Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Bệnh viện An Phú hoạt động trở lại sau vài giờ bị phong tỏa

Sau khi ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 đã có kết quả âm tính khi xét nghiệm RT-PCR, bệnh viện Đa khoa An Phú được dỡ bỏ cách ly y tế và hoạt động trở lại bình thường.

Bệnh viện Đa khoa An Phú được dỡ bỏ phong tỏa
Bệnh viện Đa khoa An Phú được dỡ bỏ phong tỏa. Ảnh: KT

Trước đó, sáng 6/6, Công ty Á Đông (ở Khu dân cư Biconsi, thị xã Dĩ An) tổ chức test nhanh nCoV cho nhân viên công ty tại Bệnh viện Đa khoa An Phú. Kết quả test phát hiện mẫu xét nghiệm của anh N.C.K. (địa chỉ ở phường Tân Đông Hiệp) dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã điều tra giám sát và đưa người này đi cách ly tập trung tạm thời. Nhà chức trách cũng lấy mẫu của ca nghi nhiễm này chuyển tới Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương để xét nghiệm PCR.

Tuy nhiên đến tối 6/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương cho biết trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh tại Bệnh viện Đa khoa An Phú (TP.Thuận An) đã có kết quả âm tính khi xét nghiệm RT-PCR.

Qua điều tra người này không có yếu tố dịch tễ, không tiếp xúc nguồn lây nhiễm hoặc nghi nhiễm trước đó. Đến 21h30 cùng ngày, CDC tỉnh Bình Dương thông báo kết quả xét nghiệm PCR của anh N.C.K là âm tính.

Trung tâm Y tế Dĩ An đã cho anh N.C.K về theo dõi sức khoẻ tại nhà. Bệnh viện Đa khoa An Phú cũng được dỡ bỏ cách ly y tế và hoạt động trở lại bình thường.

Từ ngày 27/4 đến nay, tỉnh Bình Dương ghi nhận tổng cộng 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, 5 bệnh nhân dương tính tại TP.HCM có lịch trình di chuyển và địa chỉ cư trú tại Bình Dương. Cơ quan chức năng đang theo dõi sát các địa điểm liên quan của những người này.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới
Cảng Chu Lai – Kết nối nông sản ra thị trường thế giới

Trong tháng 4/2024, gần 200 container trái cây tươi của các doanh nghiệp tại Lào được THILOGI vận chuyển đường bộ về cảng Chu Lai để xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện
Thủ tướng chỉ rõ 15 nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện

Theo báo cáo, tháng Tư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ban hành 13 văn bản quy phạm, trong đó có 12 nghị định và 1 quyết định quy phạm của Thủ tướng Chính phủ; 1 chỉ thị và 13 công điện. Tổng của 4 tháng, Chính phủ, Thủ tướng đã ban hành 44 nghị định, 74 nghị quyết, 398 quyết định.

Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long
Sắp diễn ra phiên xử phúc thẩm cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long

Dự kiến từ ngày 15 - 17/5, TAND Cấp cao xử phúc thẩm xét kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long về việc giảm nhẹ án tù 18 năm.

Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc
Phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc

Ngày 4/5, Đội đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang cho biết, đơn vị vừa chủ trì, phối hợp với Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn tuần tra, phát hiện 2.500 bao thuốc lá không rõ nguồn gốc.

Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài
Thừa Thiên Huế- Thu giữ 2,4 tấn thực phẩm đông lạnh nước ngoài

Ngày 4/5, đại diện Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Quảng Điền kiểm tra một Kho hàng hóa thực phẩm đông lạnh tại tổ dân phố Vĩnh Hòa, đường Nguyễn Vịnh, thị trấn Sịa, phát hiện và thu giữ 2,4 tấn hàng đông lạnh không rõ nguồn gốc.

Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5
Nhiều doanh nghiệp chốt trả cổ tức, tuần từ ngày 6 đến 10/5

Trên 3 sàn HoSE, HNX và UPCoM, có 28 doanh nghiệp chốt trả cổ tức cho cổ đông, các ngày trong tuần từ 6 đến 10/5.