Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Khởi động Vòng Chung kết Miss World Vietnam 2022

Ngày 18/07, tin từ Ban tổ chức Vòng Chung kết Miss World Vietnam 2022, Top 38 thí sinh Miss World Vietnam 2022 đã có mặt tại thành phố biển Quy Nhơn, chuẩn bị bước vào Vòng chung kết diễn ra vào tối 12/08.

Theo đó, ngay sau khi di chuyển bằng máy bay Amy của Vietjet và hạ cánh xuống sân bay Phù Cát, Bình Định, 38 người đẹp Miss World Vietnam đã có chuyến ghé thăm Tháp Đôi -  một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại TP Quy Nhơn. 

38 thí sinh Miss World Vietnam 2022 với “màn ra mắt” tại khu vực Tháp Đôi Quy Nhơn.
38 thí sinh Miss World Vietnam 2022 với “màn ra mắt” tại khu vực Tháp Đôi Quy Nhơn. (Ảnh: BTC)

Tháp Đôi (còn gọi là Tháp Hưng Thạnh) là khu tháp của Champa, tọa lạc tại ngã ba đường Trần Hưng Đạo – Tháp Đôi (thuộc phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). Tháp Đôi được xây dựng từ thế kỉ XII đến thế kỉ XIII. Đây là giai đoạn có sự giao lưu giữa Chăm Pa và vương quốc Khmer nên nghệ thuật kiến trúc – điêu khắc của Tháp Đôi có sự giao thoa giữa hai phong cách Champa-Angkor.

Theo Ban tổ chức, từ khi công bố Quy Nhơn, Bình Định trở thành địa điểm tổ chức các hoạt động của Vòng Chung kết Miss World Vietnam 2022, các địa danh nổi tiếng tại nơi đây một lần nữa được khán giả khắp nơi quan tâm. Miss World Việt Nam là một cuộc thi chuyên nghiệp, nhân văn, luôn đề cao các giá trị văn hóa. Vì vậy, 38 người đẹp Miss World Vietnam 2022 đã chọn Tháp đôi trở thành “địa chỉ” ghé thăm đầu tiên. Tại đây, các thí sinh có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một danh thắng và là di tích lịch sử lâu đời tọa lạc ngay tại thành phố Quy Nhơn, đồng thời cũng là cơ hội thắp hương với mong muốn có thể gửi gắm niềm tôn kính dành cho vùng đất có bề dày lịch sử văn hóa…  

Người đẹp tạo dáng dưới chân Tháp Đôi.
Người đẹp tạo dáng dưới chân Tháp Đôi.

Cụ thể, tại khu vực Tháp Đôi, Top 38 thí sinh xinh đẹp của cuộc thi Miss World Việt Nam đã bắt đầu những hoạt động đầu tiên trong hành trình chinh phục vương miện danh giá. Các thí sinh đã chọn những trang phục áo dài thướt tha, dịu dàng và tạo dáng bên cạnh chân tháp, trong lòng tháp Champa…

Người đẹp trong lòng Tháp Đôi.
Người đẹp trong lòng Tháp Đôi. (Ảnh: BTC)

Cũng theo Ban tổ chức, Vòng Chung kết cuộc thi Miss World Việt Nam 2022 hứa hẹn sẽ bùng cháy tại TP Quy Nhơn với không khí lễ hội đầy sôi động và các hoạt động diễu hành canaval khắp thành phố biển, cùng các đêm thi sôi động. Mở đầu các đêm diễn sẽ là Đại nhạc hội Miss World Vietnam 2022 - Người đẹp Biển. Đây không chỉ là đêm thi của các thí sinh mà còn là một bữa “Đại tiệc âm nhạc” với sự dàn dựng công phu đến từ “phù thủy sân khấu” - đạo diễn Hoàng Nhật Nam. Bên cạnh đó là sự trở lại của Vietnam Beauty Fashion Fest cùng những BST đầy màu sắc của các NTK nổi tiếng như Lê Thanh Hòa, Đỗ Long,... Và cuối cùng là đêm đăng quang của tân Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, với sự quy tụ của dàn nghệ sĩ nổi tiếng. Miss World Vietnam 2022 hứa hẹn sẽ khuấy động mùa hè tại Quy Nhơn, Bình Định…/.

Viết Hiền

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Quảng Bình đón 318.000 lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Ngày 2/5, thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2024, tỉnh này đã đón khoảng 318.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2023, đạt doanh thu 365,7 tỷ đồng.

Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc
Biên phòng Quảng Ngãi tạm giữ 1.700 lít dầu DO không rõ nguồn gốc

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị vừa phát hiện, tạm giữ 1.700 lít dầu D.O không rõ nguồn gốc xuất xứ tại địa bàn xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Bắc Giang: Hàng nghìn công nhân trong các KCN đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong khi hầu hết người lao động được nghỉ dịp nghỉ lễ Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 thì tại các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Bắc Giang vẫn có hàng nghìn công nhân làm việc, nhằm bảo đảm tiến độ sản xuất các đơn hàng.

Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo
Hôm nay, OECD xây dựng ‘hướng dẫn mới’ cho nhà phát triển trí tuệ nhân tạo

Mặc dù "Nguyên tắc của OECD về AI" không có tính ràng buộc về mặt pháp lý nhưng đã được 46 quốc gia ký kết. Điều này có tác động đến việc các nước xây dựng chính sách về AI của riêng mình.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng Tư tăng 9%

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm trước nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.

Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?
Ông Donald Trump để ngỏ khả năng rút quân khỏi một đồng minh giàu có nếu đắc cử Tổng thống Mỹ?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí TIMES, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho rằng, không thể để 40.000 quân nhân ở một vị trí nguy hiểm.