Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định giới thiệu, quảng bá các sự kiện, lễ hội năm 2024

Tại khách sạn Melia Hà Nội vừa diễn ra Chương trình “Roadshow quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024”. Hàng chục sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024 đã được giới thiệu, quảng bá đến du khách Hà Nội và các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc…

Chương trình “Roadshow quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024”do Công ty cổ phần Bình Định F1 phối hợp với UBND tỉnh Bình Định và Sở Du lịch Bình Định tổ chức.

Quang cảnh Chương trình Roadshow. Ảnh: Trung tâm XTDL BĐ.
Quang cảnh Chương trình Roadshow. Ảnh Trung tâm XTDL BĐ.

Tham dự Chương trình có các vị: Phạm Văn Thủy, Phó Cục Trưởng Cục Du Lịch Quốc Gia Việt Nam; Trần Văn Thanh,  Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bình Định; Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bình Định F1, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định; Raimondo di San Germano, Giám đốc Điều hành kiêm Tổng Giám đốc H2O Racing; Emanuela Rota, Giám đốc Truyền thông Aquabike; Đặng Thành Hưng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Bình Định; Jeremy Perez - 03 lần vô địch thế giới Giải ABP Aquabike; Jonas Andersson, Nhà vô địch thế giới Giải UIM F1H2O năm 2023; cùng lãnh đạo một số Sở VH-TT&DL các tỉnh Hòa Bình, Lai Châu;  các DN du lịch, lữ hành…

Theo Ban Tổ chức, từ lâu Bình Định nổi tiếng là vùng đất có bề dày văn hóa - lịch sử, từng được mệnh danh “Đất Võ, Trời Văn”. Với định hướng “phấn đấu trở thành trung tâm du lịch lớn của cả nước”, tỉnh Bình Định quyết tâm phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn với các sản phẩm du lịch đa dạng, như: Du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - thể thao biển, du lịch khoa học - du lịch MICE, du lịch di sản văn hoá. Đặc biệt, Bình Định tìm ra “điểm đột phá” là đưa sự kiện thể thao tầm quốc tế về địa phương, tạo thành điểm đến du lịch quốc tế đẳng cấp. 

Ông Đặng Thành Hưng giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024. Ảnh: TT-XTDL-BĐ
Ông Đặng Thành Hưng giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024. Ảnh TT-XTDL-BĐ.

Cũng theo Ban Tổ chức, năm 2024 sẽ là năm bùng nổ các sự kiện hấp dẫn tại tỉnh Bình Định. Theo đó, hàng chục sự kiện, lễ hội hấp dẫn sẽ diễn ra tại tỉnh Bình Định trong năm 2024. Tiêu biểu trong số này là các chương trình, sự kiện:

  • Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024, bao gồm Giải vô địch thế giới Mô tô nước ABP Aquabike từ ngày 22/03/2024 đến 24/03/2024 và Giải vô địch thế giới thuyền máy công thức 1 UIM F1H2O từ ngày 29/03/2024 đến 31/03/2024.

Hàng loạt các sự kiện bên lề sẽ được tổ chức trong tuần lễ diễn ra 02 giải đua trên trong chương trình “Amazing Binh Dinh Fest 2024”, gồm:

          ⁃        Liên hoan ẩm thực Quốc tế Bình Định lần thứ I năm 2024

          ⁃        Lễ hội âm nhạc quốc tế và thời trang biển

          ⁃        Hội nghị xúc tiến đầu tư với đêm Gala gặp gỡ các tỷ phú …

Các đại biểu quan khách tham dự Chương trình. Ảnh: TT-XTDL-BĐ
Các đại biểu quan khách tham dự Chương trình. Ảnh: TT-XTDL-BĐ

 Ngoài ra, các hoạt động lớn thường niên cũng sẽ được tổ chức như:

          ⁃        Khai mạc Lễ hội Du lịch Bình Định 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển – Toả sáng phát triển” (tháng Tư);

          ⁃        Giải đua xe đạp tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024 (tháng 5);

          ⁃        Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhon 2024 (tháng 6);

          ⁃        Đăng cai Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024 tại Bình Định (quý II/2024);

          ⁃        Liên hoan Diều Quy Nhơn - Bình Định (tháng 07/2024);

          ⁃        Lễ hội Chùa Bà Nước Mặn (Đô thị Nước Mặn) (từ ngày 09/03 - 11/03/2024);

          ⁃        Lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định năm 2024, cùng nhiều sự kiện thể thao và lễ hội văn hóa hấp dẫn khác. 

Ông Trần Việt Anh giới thiệu về Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024. Ảnh: TT-XTDL-BĐ
Ông Trần Việt Anh giới thiệu về Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024. Ảnh TT-XTDL-BĐ.

Đáng lưu y, theo Ban tổ chức, trong số các chương trình, sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc thì Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện nổi bật đang được người hâm mộ thể thao háo hức mong chờ, nhất là Bình Định đã chính thức có đội đua F1H2O mang tên Đội đua Việt Nam Bình Định.

Cụ thể, Đội đua Việt Nam Bình Định sẽ bắt đầu tham gia thi đấu vòng đua đầu tiên tại Indonesia vào cuối tháng 02/2024.

Phát biểu tại Chương trình “Roadshow quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024”, ông Tràn Văn Thanh cho biết: Trong thời gian vừa qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước; được các báo, tạp chí quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế như: Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; tạp chí Traveller - Australia đánh giá Quy Nhơn - Bình Định là điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn mà không đông đúc, nơi sẽ mang lại sự rung cảm đích thực về một thành phố nhỏ cùng bãi biển đẹp, hứa hẹn trở thành một điểm đến lớn về du lịch biển của Việt Nam; Tờ Tạp chí Sydney Morning Herald gọi Quy Nhơn là “Maldives của Việt Nam”; và sắp tới đây, thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) vinh dự là một trong 03 thành phố đại diện cho Việt Nam được trao giải thưởng thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024 tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2024. 

Ông Trần Văn Thanh phát biểu tại Chương trình. Ảnh: Trung Thành.
Ông Trần Văn Thanh phát biểu tại Chương trình. Ảnh Trung Thành.

Trong năm 2023, ngành Du lịch Bình Định đã tổ chức thành công hàng loạt các sự kiện, lễ hội đặc sắc, các chương trình kích cầu nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Kết quả năm 2023, ngành du lịch Bình Định ước đón được 5.000.700 lượt khách, tăng 21,4% so với năm 2022; tổng thu du lịch năm 2023 đạt 16.405 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022...

Tiếp nối thành công từ các sự kiện, lễ hội năm 2023; năm 2024 tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, trong đó có các sự kiện mang tầm quốc tế như: Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam; Giải TeqBall quốc tế năm 2024 tại TP. Quy Nhơn. Ngoài ra, Bình Định cũng tiếp tục tổ chức các sự kiện, lễ hội đặc sắc để chào đón mùa hè, mùa du lịch cao điểm của năm như: Khai mạc Lễ hội Du lịch Bình Định năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn – Thiên đường biển – Tỏa sáng phát triển”, Tuần lễ Ẩm thực quốc tế tại Bình Định, Lễ hội cá ngừ đại dương Bình Định năm 2024, Liên hoan Diều Quy Nhơn – Bình Định, Liên hoan Lân sư rồng đất võ Quy Nhơn – Bình Định lần thứ ba năm 2024, …

Bên cạnh đó, còn có các sự kiện thể thao được tổ chức thường niên tại Bình Định như: Giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn 2024, Giải đua xe đạp tỉnh Bình Định mở rộng năm 2024, Giải Võ Cổ truyền các võ đường Hoàng đế Quang Trung, Giải vô địch điền kinh các nhóm tuổi trẻ quốc gia năm 2024, …

Cũng theo ông Trần Văn Thanh,thông qua Chương trình Roadshow, ngành du lịch Bình Định hy vọng các lễ hội, sự kiện tỉnh Bình Định năm 2024 sẽ lan tỏa đến với du khách gần xa và hân hạnh được đón tiếp du khách với miền “Đất Võ – Trời Văn” trong thời gian gần nhất. 

Hai tay đua Jonas Andersson và Jeremy Perez giao lưu với các đại biểu. Ảnh: TT-XTDL-BĐ.
Hai tay đua Jonas Andersson và Jeremy Perez giao lưu với các đại biểu. Ảnh TT-XTDL-BĐ.

Ngoài ra, Ban tổ chức Chương trình Roadshow quảng bá, xúc tiến du lịch và giới thiệu các sự kiện, lễ hội tỉnh Bình Định năm 2024 còn bố trí để Nhà đương kim vô địch thế giới Giải UIM F1H2O năm 2023 - Jonas Andersson và Nhà đương kim vô địch thế giới giải ABP Aquabike Jeremy Perez giao lưu với các đại biểu.

Đặc biệt, kết thúc Chương trình Roadshow là chương trình bốc thăm may mắn với các phần quà hấp dẫn và vé vào xem giải đua ABP Aquabike và UIM F1H2O vào tháng 03/2204 tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Đinh.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Tổng thống Nga Putin chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm
Tổng thống Nga Putin chúc mừng Chủ tịch nước Tô Lâm

Nhân dịp đồng chí Tô Lâm được Quốc hội khoá XV bầu giữ chức Chủ tịch nước Việt Nam, lãnh đạo các nước Nga, Brunei, UAE, Palestine, Sri Lanka và Mông Cổ đã gửi điện và thư chúc mừng.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời về đề nghị của Campuchia
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam trả lời về đề nghị của Campuchia

Việc một số tài khoản được cho là xuất phát từ Việt Nam bày tỏ ý kiến cá nhân trên mạng xã hội vừa qua không đại diện cho quan điểm của Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. Việt Nam không đồng tình với các ý kiến mang tính kích động, chia rẽ tình cảm tốt đẹp giữa nhân dân Việt Nam và Campuchia.

Khởi tố nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim
Khởi tố nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim

Ông Phương Hoàng Kim sinh năm 1973, nguyên là Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo, Bộ Công Thương, bị khởi tố để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ” quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự.

Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bị xử phạt 32 triệu đồng về hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu
Doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng bị xử phạt 32 triệu đồng về hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu

Ngày 23/5, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa đã ban hành quyết định xử phạt 32 triệu 01 doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng (trụ sở tại thị xã Cửa Lò) vì có hành vi buôn bán trang sức giả mạo nhãn hiệu.

46 doanh nghiệp ở Hà Tĩnh tham gia điều chỉnh phụ tải điện
46 doanh nghiệp ở Hà Tĩnh tham gia điều chỉnh phụ tải điện

46 khách hàng doanh nghiệp tại Hà Tĩnh đã sẵn sàng tham gia điều chỉnh phụ tải điện theo kế hoạch của Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhằm giảm tải lưới điện giờ cao điểm.

Phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024
Phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024

Ngày 23/5, tại Cung Văn hóa Thiếu nhi thành phố, UBND TP. Hải Phòng Phát động Tháng hành động Vì trẻ em và Khai mạc hoạt động hè năm 2024. Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố, Trưởng ban Ban Chỉ đạo hè thành phố dự và chỉ đạo Lễ phát động.