Lễ nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất ngũ cốc các loại” do Trung tâm Khuyến công công và Xúc tiến thương mại (KC&XTTM - Sở Công Thương Bình Định) phối hợp với Phòng Kinh tế TP. Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức.

Tham dự Lễ nghiệm thu đề án, có các vị: Nguyễn Thị Hạnh, Trưởng phòng Quản lý công nghiệp (Sở Công Thương Bình Định), Phó chủ tịch Hội đồng nghiệm thu các đề án KC trên địa bàn tỉnh Bình Định; Văn Thái Toàn, Giám đốc Trung tâm KC&XTTM Bình Định…

Đại diện Cơ sở sản xuất và Kinh doanh Nông sản Khánh Giang (bìa trái) giới thiệu về hiệu quả ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất ngũ cốc các loại.
Đại diện Cơ sở Sản xuất và kinh doanh nông sản Khánh Giang (bìa trái) giới thiệu về hiệu quả ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất ngũ cốc các loại (Ảnh: B-V-Đoàn)

Theo Ban tổ chức, Lễ nghiệm thu đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất ngũ cốc các loại” là thực hiện Quyết định số 929 của UBND tỉnh Bình Định về việc phê duyệt các đề án KC sử dụng từ nguồn kinh phí KC địa phương năm 2023.

Theo đó, đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất ngũ cốc các loại” được triển khai thực hiện tại Cơ sở Sản xuất và kinh doanh nông sản Khánh Giang, xã Phước Mỹ, TP. Quy Nhơn.

Thực hiện đề án, cuối tháng 3/2023, Trung tâm KC&XTTM Bình Định đã ký hợp đồng với Cơ sở Sản xuất và kinh doanh nông sản Khánh Giang. Mục tiêu của đề án được xác định:

Đầu tư máy móc thiết bị trong sản xuất sữa bột ngũ cốc, công suất 3.500kg sản phẩm/năm nhằm mục đích sản xuất ra những dòng sản phẩm bột dinh dưỡng có giá trị cao, an toàn và tạo ra sự khác biệt vượt trội của sản phẩm;

Đem lại cho người tiêu dùng những sản phẩm sạch, an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc từ các loại hạt mang lại nhiều dinh dưỡng cao nhưng giá thành có thể sẽ phù hợp với người tiêu dùng có nguồn thu nhập bình dân; Năng cao năng suất, chất lượng sản phẩm để sản xuất ra sản phẩm sữa bột ngũ cốc đáp ứng người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh;

Góp phần tăng giá trị sản xuất công nghiệp tại địa phương…

Cụ thể, triển khai đề án, Cơ sở Sản xuất và kinh doanh nông sản Khánh Giang đã đầu tư, mua sắm, trang bị một sô phương tiện, may móc, thiết bị, gồm: 1 máy rang công nghiệp; 1 máy sấy; 1 máy xay (tất cả đều có xuất xứ Việt Nam và mới 100%). Tổng kinh phí thực hiện đề án là 205 triệu đồng. Trong đó, Cơ sở Sản xuất và kinh doanh nông sản Khánh Giang được hỗ trợ 100 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ KC (chiếm khoảng 48,8% so với tổng vốn đầu tư máy móc thiết bị). 

Hội đồng nghiệm thu các đề án KC trên địa bàn tỉnh Bình Định đang xem xét, đánh giá về hiệu quả của đề án.
Hội đồng nghiệm thu các đề án KC trên địa bàn tỉnh Bình Định xem xét, đánh giá về hiệu quả của đề án (Ảnh: B-V-Đoàn)

Kết quả, qua thời gian lắp đặt, vận hành chạy thử, hiệu chỉnh các thông số máy và đưa vào hoạt động, Cơ sở Sản xuất và kinh doanh nông sản Khánh Giang đã sản xuất được 700 kg sản phẩm/năm; các máy móc thiết bị hoạt động ổn định, chất lượng và đạt hiệu quả, đáp ứng nhu cầu thị trường. Cụ thể, với 3.500 kg sản phẩm/năm, bình quân mỗi năm Cơ sở Khánh Giang sinh lãi tương đương 122 triệu đồng và khoảng 16 tháng hoạt động sẽ cho thu hồi toàn bộ vốn đầu tư…

Qua xem xét, Hội đồng nghiệm thu đã ghi nhận hiệu quả mà đề án “Hỗ trợ ứng dụng máy móc thiết bị trong sản xuất ngũ cốc các loại” mang lại đối với Cơ sở Sản xuất và kinh doanh nông sản Khánh Giang và nhất trí nghiệm thu đề án.

Viết Hiền

                                                                                                                                                                             

 

  •  
  •