Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc quyết liệt ngăn chặn và dập dịch

Diễn biến hết sức phức tạp về dịch bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nữa để sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Chiều 2/5, Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Trần Văn Thuấn dẫn đầu đã làm việc với Vĩnh Phúc về công tác ứng phó với dịch Covid-19.

Quang cảnh buổi làm việc
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Lê Duy Thành cho biết, trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngay trong đêm 1/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách; kích hoạt toàn bộ hệ thống chống dịch từ tỉnh đến địa phương, tập trung toàn lực xử lý dứt điểm các ổ dịch với nguyên tắc “Ngăn chặn – Phát hiện – Cách ly – Khoanh vùng và Dập dịch” theo phương châm 4 tại chỗ.

Sở Y tế phối hợp với Công an tỉnh và các đơn vị đã thần tốc truy vết, xác minh các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19; đồng thời, tiến hành phong tỏa các địa điểm có liên quan; khẩn trương thực hiện công tác xét nghiệm; thông tin rộng rãi và đề nghị người dân chủ động khai báo y tế.

Tỉnh cũng yêu cầu toàn bộ các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, bar, vũ trường… trên địa bàn dừng hoạt động, không tổ chức các lễ hội, sự kiện tập trung đông người không cần thiết.

Đồng thời, hạn chế việc cho phép nhập cảnh đối với các trường hợp từ nước ngoài vào địa bàn...

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đề nghị Bộ Y tế tiếp tục cử đoàn công tác về trực tiếp hỗ trợ tỉnh chống dịch và hỗ trợ trang thiết bị phục vụ hoạt động xét nghiệm giúp Vĩnh Phúc sớm đẩy lùi Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại buổi làm việc
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành phát biểu tại buổi làm việc

Đánh giá cao các biện pháp ứng phó với dịch Covid-19 của Vĩnh Phúc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đề nghị tỉnh tiếp tục truy vết khẩn trương, thần tốc, khoanh vùng phù hợp đối với các trường hợp liên quan.

Nâng cao năng lực xét nghiệm; theo dõi, quản lý chặt chẽ các đối tượng có yếu tố dịch tễ; thành lập các chốt chặn chống dịch; tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp.

Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực và mọi điều kiện ứng phó với dịch; nâng cao hiệu quả công tác truyền thông để người dân biết và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Tỉnh cần có phương án cụ thể để trước mắt đảm bảo an toàn tuyệt đối an ninh y tế đối với công tác bầu cử; triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 an toàn, hiệu quả, đúng thời hạn; xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Các đơn vị y tế tuyến Trung ương tiếp tục hỗ trợ hiệu quả công tác xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và các hoạt động chuyên môn trong phòng, chống dịch cho Vĩnh Phúc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Duy Thành đã tiếp thu những chỉ đạo của Bộ Y tế. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ thực hiện các biện pháp quyết liệt hơn nữa để sớm đẩy lùi dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 12h ngày 2/5/2021, trên địa bàn tỉnh đã xác định được 92 trường hợp tiếp xúc vòng 1; 178 trường hợp tiếp xúc vòng 2; 57 trường hợp tiếp xúc vòng 3 liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19.

Qua công tác xét nghiệm, đã xác định được 5 trường hợp dương tính với vi rút SAR-CoV-2; 82 trường hợp âm tính; 11 trường hợp đang chờ kết quả.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh
Xử phạt hành chính 9 cơ sở y tế tư nhân tại Hà Tĩnh

Sở Y tế Hà Tĩnh vừa công bố kết luận kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật về hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, và cung cấp dịch vụ y tế tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn tỉnh.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu
Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc vì liên quan đến Nguyễn Văn Hậu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc để điều tra hành vi nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu.

Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng
Bắt khẩn cấp 3 đối tượng trong đường dây đánh bạc qua mạng lên đến 50 tỷ đồng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối tượng đã giao dịch số tiền khoảng 50 tỷ đồng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị: Phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép

Ngày 23/4, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người khác xuất cảnh trái phép sang Lào.

Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới
Điểm mặt loạt công trình trọng điểm thay đổi diện mạo khu Đông TP.HCM 2 năm tới

Hầu hết các dự án hạ tầng trọng điểm của TP.HCM đang và sắp triển khai trong giai đoạn 2024-2025 đều đi qua khu Đông. Điều này không chỉ mở toang kết nối, thúc đấy kinh tế phát triển mạnh mẽ mà còn thổi bùng làn sóng an cư và tăng giá bất động sản.

Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ
Hải Phòng tổ chức giám sát thực hiện các quy định, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp Tràng Duệ

Sáng 23/4, Đoàn giám sát Chuyên đề của HĐND TP. Hải Phòng giám sát về việc thực hiện các quy định, cơ chế, chính sách trong quản lý, phát triển công nghiệp trên địa bàn thành phố tại KCN Tràng Duệ (huyện An Dương). Đồng chí Bùi Đức Quang, Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP. Hải Phòng chủ trì buổi giám sát. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Ban của HĐND thành phố và một số Sở, ngành liên quan.