Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Không buộc 15 người trong xe đông lạnh quay về nơi xuất phát

Liên quan tới việc xe đông lạnh chở 14 người lớn và 1 trẻ em trong thùng xe để về quê, ngày 13/9, UBND tỉnh Bình Thuận khẳng định, sẽ không buộc 15 người nói trên quay về nơi xuất phát mà yêu cầu UBND huyện Hàm Tân bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn ở miễn phí.

Được biết, liên quan đến vụ việc nói trên ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã trực tiếp chỉ đạo vụ việc.

Theo ông Minh, những người nói trên đang gặp hoạn nạn, họ muốn về quê tránh dịch nhưng không còn chọn lựa nào khác nên việc buộc họ quay về nơi xuất phát vô tình sẽ đẩy họ vào khó khăn chồng chất hơn. 

Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng
Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng. (Ảnh: PLO)

 Do đó Bình Thuận không buộc 15 người nói trên quay về nơi xuất phát mà yêu cầu UBND huyện Hàm Tân bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn, nghỉ miễn phí.

15 người trong thùng xe đông lạnh sẽ không bị yêu cầu quay về nơi xuất phát mà sẽ đượcbố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn, nghỉ miễn phí.
15 người trong thùng xe đông lạnh sẽ không bị yêu cầu quay về nơi xuất phát mà sẽ được bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn, nghỉ miễn phí. (Ảnh: PLO)

Trong chiều 13/9, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có văn bản gởi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị đề nghị phối hợp đón 15 người này về quê. Bình Thuận cho rằng, 15 người này đang gặp hoạn nạn, họ muốn về quê tránh dịch nhưng không còn chọn lựa nào khác nên phải trốn trong thùng xe đông lạnh, việc buộc họ quay về nơi xuất phát vô tình sẽ đẩy họ vào cảnh khó khăn hơn.

Trước đó, như Thương hiệu và Công luận đã đưa tin, vào lúc 22h ngày 12/9, Tổ tuần tra Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân tuần tra trên Quốc lộ 1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn.

Làm việc với lái xe đông lạnh Lê Văn Tuấn thấy biểu hiện đáng ngờ nên lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và tất cả đều sững sờ khi trong thùng xe có đến 15 người trong đó có 1 trẻ em. 

CSGT làm việc với lái xe đông lạnh
CSGT làm việc với lái xe đông lạnh. (Ảnh: PLO)

Đặc biệt, trong thùng xe lúc này một số người đã có biểu hiện vã mồ hơi, dấu hiệu khó thở. Tổ tuần tra đã ngay lập tức yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và áp tải xe đông lạnh cùng người về chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức để làm rõ vụ việc.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức, tất cả 15 người cùng tài xế đều xuất trình được giấy xét nghiệm có kết quả âm tính còn hiệu lực.

Ngoài ra, tài xế Lê Văn Tuấn còn khai nhận đã chở 15 người này từ Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người nhưng không nhớ biển số xe khách.

Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân lập tức triển khai truy tìm xe khách liên quan.

Cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông Hàm Tân phát hiện xe 7 chỗ 61A-31027 đang đậu trong một cây xăng ở km1764, Hàm Tân nên kiểm tra. Lái xe này sau đó thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh. Qua làm việc, lái xe này cho biết còn 1 xe 7 chỗ khác cũng đang chờ đón người từ xe đông lạnh.

Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân đã triển khai truy xét nhanh và phát hiện xe 75A-17078 đang đậu trong một cây xăng khác ven QL1A cách đó 6 cây số.

Lái xe này cũng thừa nhận cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị. Khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh ‘thông chốt’ qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục đưa về quê.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

 

 

Bài liên quan

Tin mới

Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ
Giá xăng dầu hôm nay 19/4: Giảm nhẹ

Giá xăng dầu hôm nay 19/4, giá dầu thế giới giảm nhẹ. Đà lao dốc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.