Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Dương: Phê bình, hạ bậc thi đua hiệu trưởng vì con trai làm lộ đề thi học kỳ

Liên quan đến vụ lộ đề thi học kỳ 2 khối lớp 8 tại trường THCS Phú Long khiến hơn 400 học sinh phải thi lại, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đã đưa ra hình thức kiểm điểm, phê bình và hạ bậc thi đua hiệu trưởng của trường này.

Cụ thể, theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố lộ đề thi tại trường THCS Phú Long khiến hơn 400 học sinh lớp 8 phải thi lại, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức buổi họp với Ban giám hiệu nhà trường vào chiều qua (23/05).

Tại cuộc họp, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An đã lắng nghe ý kiến cũng như nguyên nhân các bên liên quan đưa ra dẫn đến sự cố. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đưa ra hình thức kiểm điểm, phê bình và hạ bậc thi đua với thầy Phan Lê Huy, Hiệu trưởng trường THCS Phú Long. Đồng thời đề nghị thầy Hiệu trưởng trường THCS Phú Long nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Phê bình Hiệu trưởng sau sự cố con trai làm lộ đề thi học kỳ
Phê bình Hiệu trưởng trường THCS Phú Long sau sự cố con trai làm lộ đề thi học kỳ. Ảnh Tài Tấn.

Theo đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An, hiệu trưởng không cố tình để lộ đề thi mà do sơ ý, quản lý không chặt dẫn đến sự cố làm ảnh hưởng đến khối lớp 8, làm cho hơn 400 học sinh phải thi lại. Hiện tại kết quả thi học kỳ 2 đã xong và nhà trường cũng đã ổn định để chuẩn bị cho tổng kết năm học cuối năm.

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, sự cố lộ đề thi xảy ra tại trường THCS Phú Long vào ngày 16/05. Hàng trăm học sinh khối lớp 8 trường THCS Phú Long thi học kỳ 2 môn Ngữ Văn và Giáo dục công dân tại trường. 

Sau khi làm bài thi, học sinh phát hiện nội dung đề thi giống hoàn toàn với nội dung một nhóm học sinh gửi cho nhau tham khảo trước đó. 

Biết được thông tin này, nhà trường đã tiến hành tổ chức thi lại 2 môn nói trên cho học sinh khối lớp 8 vào ngày 21/05.

Sau khi nắm thông tin, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thuận An đã yêu cầu Hiệu trưởng trường THCS Phú Long báo cáo vụ việc.

Theo báo cáo: Trong quá trình làm việc, thầy Hiệu trưởng đăng nhập mail có chứa đề kiểm tra nhưng quên thoát khi không sử dụng. Lúc này có con đang học lớp 8 tại trường vô tình thấy máy tính của ba đang mở và thấy được đề kiểm tra của môn Ngữ Văn và Giáo dục công dân lớp 8, nên đã chụp hình phần tự luận của 2 môn trên và gửi cho 2 người bạn thân học chung lớp tham khảo.

Lý do, học sinh này gửi là “con thương và thấy tội 2 bạn đó”, chứ bản thân cũng không biết đề để làm gì khi học lực có khả năng làm được bài.

Về phương án xử lý sự cố, sau khi nắm thông tin về vụ việc lộ đề thi, nhà trường thống nhất thông báo hủy 2 bài kiểm tra này và tổ chức thi lại để cho có sự công bằng cho tất cả học sinh.

Trường THCS Phú Long cũng đã ra đề lại của tất cả các môn chưa kiểm tra. Yêu cầu đổi mật khẩu địa chỉ email có chứa đề kiểm tra. Nhà trường cũng không bao che hay che giấu sự cố trên mà thông báo cho tất cả học sinh, phụ huynh, giáo viên được biết.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035
Hôm nay, các nước khối G7 sẽ ký thỏa thuận dừng sử dụng nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035

Reuters đưa tin, ngày 29/4, các bộ trưởng năng lượng thuộc Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) đã đạt được thỏa thuận về việc đóng cửa toàn bộ nhà máy nhiệt điện than vào năm 2035.

Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế
Khẳng định vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế

49 năm sau Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Việt Nam đã vượt qua mọi gian lao, thử thách, từ nước nghèo trở thành một trong những quốc gia thuộc nhóm các nước tăng trưởng cao trong khu vực.

Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp
Bắc Ninh: Hiệu quả trong chuyển đổi số quản lý, điều hành hoạt động các Khu công nghiệp

Chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý, điều hành các hoạt động sản xuất, kinh doanh là yếu tố quan trọng để các Khu công nghiệp (KCN) Bắc Ninh nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư và hội nhập kinh tế quốc tế. Với 12 KCN đang hoạt động, diện tích đất công nghiệp đã cho thuê khoảng 2.507,94ha, tỷ lệ lấp đầy đạt 60,68 %.

Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần
Tổng thống Putin: Nguồn thu ngân sách 3 tháng đầu năm tăng hơn 1,5 lần

Nền kinh tế Nga đã cho thế giới thấy khả năng bền bỉ, trụ vững trước áp lực chưa từng có từ bên ngoài và tiếp tục tăng trưởng, trái ngược với những dự đoán là sẽ suy thoái, sụp đổ dưới áp lực lệnh trừng phạt của phương Tây.

Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024
Điểm tên hàng hóa xuất khẩu sang Hoa Kỳ trong 4 tháng đầu năm 2024

Theo công bố của Tổng cục Thống kê, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024. Điểm tên hàng hóa xuất sang Hoa Kỳ nhiều nhất trong 4 tháng qua.

Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức
Chính sách mới tháng 5 với cán bộ, công chức, viên chức

Nhiều chính sách mới về tiền lương, tiêu chuẩn chức danh lãnh đạo quản lý cơ quan hành chính nhà nước... có hiệu lực từ tháng 5/2024.