Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Đẩy mạnh vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư

Ngày 21/7, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định (số 1 đường Nguyễn Tât Thành, TP Quy Nhơn) đã diễn ra diễn đàn “Vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định”. Tại Diễn đàn, lãnh đạo tỉnh đề nghị: Thời gian tới, mong các cơ quan báo chí truyền tải thông tin, hình ảnh về tiềm năng, những chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh để góp phần thu hút các DN lớn tham gia đầu tư tại Bình Định.

Diễn đàn “Vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định” do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức. 

Quang cảnh Diễn đàn.
Quang cảnh Diễn đàn (Ảnh: Viết Hiền)

Tham dự Diễn đàn có các vị: Lâm Hải Giang, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; Phạm Anh Tuấn, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại (Bộ TT&TT); Đặng Khắc Lợi, Phó cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT); Trần Kim Kha, Tỉnh uỷ viên, Giám đôc Sở TT&TT; Nguyễn Thị Bich Ly, Phó trưởng ban Tuyên giáo tỉnh Bình Định; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các doanh nghiệp (DN); lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương…

Theo Ban tổ chức, những năm gần đây, tỉnh Bình Định đã có nhiều nỗ lực trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Điều này đã đưa Bình Định trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, góp phần vào kết quả phát triển KT-XH của tỉnh. Riêng 6 tháng đầu năm 2023, tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 6,46% so với cùng kỳ (cao hơn mức trung bình của cả nước 3,72%; xếp thứ 9/14 tỉnh vùng Bắc Trung bộ và duyên hải Trung bộ và thứ 2/5 tỉnh Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung); trong đó, nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng 3,27%; công nghiệp và xây dựng tăng 7,91% (riêng công nghiệp tăng 3,49%); dịch vụ tăng 7,72%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm tăng 4,75%. Các hoạt động văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực; an sinh xã hội được đảo đảm; đời sống của đại bộ phận nhân dân trong tỉnh cơ bản ổn định; quốc phòng - an ninh được giữ vững; niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp ngày càng được nâng lên…

Ông Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc Diễn đàn.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang phát biểu khai mạc Diễn đàn (Ảnh: V.H)

Phát biểu tại Diễn đàn, thay mặt UBND tỉnh Bình Định, Phó chủ tịch UBND Lâm Hải Giang đã giới thiệu khai quat về vị thế chiến lược, tiềm năng, thế mạnh của Bình Định trong phat triển KT-XH và hoạt động xúc tiến đầu tư (XTĐT) nói riêng.

 Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết: Hiện nay, nhiều DN đã đến và lựa chọn Bình Định để triển khai các dự án lớn, đồng thời, Bình Định là tỉnh được các nhà đầu tư trong nước và quốc tế biết đến nhiều hơn qua các sự kiện, hội nghị, chương trình XTĐT. Bên cạnh những sự kiện, hội nghị được tổ chức, để tạo diễn đàn gặp gỡ, kết nối nhà đầu tư với chính quyền địa phương, vai trò của báo chí - truyền thông trong xúc tiến quảng bá những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh là vô cùng quan trọng, góp phần vào việc giới thiệu tiềm năng, lợi thế của địa phương đến với các nhà đầu tư, đưa Bình Định trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn. Không chỉ có vậy,  báo chí đã đồng hành, thực hiện tốt chức năng thông tin, tuyên truyền, phản ánh, phân tích có chiều sâu, đưa tin kịp thời về các vấn đề nổi bật, những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển KT-XH của tỉnh. Qua đó, giúp tỉnh Bình Định truyền tải đến các DN, nhà đầu tư trong và ngoài nước hình ảnh của một địa phương năng động, sở hữu nhiều lợi thế trong phát triển các lĩnh vực công nghiệp, du lịch, dịch vụ… Bên cạnh đó, Bình Định còn được các nhà đầu tư đanh giá là một địa phương đạt được nhiều thành tựu trong công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Cũng tại Diễn đàn, ông Lâm Hải Giang đề nghị: Thời gian tới, tỉnh Bình Định rất mong các cơ quan báo chí của Trung ương, địa phương tiếp tục đồng hành với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là quan tâm hơn nữa đến việc tuyên truyền tập trung, có chiều sâu về Bình Định, những thành tựu phát triển kinh tế trong thời gian qua, hướng phát triển trong thời gian tới, trong đó có truyền tải thông tin, hình ảnh về tiềm năng du lịch, những chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh để góp phần thu hút các DN lớn tham gia đầu tư tại tỉnh, nhằm xây dựng Bình Định ngày một phát triển bền vững. 

Ông Phạm Anh Tuấn phat biểu tại Diễn đàn.
Ông Phạm Anh Tuấn phat biểu tại Diễn đàn (Ảnh: V.H)

Phát biểu tại Diễn đàn, thay mặt Cục Thông tin đối ngoại, ông Phạm Anh Tuấn ghi nhận và đánh giá cao mục đích, ý nghĩa của Diễn đàn và những nỗ lực của tỉnh Bình Định trong việc phối hợp với cơ quan báo chí để tuyên truyền, quảng bá hoạt động XTĐT…

Đáng lưu ý, Cục trưởng Cục Thông tin đối ngoại đã gợi mở cách làm mới cho Bình Định. Theo đó, tỉnh Bình Định cần đẩy mạnh truyền thông quảng bá hình ảnh của tỉnh trên nền tảng quảng bá hình ảnh quốc gia vietnam.vn; trong đó cần tập trung về các bãi tắm đẹp nổi tiếng (Quy Nhơn, Hải Giang, Trung Lương, Tân Thanh, Vĩnh Hội và nhiều đảo gần bờ: Nhơn Châu, Hòn Khô, Đảo Yến…); di tích lịch sử, văn hóa (văn hóa Sa Huỳnh, văn hóa Chămpa…); nghệ thuật hát bội, bài chòi độc đáo, những làng võ, lò võ vang danh; các hình thức văn hóa dân gian và lễ hội truyền thống (lễ hội đổ giàn, lễ hội cầu ngư, lễ hội đua thuyền, lễ hội chợ Gò…); những món ăn đặc sản lạ miệng mang nét đặc trưng (rượu Bàu Đá, nem Chợ Huyện, bánh ít lá gai, bún chả cá Quy Nhơn, bánh hỏi lòng heo, bún Song Thằn...). 

Một góc Diễn đàn.
Một góc Diễn đàn (Ảnh: Viết Hiền)

Theo ông Phạm Anh Tuấn, lợi ích khi tuyên truyền trên nền tảng vietnam.vn là chi phí thấp; kết nối với mạng lưới thông tin đa dạng, tự mình cũng thành một tuyến thông tin riêng, giúp độc giả có thể trải nghiệm nhiều địa điểm cùng một thời điểm; giúp địa phương xây dựng hình ảnh dễ nhận diện, đáp ứng các tiêu chí đánh giá của nước ngoài…

Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe một số báo cáo, tham luận của đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, cơ quan truyền thông, báo chí, trong đó có Sở KH&ĐT Bình Định, Trung tâm truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung - Tây Nguyên (VTV8)…

Theo đó, đại diện lãnh đạo Sở KH&ĐT Bình Định đã trình bày báo cáo về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội đầu tư vào một số lĩnh vực tỉnh ưu tiên thu hút, kêu gọi đầu tư; lãnh đạo Trung tâm VTV8 trình bày tham luận về vai trò của VTV8 trong công tác truyền thông XTĐT và quảng bá hình ảnh Bình Định trên sóng truyền hình quốc gia. 

Đại diện các sở, ngành, cơ quan báo chí và DN tham gia “Trao đổi bàn tròn”.
Đại diện các sở, ngành, cơ quan báo chí và DN tham gia “Trao đổi bàn tròn” (Ảnh: V.H)

Đồng thời, Ban tổ chức Diễn đàn còn tổ chức chương trình “Trao đổi bàn tròn” để  lãnh đạo các cơ quan báo chí, các diễn giả, nhà nghiên cứu, nhà quản ly và DN cùng tham gia thảo luận nhằm tìm kiếm, gợi mở các giải pháp hữu hiệu để thúc đẩy, nâng cao vai trò của báo chí - truyền thông trong quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định trong thời gian tới... 

Phát biểu kết luận Diễn đàn, thay mặt Ban tổ chức, ông Đặng Khắc Lợi đã ghi nhận hiệu quả của Diễn đàn. Ông Phó cục trưởng Cục Báo chí đề nghị: Lãnh đạo tỉnh Bình Định nên chủ động cung cấp thông tin chính xác cho truyền thông, báo chi về công tác XTĐT, môi trường đầu tư, các chủ trương, chính sách về thu hút đầu tư, thông tin về các dự án đầu tư… Đồng thời, Bình Định cần có chính sách hợp tác vơi báo chí thật sự thân thiện, hữu nghị và cần có chính sách khen thưởng kịp thời đối với báo chí trong công tác truyền thông về XTĐT…

Ông Đặng Khắc Lợi phát biểu kết luận tại Diễn đàn.
Ông Đặng Khắc Lợi phát biểu kết luận tại Diễn đàn (Ảnh: Viết Hiền)

Cũng theo ông Đặng Khắc Lợi, Cục Báo chí sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ tỉnh Bình Định trong công tác truyền thông, quảng bá thu hút đầu tư vào tỉnh Bình Định./.

                                                                                                                                                                                                                                             Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp
Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm thứ 8 liên tiếp

Sáng 16/5, Bộ Công Thương công bố Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023. Lễ công bố nằm trong khuôn khổ Hội thảo ‘Ứng dụng công nghệ để phát triển ngành Thương mại điện tử và Logistics hiện đại, bền vững’.

Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20
Hải Phòng: Tổ chức hội nghị cung cấp Thông tin và giao ban báo chí tuần 20

Chiều 16/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ, Sở Thông tin truyền thông và Hội nhà báo TP. Hải Phòng phối hợp tổ chức Hội nghị cung cấp thông tin và giao ban báo chí tuần 20 năm 2024 (tháng 5). Đồng chí Đào Khánh Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy chủ trì Hội nghị.

Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5
Một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 17/5 của các công ty chứng khoán.

Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu
Xử phạt 30 triệu đồng đối tượng kinh doanh hàng hóa nhập lậu

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với ông Đ.V.H. (trú tại xã Hải Long, huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) về hành vi kinh doanh hàng hóa nhập lậu.

Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9
Thông cáo báo chí ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị Trung ương 9

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII khai mạc sáng ngày 16/5 tại Thủ đô Hà Nội. Thông cáo báo chí của Văn phòng Trung ương, trong ngày làm việc đầu tiên.

Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng
Tạm giam Giám đốc khu di tích Đền Hùng

Công an TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ vừa ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng.