Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Định triển khai phong trào "Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn"

Sáng 5/7, tại Nhà Văn hóa Trung tâm thị xã An Nhơn, đường Nguyễn Văn Cừ, phường Bình Định, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”. Chương trình nhằm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 - 2025.

Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn” do Sở Du lịch tỉnh Bình Định phối hợp với UBND thị xã An Nhơn tổ chức.

Quang cảnh Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Ảnh: Viết Hiền
Quang cảnh Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Ảnh: Viết Hiền

Tham dự Lễ phát động có các vị: Huỳnh Cao Nhất, Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Mai Xuân Tiến, Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã An Nhơn; Huỳnh Thị Anh Thảo, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Bình Định; đại diện lãnh đạo UBND các huyện: Tây Sơn, Phù Cát, Hoài Ân; Phòng Văn hóa – Thông tin – Thể thao các huyện, thị xã, thành phố...

Phát biểu tại Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, ông Huỳnh Cao Nhất đã nhấn mạnh vfe mục đich, y nghĩa của phong trào. Ông Phó giám đốc Sở Du lịch Bình Định cho biết: Lễ phát động phong trào xây dựng “Môi trường du lịch An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện du lịch hè Bình Định năm 2024; đồng thời cũng là hoạt động nhằm tiếp tục triển khai Chương trình hành động số 6 của Tỉnh ủy Bình Định thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020 – 2025. 

Ông Huỳnh Cao Nhất phát biểu khai mạc Lễ phát động. Ảnh:V.H
Ông Huỳnh Cao Nhất phát biểu khai mạc Lễ phát động. Ảnh:V.H

Theo đó, xây dựng và phát triển du lịch tỉnh Bình Định thành ngành kinh tế mũi nhọn là nhiệm vụ hết sức quan trọng, vì du lịch phát triển sẽ tạo động lực để phát triển nhiều ngành lĩnh vực khác cùng phát triển. Thực tế cho thấy một số địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Định trước đây là những vùng quê nghèo, khó khăn, cách trở khi trở thành điểm đến du lịch đã vươn mình phát triển mạnh mẽ, từ diện mạo không gian, cơ sở hạ tầng, đến đời sống vật chất, tinh thần, cách ứng xử có văn hóa của người dân.

Để xây dựng và hình thành được một điểm đến du lịch, một sản phẩm du lịch hấp dẫn là rất khó khăn; nhưng để duy trì, phát triển, trở thành một điểm đến, một sản phẩm du lịch hấp dẫn ngày càng thu hút đông khách du lịch và thu hút khách du lịch quay trở lại càng khó khăn gấp nhiều lần và cần phải có sự đồng lòng của cộng đồng người dân, cộng đồng doanh nghiệp, sự vào cuộc quyết tâm của các cấp, các ngành bởi du lịch là ngành kinh tế tổng hợp, có nội dung văn hóa sâu sắc, có tính liên ngành, liên vùng và xã hội hóa cao. 

Đông đảo đại biểu lãnh đạo, quan khách các sở, ban, ngành, đoàn thể tham dự Lễ phát động. Ảnh:Viết Hiền
Đông đảo đại biểu lãnh đạo, quan khách các sở, ban, ngành, đoàn thể tham dự Lễ phát động. Ảnh:Viết Hiền

Vì vậy, để tiếp tục, giữ gìn và phát huy những kết quả đạt được, Sở Du lịch Bình Định đã đề ra 4 nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu, như:

- Mỗi người dân tỉnh Bình Định nói chung, người dân thị xã An Nhơn nói riêng, các tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch cần  chung tay xây dựng du lịch phát triển theo hướng xanh - sạch - đẹp; đảm bảo an ninh, an toàn, văn minh và thân thiện bằng những việc làm thiết thực nhất.

- Nắm rõ thông tin điểm đến du lịch của tỉnh, của địa phương mình để hỗ trợ thông tin, hướng dẫn và quảng bá, giới thiệu cho du khách.

- Nói lời hay, cử chỉ đẹp, thân thiện, vui vẻ, nhiệt tình giúp đỡ du khách; giữ gìn quan hệ cộng đồng tốt; lên án mạnh mẽ các hành vi vi phạm pháp luật trong kinh doanh dịch vụ du lịch.

- Giám sát, phát hiện và phản ánh kịp thời với các cơ quan chức năng về những hành vi làm ảnh hưởng xấu đến môi trường du lịch, tài nguyên du lịch.

Ông Mai Xuân Tiến phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: V.H
Ông Mai Xuân Tiến phát biểu tại Lễ phát động. Ảnh: V.H

Thay mặt lãnh đạo thị xã An Nhơn phát biểu tại Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”, ông Mai Xuân Tiến cho biết: An Nhơn là vùng đất kinh xưa, nơi đây từng là kinh đô của 2 vương triều: Chămpa thời cổ đại và Thái Đức - Nguyễn Nhạc thời Tây Sơn; là tỉnh lỵ Bình Định thời nhà Nguyễn đến năm 1938; địa bàn chiến lược quan trọng của Khu V và tỉnh trong các cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ cứu nước.

Là vùng đất của văn chương và nghệ thuật, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử cách mạng, cùng với hệ thống giao thông thuận lợi về đường không, đường bộ và đường sắt nên An Nhơn có nhiều tiềm năng và lợi thế phát triển du lịch, nhất là “du lịch di sản”, “du lịch văn hóa”. An Nhơn với sức hấp dẫn từ hệ thống di sản văn hóa vật thể gồm có 7 di tích xếp hạng cấp quốc gia, 15 di tích được xếp hạng cấp tỉnh, tiêu biểu như Khu di tích Thành Hoàng Đế có hai tượng Voi đá đã được công nhận là bảo vật quốc gia, Tháp Cánh Tiên, Tháp Phú Lốc, Chùa Thập Tháp, Khu căn cứ cách mạng An Trường gắn với cảnh quan sinh thái Hồ Núi Một; nhiều di sản văn hóa phi vật thể đặc sắc tiêu biểu như nghệ thuật hát bội, bài chòi, võ cổ truyền; các làng nghề truyền thống với các sản phẩm tiêu biểu như Rượu Bàu Đá được đánh giá là một trong những “quốc tửu” của Việt Nam, có Bún song thằn An Thái là đặc sản riêng có, Mai vàng An Nhơn đã làm nên thương hiệu Thủ phủ Hoa Mai Vàng của cả nước, luôn là điểm đến hấp dẫn du khách khi đến với Bình Định..

Diễu hành hưởng ứng phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Ảnh: Viết Hiền
Diễu hành hưởng ứng phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn”. Ảnh: Viết Hiền

Việc tổ chức Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” tại thị xã An Nhơn sẽ là cơ hội để mỗi người dân thị xã An Nhơn nâng cao nhận thức về phát triển du lịch, ứng xử văn minh thân thiện với khách du khách,  bảo vệ hình ảnh, môi trường du lịch;  xây dựng thị xã An Nhơn nói riêng  và tỉnh Bình Định nói chung thành điểm du lịch 3 Tốt, góp phần thu hút khách du lịch và phát triển du lịch thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định  trong thời gian tới.

Tiếp đó, đại diện Khách sạn Rexthay mặt các doanh nghiệp lữ hành, công ty du lịch đã phát biểu hưởng ứng phong trào xây dựng “Môi trường du lịch an toàn, thân thiện, hấp dẫn”.

Kết thúc Lễ phát động phong trào “Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn” là chương trình diễu hành ô tô, mô tô, xe đạp qua các đường phố chính của thị xã An Nhơn...

Viết Hiền

  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Nhà nước hút ròng 21.000 tỷ đồng do tỷ giá giảm mạnh
Ngân hàng Nhà nước hút ròng 21.000 tỷ đồng do tỷ giá giảm mạnh

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 1 đến ngày 5/7, tỷ giá thị trường tự do giảm khá mạnh, Ngân hàng tiếp tục hút ròng qua thị trường mở là 21.083 tỷ đồng.

Đoàn chuyên gia UNESCO tiến hành thẩm định hồ sơ Công viên địa chất Lạng Sơn
Đoàn chuyên gia UNESCO tiến hành thẩm định hồ sơ Công viên địa chất Lạng Sơn

Từ ngày 6 - 10/7, Đoàn chuyên gia Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) đến tỉnh Lạng Sơn thẩm định thực địa hồ sơ đề nghị công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu UNESCO. Lạng Sơn đang nỗ lực xây dựng nhằm đáp ứng các tiêu chí để được công nhận là Công viên địa chất toàn cầu, để bảo tồn, phát huy tổng thể các giá trị di sản về địa chất, văn hóa, lịch sử, khảo cổ, đa dạng sinh học cũng như các danh lam thắng cảnh của Lạng Sơn.

Giá thép hôm nay 8/7: Giá thép trong nước và sàn giao dịch Thượng Hải đều điều chỉnh giảm
Giá thép hôm nay 8/7: Giá thép trong nước và sàn giao dịch Thượng Hải đều điều chỉnh giảm

Ngày 8/7, thị trường trong nước và thép giao kỳ hạn trên sàn giao dịch Thượng Hải cùng điều chỉnh giảm.

TP. Hồ Chí Minh cần tuyển khoảng 160.000 lao động
TP. Hồ Chí Minh cần tuyển khoảng 160.000 lao động

Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP. Hồ Chí Minh (Falmi) cho biết, 6 tháng cuối năm 2024, TP. Hồ Chí Minh cần từ 153.500 - 161.500 chỗ làm việc. Các vị trí tuyển dụng nhiều ở 4 ngành công nghiệp trọng điểm và 9 ngành dịch vụ chủ yếu.

Bộ Nội vụ: 6 tháng đầu năm đã tổ chức 543 cuộc thanh tra, kiểm tra; kỷ luật 1.338 cán bộ, công chức, viên chức
Bộ Nội vụ: 6 tháng đầu năm đã tổ chức 543 cuộc thanh tra, kiểm tra; kỷ luật 1.338 cán bộ, công chức, viên chức

Số liệu từ Bộ Nội vụ, 6 tháng đầu năm 2024, có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật, trong đó có 139 cán bộ, 432 công chức, 767 viên chức.

Cơ sở thanh toán hợp đồng theo đơn giá cố định
Cơ sở thanh toán hợp đồng theo đơn giá cố định

Công ty ông Hiệp Phan (Vĩnh Long) trúng thầu một công trình giao thông qua Hệ thống đấu thầu quốc gia vào tháng 7/2023. Loại hợp đồng theo đơn giá cố định.