Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Phước: Doanh nghiệp chân chính cần được bảo vệ

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Văn Hiếu, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi NTD tỉnh Bình Phước, nhân ngày “Quyền của người tiêu dùng việt Nam 15/3”.

 

Phát huy tuyên truyền, vận động nâng cao ý thức sử dụng và tiêu dùng của người dân, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động thanh - kiểm tra, tư vấn, giải quyết khiếu nại, tạo niềm tin cho người dân - sẽ là vai trò chính của Hội để bảo vệ DN chân chính.

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra.

Trong năm 2017, hội đã phối hợp các đơn vị là thành viên Ban chấp hành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cùng các văn bản pháp luật liên quan.

Trong đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp nhiều cuộc tuyên truyền cho các đối tượng tham gia. Tiên phong trong các hoạt động trên là Chi cục Quản lý thị trường đã tổ chức cho gần 6.000 cơ sở kinh doanh ký cam kết không kinh doanh hàng giả, hàng cấm, hàng không đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm.

Hội Nông dân tỉnh thông qua các hội nghị, sinh hoạt cơ sở, chi hội, câu lạc bộ nông dân với pháp luật phổ biến kiến thức về pháp luật bảo vệ NTD...

 Bình Phước: Doanh nghiệp chân chính cần được bảo vệ - Hình 1

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng là bảo vệ doanh nghiệp chân chính

Ngoài ra, việc phối hợp với các cơ quan truyền thông địa phương tạo ra những phóng sự về các mô hình, điển hình sản xuất sản phẩm sạch, an toàn cho NTD và công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại.

Đồng thời, phối hợp với Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức 20 hội chợ, phiên chợ hàng Việt giới thiệu, quảng bá hình ảnh sản phẩm hàng Việt đến NTD trong tỉnh...

Hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường được các thành viên hội thường xuyên triển khai. Năm 2017, Chi cục Quản lý chất lượng nông, lâm sản và thủy sản lấy 120 mẫu thực phẩm nông, lâm, thủy sản đi kiểm nghiệm, qua đó phát hiện 47 mẫu không đảm bảo an toàn thực phẩm, kịp thời xử lý theo quy định.

Hội còn tư vấn 74 lượt người liên quan đến quyền lợi NTD qua điện thoại và Văn phòng hội trực tiếp tiếp nhận 2 vụ khiếu nại về chất lượng hàng hóa, đã giải quyết đáp ứng yêu cầu về quyền lợi của NTD.

Mở rộng đến từng địa phương trong tỉnh

Ngày quyền của NTD Việt Nam năm 2018 với chủ đề “Kinh doanh lành mạnh - Tiêu dùng bền vững”.

Từ ngày 10 - 20/3, Hội phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều hình thức sinh động, nội dung sát thực tế, như: Bảo vệ quyền lợi NTD cũng là bảo vệ doanh nghiệp chân chính; NTD có quyền được thông tin về hàng hóa, dịch vụ; hãy tiêu dùng hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng...

Đồng thời tăng cường hoạt động tri ân NTD thông qua các hình thức hỗ trợ bảo hành sản phẩm, tư vấn sử dụng sản phẩm tiêu dùng an toàn; vận động doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh khuyến mãi, giảm giá, tặng quà.

Ngoài các hoạt động hưởng ứng ngày “Quyền của NTD Việt Nam”, trong thời gian tới, hội tiếp tục tuyên truyền phát triển hội viên, mở rộng mạng lưới đến các xã, phường, thị trấn; vận động mọi người tham gia hội, chú trọng đối tượng là nữ giới, người về hưu.

Phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng và các đoàn thể, phát hiện những vi phạm, gian dối của cơ sở sản xuất, kinh doanh bất chính, kịp thời thông tin để NTD có biện pháp phòng tránh.

Đồng thời hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn trực tiếp hoặc qua điện thoại để giải đáp các thắc mắc liên quan đến quyền, lợi ích NTD và thông báo nhanh đến cơ quan có thẩm quyền giám sát, kiểm tra, xử lý các vụ việc vi phạm, nhất là trong lĩnh vực đo lường, an toàn thực phẩm, chất lượng hàng hóa...

Ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết: “Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các đơn vị thành viên đã đẩy mạnh thanh - kiểm tra và xử lý vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm. Trong đó, Chi cục Quản lý thị trường tổ chức kiểm tra 94 vụ, phát hiện, xử lý 31 vụ vi phạm, phạt gần 37 triệu đồng”.

Diệu Dương

Bài liên quan

Tin mới

Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn
Hàng loạt điểm nhấn hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm mùa hè tại Sầm Sơn

Chiều 16/4, UBND TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa tổ chức gặp mặt báo chí để cung cấp thông tin về hoạt động du lịch biển năm 2024. Theo đó, với hàng chục hoạt động chào mừng trước, trong và sau Lễ hội du lịch biển sẽ góp phần nối dài hành trình trải nghiệm của mỗi du khách khi đến nơi đây.

Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”
Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật “Hải Phòng – Kết nối miền di sản”

Ngày 16/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Khai mạc trưng bày ảnh nghệ thuật, mỹ thuật với chủ đề “Hải Phòng – Kết nối miền di sản” hưởng ứng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024.

Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão
Lãnh đạo TP. Hải Phòng thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, ngày 16/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Lê Khắc Nam đến thăm, tặng quà các cá nhân, gia đình người có công tại huyện An Lão. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, địa phương liên quan.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương Đại tướng Võ Nguyên Giáp và tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã dâng hương tại Khu tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Khu di tích Sở Chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ; gặp mặt, tặng quà tri ân gia đình các chiến sĩ Điện Biên, gia đình chính sách tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024 công bố nhà tài trợ

Sáng nay, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (TNTP&NĐ), Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp cùng nhãn hàng Nestlé MILO đã tổ chức Lễ Họp báo Công bố Nhà tài trợ Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024.

Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật
Lạng Sơn: Họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật

Ngày 16/4, Thường trực HĐND tỉnh Lạng Sơn tổ chức họp phiên chất vấn về thực hiện quy định của pháp luật đối với công tác giáo dục hòa nhập cho người khuyết tật trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Chủ tịch HĐND tỉnh Lạng Sơn Đoàn Thị Hậu chủ trì phiên họp.