Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan: “Dập dịch, bảo đảm an toàn cho Nhân dân là ưu tiên hàng đầu”

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan nhấn mạnh, cấp ủy, chính quyền, các ngành cần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, tập trung quyết liệt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhằm khống chế dịch bệnh hiệu quả nhất.

Ngày 3/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc tổ chức hội nghị mở rộng triển khai các biện pháp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại hội nghị. Ảnh Khánh Linh
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan phát biểu tại hội nghị.

Theo báo cáo của Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, hiện Vĩnh Phúc có 6 trường hợp là nhân viên quán karaoke Sunny (thành phố Phúc Yên) đã được Bộ Y tế công bố dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin có trường hợp nghi nhiễm Covid-19, UBND tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương thần tốc truy vết, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19; tiến hành phong tỏa các địa điểm có liên quan; khẩn trương thực hiện công tác xét nghiệm; thông tin rộng rãi và đề nghị người dân chủ động khai báo y tế.

Bên cạnh đó, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống dịch. Trong đó, đáng chú ý, ngày 1/5/2021 Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã ban hành Chỉ thị số 06/CT-UBND chỉ đạo thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19; kêu gọi mỗi người dân bình tĩnh, yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch nhằm kiềm chế và kiểm soát có hiệu quả sự lây lan, chủ động ngăn chặn, ứng phó, dập dịch, hướng tới mục tiêu tối thượng là bảo vệ tốt nhất sức khỏe và tính mạng của Nhân dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tỉnh Vĩnh Phúc nhấn mạnh phương châm: “Người giữ an toàn cho người, nhà giữ an toàn cho nhà, cơ quan giữ an toàn cho cơ quan, làng xóm giữ an toàn cho làng xóm, cho địa phương”. 

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh, các đơn vị, địa phương báo cáo, làm rõ thêm tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống đã, đang được triển khai, nhất là tại các địa bàn có ca dương tính với Covid-19, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nhắc lại tinh thần chống dịch như chống giặc và nhấn mạnh, kinh nghiệm từ các đợt chống dịch rất thành công trước đây, Vĩnh Phúc sẽ tập trung chống dịch với tinh thần cao nhất; chủ động ứng phó với tình hình, kiên quyết ngăn chặn dịch bệnh, bảo đảm cuộc sống an toàn nhất cho người dân.

"Cấp ủy, chính quyền, các ngành cần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, điều kiện cơ sở vật chất, tập trung quyết liệt trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhằm khống chế dịch bệnh hiệu quả nhất như thời gian qua chúng ta đã chống dịch rất tốt", Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan nói.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu UBND tỉnh, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh thực hiện nghiêm chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về phòng, chống dịch, trong đó, cần phân công nhiệm vụ cụ thể, gắn trách nhiệm cá nhân đối với từng công việc; bố trí, chuẩn bị sẵn sàng các bệnh viện dã chiến.

Mở rộng các khu cách ly, cấp tỉnh bố trí ít nhất 2.000 giường, cấp huyện ít nhất 100 giường, riêng thành phố Vĩnh Yên và Phúc Yên bố trí ít nhất 300 giường bệnh và bố trí 10 - 15 máy xét nghiệm, bảo đảm đủ khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt, bố trí đủ kinh phí cho công tác phòng, chống dịch.

Về nhiệm vụ cụ thể, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị, quan điểm chỉ đạo của tỉnh tới toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân; tập trung truy vết các nhóm có nguy cơ cao tại các địa điểm đã phát hiện các ca dương tính, người dân đi ra khỏi tỉnh, người làm việc trong các nhà máy, doanh nghiệp đã có người dương tính.

Khẩn trương khoanh vùng, có biện pháp cứng rắn ngay với các địa bàn trọng điểm; tập huấn nhanh, bố trí đủ kinh phí cho các thành viên Tổ phòng chống dịch tại các khu phố, tổ liên gia.

Cùng với đó là làm tốt công tác quản lý hành chính tại các địa phương, tăng cường kiểm tra, kiểm soát, truy vết các trường hợp liên quan để đưa đi cách ly, xét nghiệm; siết chặt quy trình cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung và có biện pháp giám sát chặt chẽ các đối tượng sau khi hết thời gian cách ly tập trung; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch.

Nghiên cứu, tham mưu cấp ủy, chính quyền bảo đảm thực hiện đúng quy định pháp luật về phong tỏa, giãn cách; tổ chức thực hiện việc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh kịp thời tình hình dịch bệnh, khuyến cáo người dân những việc cần làm, những quy định bắt buộc.

Chủ động phát hiện và có hình thức xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không chấp hành các quy định về phòng chống dịch bệnh; định hướng truyền thông để ổn định tư tưởng, tâm lý của nhân dân; kiên quyết không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Kiểm soát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, doanh nghiệp; trong đó yêu cầu cán bộ quản lý, đảng viên, người lao động thực hiện nghiêm việc khai báo y tế sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đồng thời, quản lý công khai lịch trình đi lại, giao tiếp hằng ngày từ nơi ở đến nơi làm việc của cán bộ, quản lý, chuyên gia trong các doanh nghiệp; các lái xe đưa đón lãnh đạo, hợp đồng đưa đón công nhân, giao nhận hàng hóa và công nhân phải có phiếu ghi rõ lịch trình điểm đi - đến hằng ngày…

Với kinh nghiệm, thành quả đã đạt được trong công tác chống dịch bệnh Covid-19, cùng với sự quyết tâm, thần tốc của cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các cấp và được sự đồng lòng, ủng hộ của Nhân dân, tỉnh Vĩnh Phúc kiên quyết thực hiện thắng lợi mục tiêu đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”
Bảo tàng Hải Phòng trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Cát Bi và chiến thắng Điện Biên Phủ, Bảo tàng Hải Phòng tổ chức trưng bày chuyên đề “Cát Bi rực lửa - Điện Biên Phủ bản hùng ca chiến thắng”.

Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt
Thông xe 30 km đầu tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Chiều 28/4, diễn ra lễ khánh thành, đưa vào khai thác cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt tại huyện Diễn Châu, Nghệ An từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5
Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà được tổ chức ngày 9/5

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài dự kiến được tổ chức vào ngày 9/5 tới.

Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD
Nợ công của Mỹ có thể đạt mức kỷ lục 34.500 tỷ USD

Mỹ đang đối mặt với khoản nợ công kỷ lục 34.500 tỷ USD, gần gấp ba lần nợ công của Khu vực sử dụng đồng Euro (Eurozone) và dự kiến sẽ chạm mốc 134% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào năm 2029.

Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ
Thái Nguyên: Xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ

Ngay trong ngày đầu kỳ nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Thái Nguyên đã xử lý gần 300 trường hợp vi phạm giao thông.

Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác
Thêm gần 130 km đường cao tốc Bắc-Nam được đưa vào khai thác

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt (đoạn từ Diễn Châu đến Quốc lộ 46B) là hai dự án thuộc tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông giai đoạn 2017 – 2020. Hai dự án khánh thành và thông xe nâng tổng chiều dài đường cao tốc trên cả nước vượt mốc hơn 2.000 km.