Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế sẽ tổ chức tại TP Quy Nhơn

Ngày 26/7, tại nước Cộng hoà Italia đã diễn ra Lễ ký kết biên bản về việc hợp tác tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike tại TP Quy Nhơn (Bình Định). Theo đó, giải sẽ diễn ra tại khu vực đầm Thị Nại – TP Quy Nhơn vào năm 2024 và là giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.  

Theo ông Nguyễn Bay, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định (Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định), Lễ ký kết biên bản hợp tác tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike được tổ chức nhân chuyến thăm, tháp tùng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Phu nhân tại Cộng hoà Italia. 

Quang cảnh Lễ ký kết biên bản về việc hợp tác tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế.
Quang cảnh Lễ ký kết biên bản về việc hợp tác tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế (Ảnh: Thanh Bình)

Theo đó, tham dự Lễ ký kết biên bảncó Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng;lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương; ông Phạm Anh Tuấn, Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; cùng lãnh đạo một số sở, ngành; cùng với các đối tác là H2O Management LTD (H20 Racing) - Đơn vị thực hiện của UIM F1H2O có trụ sở chính tại Italy, Công ty CP F1 Bình Định (BDF1, có trụ sở chính tại TP Quy Nhơn)…

Theo Ban tổ chức, tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã cùng với H2O Management LTD và Công ty CP F1 Bình Định đã đã ký kêt về việc hợp tác tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định (gọi là Grand Prix Binh Dinh).

Cụ thể, giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabikesẽ diễn ra tạikhu vực đầm Thị Nại, TP Quy Nhơnvào khoảng từ ngày 223 đến ngày 31/3/2024, đúng vào dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng tỉnh Bình Định (31/3/1975-31/3/2024).

Cũng theo Ban tổ chức, giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike sẽ được tổ chức hàng năm trong vòng 5 năm liên tục (từ năm 2024 đến năm 2028). Các bên đã nhất tri: Đưa môn thể thao dưới nước đẳng cấp “đỉnh cao thế giới” này trở thành hoạt động thường niên tại tỉnh Bình Định.

Ngoài ra, BDF1 và F1H2O còn cam kết: Sẽ hỗ trợ, kết nối các các doanh nghiệp, các đối tác nước ngoài có tiềm năng và tiềm lực đến Bình Định nghiên cứu tìm hiểu cơ hội đầu tư, trên cơ sở quy định của luật pháp Việt Nam. 

Ông Phạm Anh Tuấn phat biểu tại Lễ ký kết.
Ông Phạm Anh Tuấn phat biểu tại Lễ ký kết (Ảnh: Th. Bình)

Phát biểu tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế, ông Phạm Anh Tuấn cho biết: Tỉnh Bình Định vinh dự khi được chọn là nơi tổ chức 2 giải đua nổi tiếng thế giới F1H2O và Mô tô nước Aquabike. Đây thực sự là cơ hội cho Bình Định trở thành điểm đến quốc tế không thể thiếu cho người yêu thể thao trên toàn thế giới, là động lực thúc đẩy thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội và du lịch trong và ngoài nước một cách hiệu quả, góp phần đưa Việt Nam hiện diện trên bản đồ quốc tế trong giải đấu quốc tế chuyên nghiệp.

Đồng thời, ông Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cam kết: Sẽ hợp tác triển khai thành công giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike giải Đua Thuyền Máy Nhà Nghề Quốc Tế UIM F1H2O Và UIM-ABP Aquabike, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh của Việt Nam nói chung và Bình Định nói riêng đến với thế giới một cách rộng mở hơn, sống động hơn và hấp dẫn hơn.

Được biết, Giải đua UIM-ABP Aquabike là một giải đua mới tại Việt Nam và được coi là một trong những giải đua mô tô nước đầy màu sắc và hấp dẫn nhất trên thế giới. UIM-ABP Aquabike bao gồm nhiều loại thể thức và các chặng đua khác nhau, như: Runabout GP1, Ski GP1 cho nam, nữ và thể thức Freestyle.

Theo đó, Giải đua thuyền máy Nhà nghề UIM-F1H20 là một trong những giải đua tốc độ và mạo hiểm nhất trên thế giới với các pha điều khiển kỹ thuật đầy kịch tính như vượt qua các khúc cua với tốc độ trên 145 km/giờ và đạt tốc độ tối đa 226 km/giờ trên những đoạn thẳng. Trong lịch sử đã có tay đua đạt tốc độ kỷ lục thế giới là 261 km/giờ.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng (thứ 6 từ phải qua) cùng lãnh đạo các bộ, ngành chúc mừng tỉnh Bình Định được chọn tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng (thứ 6 từ phải qua) cùng lãnh đạo các bộ, ngành chúc mừng tỉnh Bình Định được chọn tổ chức giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế (Ảnh: Thanh Bình)

Đáng lưu y, theo ông Nguyễn Bay, nhân sự kiện giải Đua thuyền máy Nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIM-ABP Aquabike, tỉnh Bình Định dự kiến sẽ tổ chức xúc tiến đầu tư nhằm giới thiệu các cơ hội đầu tư ở Bình định với các nhà đầu tư nước ngoài, tập trung vào các nhà đầu tư ở các nước khu vực Trung Đông và khối Saudi Arabia…/.

                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?
Trường hợp nào không phải nộp tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước?

Chính phủ đã ban hành quy định mới về tiền cấp quyền khai thác tài nguyên nước.

Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023
Đà Nẵng nhận Giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ Việt Nam 2023

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 toàn quốc (2022-2023), Đà Nẵng có 4 giải pháp đoạt giải, gồm: 2 giải Ba, 2 giải Khuyến khích; được đánh giá là một trong số các địa phương tích cực tham gia hội thi và đạt được kết quả tốt.

Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"
Công ty Xăng dầu Nghệ An ra mắt sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch"

Công ty Xăng dầu Nghệ An đã chính thức đưa ra thị trường sản phẩm Gas Petrolimex "Xanh và Sạch" với mục tiêu thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng, đồng thời cung cấp các dịch vụ tốt nhất.

Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước
Quy định về điều tra cơ bản tài nguyên nước

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 53/2024/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tài nguyên nước; trong đó quy định rõ về điều tra cơ bản tài nguyên nước.

Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu
Nhiều Sở Công Thương kiến nghị làm rõ một số quy định về kinh doanh xăng dầu

Sở Công Thương TP. Hà Nội và Sở Công Thương các tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh kiến nghị Bộ Công Thương làm rõ một số quy định về hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị
Hiện nay, Ban Chấp hành Trung ương có 16 Ủy viên Bộ chính trị

Sau khi bầu bổ sung 4 ủy viên, Bộ Chính trị hiện có 16 người. Trước đó, đầu nhiệm kỳ khóa XIII, Bộ Chính trị có 18 người. Sau đó 6 người thôi nhiệm vụ.