Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định: Phát động phong trào “Môi trường du lịch AN TOÀN – THÂN THIỆN – HẤP DẪN”

Ngày 30/5, tại thị trân Phú Phpng, huyện Tây Sơn (Bình Định) đã diễn ra Lễ phát  động phong trào “Môi trường du lịch AN TOÀN – THÂN THIỆN – HẤP DẪN”. Lễ phát động nhằm triển khai Nghị quyết của Tỉnh uỷ Bình Định về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025.

Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch AN TOÀN – THÂN THIỆN – HẤP DẪN” - do Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với UBND huyện Tây Sơn tổ chức.

Tham dự Lễ phát động, có các vị:  Lê Bình Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Tây Sơn; Tạ Xuân Chánh, Tỉnh uỷ viên, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định; Trần Văn Thanh,Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; lãnh đạo các sở, ngành Kế hoạch Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường, Lao động - Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo, Giao thông và Vận tải., Thanh tra tỉnh, Huyện uỷ, UBND huyện Tây Sơn; cùng đông đảo Nhân dân địa phương…

Lễ đài phát động phong trào “Môi trường du lịch AN TOÀN – THÂN THIỆN - HẤP DẪN”.
Lễ đài phát động phong trào “Môi trường du lịch AN TOÀN – THÂN THIỆN - HẤP DẪN” (Ảnh: H-Phước)

Phát biểu tại Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch AN TOÀN – THÂN THIỆN – HẤP DẪN”, thay mặt Ban tổ chức, ông Trần Văn Thanh cho biết:

Lễ phat động là nhằm triển khai hiệu quả Quyết định số 3806 của UBND tỉnh về việc ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động số 06 của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025 và Kế hoạch số 33 của UBND tỉnh về phát triển du lịch tỉnh Bình Định năm 2023...

Theo đó, trong thời gian qua, tỉnh Bình Định tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; sản phẩm du lịch đa dạng, thân thiện với môi trường.

Du lịch tỉnh Bình Định liên tục được các báo, tạp chí quốc tế đánh giá cao và dần khẳng định tên tuổi trên bản đồ du lịch quốc tế, như: Tạp chí du lịch Anh Rough Guides bình chọn là “điểm đến hàng đầu Đông Nam Á”; Tạp chí Traveller – Australia đánh giá Quy Nhơn - Bình Định là điểm du lịch biển sang trọng, hấp dẫn mà không đông đúc, nơi sẽ mang lại sự rung cảm đích thực về một thành phố nhỏ cùng bãi biển đẹp hứa hẹn trở thành một điểm đến lớn về du lịch biển của Việt Nam. Mới đây nhất, Tạp chí Sydney Morning Herald gọi Quy Nhơn là “Maldives của Việt Nam”.

Tiêu biểu hơn cả là ngành du lịch Bình Định đã tổ chức thành công các sự kiện để chào đón mùa hè, mùa du lịch cao điểm của năm, như: khai mạc Lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ Sắc màu”; Lễ hội khinh khí cầu; Ngày hội quà tặng tại Bình Định lần thứ nhất, năm 2023…

Kết quả, trong 5 tháng đầu năm, ngành du lịch Bình Định đón được 2.192.840 lượt khách (tăng 22,1% so với cùng kỳ năm 2022); doanh thu 5 tháng đầu năm, đạt được 4.707,56 tỷ đồng (tăng 56,7% so với cùng kỳ năm 2022). 

Quang cảnh Lễ phát động.
Quang cảnh Lễ phát động (Ảnh: H-Phươc)

Đồng thời, theo ông Trần Văn Thanh, cùng với sự phát triển chung của ngành du lịch tỉnh Bình Định, huyện Tây Sơn là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế, nằm ở vị trí cửa ngõ đi Tây Nguyên, trên trục hành lang kinh tế Đông - Tây, gần sân bay và các đô thị lớn tạo động lực phát triển của tỉnh; là vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử, là nơi phát tích của phong trào Tây Sơn.

Sản phẩm du lịch trên địa bàn huyện Tây Sơn luôn là điểm đến hấp dẫn không thể thiếu đối với khách du lịch, đặc biệt là các di tích đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt mang dấu ấn nổi bật và là điểm nhấn đặc trưng của huyện Tây Sơn. Cùng với cụm tháp Chăm Dương Long - một trong những cụm tháp gạch cao nhất Đông Nam Á, Đài Kính Thiên, Hầm Hô…, Tây Sơn là điểm đến văn hóa, lịch sử tiêu biểu cho du khách khi đến Bình Định.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, ngành du lịch Bình Định luôn chú trọng việc xây dựng và gìn giữ hình ảnh, thương hiệu du lịch của tỉnh và cần có sự chung tay của các cấp, các ngành và tham gia của đông đảo quần chúng Nhân dân; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức trong cộng đồng để người dân hiểu rằng mỗi người là một “đại sứ du lịch”; có cách sống văn minh từ những nếp sinh hoạt rất nhỏ, như không vứt rác bừa bãi, không dừng từ khiếm nhã khi giao tiếp với du khách và sẵn sàng; nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ, thân thiện với đức tính vốn có của người dân xứ biển miền Trung thân thương, qua đó góp phần xây dựng hình ảnh du lịch Bình Định an toàn, thân thiện, văn minh và hấp

Cũng theo ông Trần Văn Thanh, mục đích của Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” nhằm phát huy vai trò của cộng đồng trong việc đảm bảo môi trường du lịch và xây dựng Bình Định thành điểm du lịch “3 tốt”:

Đặc biệt, tại Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch AN TOÀN – THÂN THIỆN – HẤP DẪN”, Ban tổ chức đã phat động phong trào với 6 nội dung hoạt động chủ yếu: 

Ông Trần Văn Thanh phát biểu tại Lễ phát động.
Ông Trần Văn Thanh phát biểu tại Lễ phát động (Ảnh: H-Phước)

 Mỗi một người dân tỉnh Bình Định nói chung, và người dân huyện Tây Sơn nói riêng, hãy nêu cao vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân, tổ chức, các cơ sở kinh doanh du lịch đến khách du lịch, cộng đồng dân cư... trong việc đảm bảo môi trường du lịch và phát triển theo hướng xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn và văn minh;

Nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách;

Góp phần bảo vệ cảnh quan và môi trường xanh – sạch – đẹp và giữ gìn an toàn, an ninh xã hội;

Nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ với du khách, luôn có nụ cười trên môi; giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt; đảm bảo nội dung bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch;

Tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện về du lịch do địa phương, các đoàn thể/tổ chức liên quan tổ chức;

Chung tay giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những trường hợp vi phạm về các hoạt động/hành vi ảnh hưởng đến môi trường du lịch của các chủ thể tham gia hoạt động trong hoạt động du lịch...

Tiếp đó là phát biểu hưởng ứng phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện” của đại diện lãnh đạo huyện Tây Sơn và người dân địa phương.

Kết thúc Lễ phát động là chương trình diễu hành qua các đường phô chính của thị trấn Phú Phong, huyện Tây Sơn.

 Viết Hiền

                                                                                                                                                                            

  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.