và thành quả của các nhiệm kỳ trước, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh trên các lĩnh vực theo đúng luật định; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của nhân dân, phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến HĐND tỉnh.

Tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và các cơ quan, đơn vị, địa phương trong quá trình thực thi nhiệm vụ để HĐND ngày càng xứng đáng với vị trí là cơ quan đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền lợi chính đáng của nhân dân, là cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh chúc mừng đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, đồng chí Nguyễn Trung Hải và các đồng chí được bầu vào các chức vụ Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phạm Hoàng Anh chúc mừng đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan, đồng chí Nguyễn Trung Hải và các đồng chí được bầu vào các chức vụ Trưởng, Phó các Ban HĐND tỉnh.

Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh: Trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức như thiên tai, dịch bệnh, Vĩnh Phúc đã quyết tâm, nỗ lực và bước đầu thành công trong thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng chống dịch bệnh, thiên tai vừa duy trì và phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, tỉnh vẫn đang đứng trước nhiều thách thức, nhất là khi năng suất, chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế còn thấp, thu hút đầu tư còn khó khăn, chất lượng nguồn nhân lực chưa cao; một số vấn đề xã hội, đời sống, việc làm, thu nhập của một bộ phận nhân dân còn gặp nhiều khó khăn.

Để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, đồng chí Hoàng Thị Thúy Lan yêu cầu Thường trực HĐND, UBND tỉnh khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ xem xét, phê chuẩn kết quả bầu cử; phân công, phân nhiệm rõ ràng đối Ủy viên UBND tỉnh, Ủy viên các Ban HĐND tỉnh, thành lập các tổ đại biểu HĐND tỉnh theo quy định của luật; chỉ đạo chính quyền các cấp sắp xếp cán bộ, kiện toàn bộ máy.

Cùng với đó, kịp thời thể chế hóa các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng và Nhà nước để phát huy các tiềm năng, thế mạnh, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tăng cường sự phối hợp giữa các cấp, ngành trong quản lý Nhà nước về kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao vai trò của HĐND các cấp. Các đại biểu HĐND tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, xứng đáng là người đại biểu dân cử. 

Đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vũ trang, các doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết một lòng, hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, góp phần hoàn thành xuất sắc kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2026, cùng đồng bào và chiến sỹ cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn
Nhật ký chiến trường Điện Biên Phủ trong tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn

NDO - 70 bức tranh của cố họa sĩ Lê Huy Toàn trong một triển lãm đặc biệt nhân kỷ niệm 70 chiến thắng Điện Biên Phủ mang tên “Ký ức Điện Biên” không chỉ là những trang nhật ký về những ngày tháng cam go ác liệt tại chiến trường Điện Biên Phủ, những hình ảnh đẹp về vùng đất và con người Tây Bắc, nơi họa sĩ đã gắn bó, mà còn cho thấy cảm xúc, những tình cảm từ trái tim của một người lính cầm cọ giữa cuộc chiến đầy khốc liệt.

Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ
Đã khởi công, triển khai thủ tục 9/29 dự án giao thông lớn liên kết vùng Đông Nam Bộ

Đến nay, trong số 29 dự án giao thông quan trọng, liên kết vùng Đông Nam Bộ, đã có 4 dự án khởi công, 5 dự án đang triển khai các thủ tục đầu tư và 20 dự án đang được nghiên cứu, trong đó có tuyến Vành đai 4 TPHCM dài khoảng 206 km và dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ.

Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão
Hà Nội triển khai cắt tỉa cây xanh đảm bảo an toàn trước mùa mưa bão

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do cây xanh bị gãy, đổ trong mùa mưa bão năm 2024, Công ty TNHH MTV Công viên cây xanh Hà Nội sẽ cắt, tỉa khoảng 90.000 - 100.000 cây xanh. Ngoài ra, công ty cũng tăng cường kiểm tra, khảo sát để sớm phát hiện những cây xanh nguy hiểm, đưa vào kế hoạch chặt hạ trước mùa mưa bão.

[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5
[Ảnh] Đường phố Điện Biên Phủ rợp bóng cờ hoa trước thềm đại lễ 7/5

Những ngày này, khắp các con đường, tuyến phố ở thành phố Điện Biên Phủ đều ngập tràn sắc đỏ với rực rỡ cờ hoa, pano, băng rôn, biểu ngữ... khi chỉ còn 2 ngày nữa thôi, nơi đây sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà
Bộ trưởng Công Thương: Không mua bán điện mặt trời mái nhà

Tại hội thảo tham vấn kỹ thuật về điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định, không cần đề cập đến câu chuyện giá 0 đồng, mà “dứt khoát không có hoạt động mua bán điện mặt trời mái nhà” ở thời điểm này.

Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại
Giá lúa gạo hôm nay 5/5: Giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại

Hôm nay 5/5, giá lúa gạo thị trường trong nước tiếp tục xu hướng đi ngang, trong khi đó giá gạo xuất khẩu bật tăng trở lại.