Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk

Vụ đông xuân 2018, diện tích trồng cây bí đỏ của xã Cư Yang là 110 ha, năng suất ước tính 20 tấn/ha, các hộ nông dân đang gặp khó khăn về việc tiêu thụ. Chính vì vậy, bộ phận thu mua của Big C Việt Nam đã lập tức liên hệ với chính quyền địa phương để hỗ trợ thu mua sản phẩm cho nông dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND Xã Cư Yang cho biết: «Cư Yang là xã đặc biệt khó khăn của Huyện Eakar, dân tộc thiểu số chiếm 42% dân số toàn xã, nguồn thu nhập chính của người dân từ nông nghiệp.

Diện tích giao trồng hàng năm của xã là 3.200 ha, với các loại cây trồng chủ yếu như lúa, ngô, đậu, bí đỏ. Vụ đông xuân năm 2018, diện tích trồng cây bí đỏ của xã Cư Yang là 110 ha, năng suất ước tính 20 tấn/ha.

Hiện nay, do giá bí đỏ giảm dẫn đến tình trạng được mùa nhưng mất giá, nguyên nhân đầu ra của sản phẩm bí đỏ không ổn định là do thiếu các công ty chuyên thu mua, mà chủ yếu phụ thuộc vào thương lái».

Nắm được tình hình bí đỏ của các hộ nông dân Xã Cư Yang, Huyện Eakar, tỉnh Đăk Lắk khó tiêu thụ, Bộ phận thu mua của Big C Việt Nam đã lập tức liên hệ với chính quyền địa phương và trong ngày 10/5/2018, Big C đã quyết định thu mua sản phẩm hỗ trợ nông dân.

Theo đó, từ ngày 11/5/2018, tại các siêu thị Big C ở khu vực phía Nam sẽ bày bán sản phẩm bí đỏ của các hộ nông dân Xã Cư Yang với giá bán không lãi là 4.900 đồng/kg. Dự kiến trong 1 tuần, Big C sẽ tiêu thụ khoảng 60 tấn bí đó, góp phần giải quyết đầu ra, để giá bí đỏ dần ổn định trở lại, giúp bà con nông dân tránh lâm vào tình cảnh thua lỗ.

Trước đó, sản phẩm củ cải trắng của các hộ nông dân huyện Mê Linh - Hà Nội khó tiêu thụ; Big C Việt Nam đã thu mua và bày bán tại các siêu thị Big C khu vực miền Bắc với thông điệp “Điểm hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh bán củ cải trắng”, với giá hỗ trợ tốt nhất cho nông dân (chỉ 3.900 đồng/kg), và nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của khách hàng mua sắm. Chỉ 2 tuần sau đó, giá của củ cải trắng đã ổn định và người nông dân tránh được tình cảnh thua lỗ.

Một số hình ảnh:

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 1

Thu hoạch bí đỏ tại Daklak

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 2

Người nông dân vẫn đang lo lắng vì bí đỏ bí đầu ra

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 3

Bí đỏ Đắk Lắk đến điểm tập kết

Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thu mua bí đỏ hỗ trợ nông dân Đắk Lắk - Hình 4

Bí đỏ được vận chuyển nhanh chóng về Tp. Hồ Chí Minh tiêu thụ

Với cam kết luôn đồng hành và hỗ trợ người nông dân Việt Nam, từ nhiều năm nay, để hỗ trợ người nông dân tránh tình cảnh được mùa nhưng mất giá, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam thường triển khai các chương trình thu mua và bán hàng không lãi nhằm hỗ trợ đầu ra cho người nông dân.

Điển hình như các chương trình: Hỗ trợ nông dân huyện Mê Linh tiêu thụ củ cải trắng, tháng 3/2018; Hỗ trợ tiêu thụ thịt lợn hỗ trợ nông dân, tháng 5/2017; Chung tay vì dưa hấu Quảng Ngãi, tháng 4/2017; Bán chuối già hương không lãi hỗ trợ nông dân Đồng Nai, tháng 3/2017…

Ngoài ra, Central Group Việt Nam và Big C còn tích cực triển khai quảng bá thương hiệu cho các loại trái cây thông qua các Tuần lễ Vải thiều Bắc Giang; Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên…

Hoàng Phương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%
Bình Định: Tỉ lệ hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn đạt 99,84%

Văn phòng UBND tỉnh Bình Định vừa công bố Danh sách các cá nhân giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính trễ hạn, quá hạn trong Quý 1 và tháng 4/2024. Theo đó, riêng quý 1/2024, toàn tỉnh có 99,84% hồ sơ thủ tục hành chính giải quyết trước hạn, đúng hạn.

Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng
Khắc phục nguồn nước cấp không đảm bảo chất lượng xảy ra tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Lâm Đồng

Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng báo cáo UBND tỉnh về việc nguồn cấp nước không đảm bảo chất lượng, không ổn định tại Khu công nghiệp Lộc Sơn.

UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024
UBND TP. Hà Nội sẽ thực hiện kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024

UBND TP.Hà Nội vừa có Văn bản số 70/KH-UBND về việc kiểm tra, đánh giá các dự án trên địa bàn năm 2024, dựa trên đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA
Phú Yên xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP ASTA HEALTHCARE USA

Công ty cổ phần ASTA HEALTHCARE USA bị xử phạt do thay đổi thiết kế (tăng diện tích sàn) mà không lập thủ tục điều chỉnh giấy phép xây dựng tại dự án nhà máy về dược phẩm tại Khu công nghiệp Hòa Hiệp 1.

Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua
Những thông tin đáng chú ý của thị trường tài chính trong 24h qua

VN-Index mất thêm gần 20 điểm; Tỷ giá tăng 4,9%, Ngân hàng Nhà nước bán ngoại tệ can thiệp; Margin "phình to" quý I và câu trả lời cho đà giảm của VN-Index; Mùa đại hội cổ đông, mùa tái cấu trúc doanh nghiệp!; Châu Á ra sức hỗ trợ tiền tệ khi đồng đô la tăng mạnh…là những thông tin đáng chú ý của thị trường trong 24h qua.

Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4
Thông tin lịch sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4

Sự kiện chứng khoán đáng chú ý ngày 20/4 về các doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.