Tuy tình hình khó khăn chung, nhưng không ít doanh nghiệp vẫn duy trì các chương trình cộng đồng, góp phần lan tỏa tinh thần sẻ chia, đoàn kết của người Việt mỗi khi Tết đến Xuân về. Trong đó, Tổng công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với thương hiệu Bia Saigon đã triển khai chương trình “Tết sẻ chia, Năm Rồng khởi sắc” tại 25 tỉnh thành trên cả nước. Chương trình phối hợp cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh để trao hơn 10.400 phần quà cho các công nhân lao động bị ảnh hưởng bởi làn sóng cắt giảm việc làm hậu Covid-19, ngư dân các vùng biển gặp khó khăn do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và lực lượng bộ đội biên phòng.
Ông Lester Tan, Tổng giám đốc SABECO, cho biết chương trình nhằm tri ân những đóng góp bền bỉ của các lực lượng tuyến đầu đối với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam cũng như sự toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ quốc gia.
Bên cạnh hoạt động trao quà, chương trình còn tổ chức các không gian vui chơi để người dân địa phương hòa vào không khí vui Xuân, đón lộc may mắn đầu năm, tựa như một lời chúc, sự động viên cùng nhau bước qua những khó khăn năm cũ để hướng đến một năm mới lạc quan, khởi sắc hơn.
“Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc” nối tiếp truyền thống hướng đến cộng đồng hằng năm của Bia Saigon như sự tri ân đối với sự ủng hộ của cộng đồng đối với thương hiệu trong nhiều suốt nhiều năm qua. Trong thời gian 3 năm trở lại đây, có thể kể đến chương trình “Tết Chung Một Nhà” hợp tác với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức vào năm 2022, đưa hàng nghìn thanh niên, người lao động về nhà sau làn sóng Covid-19 thứ 4, chương trình “Cùng Nhau Làm Nên Tết" hợp tác với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Đoàn trong năm 2023 để tặng 8.000 phần quà Tết cho người lao động có thành tích xuất sắc tại 11 tỉnh thành.
“Tết sẻ chia - Năm Rồng khởi sắc” cũng là một phần trong khuôn khổ chiến dịch Tết 2024 của Bia Saigon. Với tên gọi “Đón Tết Rồng - Nhân bội lộc, chiến dịch hướng đến lan tỏa tinh thần lạc quan, chia sẻ những điều may mắn đến người tiêu dùng qua những phần thưởng giá trị. Trước đó, liên tiếp trong năm 2022 và 2023, Bia Saigon ra mắt các bộ sưu tập giới hạn Tết như “Bản Sắc Việt” (2022) và “63 là 1” (2023) tôn vinh các nét đặc sắc văn hoá Việt cùng với các chiến dịch tiếp thị sử dụng hình ảnh, nội dung đặc trưng của từng địa phương...
Minh Anh