Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bình Thuận: Phát hiện 15 người bao gồm trẻ em trong thùng xe đông lạnh để thông chốt

Sáng 13/9, tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiếp tục lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý những lái xe liên quan trong vụ việc xe khách và xe đông lạnh chở 15 người thông chốt.

Theo thông tin ban đầu vào lúc 22h ngày 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân tuần tra trên QL1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, Hàm Tân có dấu hiệu nghi vấn.

Làm việc với lái xe đông lạnh Lê Văn Tuấn thấy biểu hiện đáng ngờ nên lực lượng CSGT yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và tất cả đều sững sờ khi trong thùng xe có đến 15 người trong đó có 1 trẻ em. 

Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng
Xe đông lạnh chở 15 người trong thùng. (Ảnh: PLO) 
CSGT phát hiện 15 người trong thùng xe lạnh trong đó có cả trẻ em
CSGT phát hiện 15 người trong thùng xe lạnh trong đó có cả trẻ em. (Ảnh: PLO)

Đặc biệt, trong thùng xe lúc này một số người đã có biểu hiện vã mồ hơi, dấu hiệu khó thở. Tổ tuần tra đã ngay lập tức yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và áp tải xe đông lạnh cùng người về chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức để làm rõ vụ việc.

Tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 Tân Đức, tất cả 15 người cùng tài xế đều xuất trình được giấy xét nghiệm có kết quả âm tính còn hiệu lực.

Ngoài ra, tài xế Lê Văn Tuấn còn khai nhận đã chở 15 người này từ Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người nhưng không nhớ biển số xe khách.

Trạm CSGT Hàm Tân lập tức triển khai truy tìm xe khách liên quan.

Cùng ngày, lực lượng CSGT Hàm Tân phát hiện xe 7 chỗ 61A-31027 đang đậu trong một cây xăng ở km1764, Hàm Tân nên kiểm tra. Lái xe này sau đó thừa nhận đang chờ đón khách từ xe đông lạnh. Qua làm việc, lái xe này cho biết còn 1 xe 7 chỗ khác cũng đang chờ đón người từ xe đông lạnh. 

CSGT làm việc với lái xe đông lạnh
CSGT làm việc với lái xe đông lạnh. (Ảnh: PLO)

Trạm CSGT Hàm Tân đã triển khai truy xét nhanh và phát hiện xe 75A-17078 đang đậu trong một cây xăng khác ven QL1A cách đó 6 cây số.

Lái xe này cũng thừa nhận cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị. Khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh ‘thông chốt’ qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục đưa về quê.

Một người dân trong xe đông lạnh cho biết, người này cùng con trai 7 tuổi về quê ở Hải Lăng, Quảng Trị, lúc đầu lên xe đông lạnh, lái xe có mở máy lạnh. Tuy nhiên do thùng xe nhỏ, quá lạnh nên nhiều người đập thùng xe yêu cầu lái xe tắt máy lạnh. Suốt đoạn đường hàng chục cây số trong thùng xe kín mít, tất cả 15 người đều vã mồ hôi như tắm, nhiều người còn ôm ngực cho biết khó thở.

Hiện Trạm CSGT Hàm Tân đã chuyển hồ sơ cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân tiến hành điều tra, làm rõ có hay không đường dây đưa người “thông chốt".

Hồ sơ cũng được CSGT bàn giao cho TTGT Bình Thuận lập biên bản vi phạm hành chính xử phạt và yêu cầu cả 3 lái xe đưa người quay về nơi xuất phát.

Nguyễn Tùng – Hoàng Dương

Bài liên quan

Tin mới

Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm
Gốm sứ Taicera (TCR) : Kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm

Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (mã chứng khoán TCR) vừa có báo cáo giải trình về kết quả kinh doanh quý I/2024 với doanh thu giảm hơn 20% và lợi nhuận sau thuế âm.

Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.
Đà Nẵng: Đảm bảo an toàn thực phẩm dịp lễ 30/4 và 1/5.

Dự kiến, dịp lễ 30/4 và 1/5, lượng khách đến thành phố Đà Nẵng tăng mạnh. Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP. Đà Nẵng thành lập 3 đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở kinh doanh ăn uống, nhà hàng, khách sạn. Đặc biệt, chợ truyền thống trên địa bàn toàn thành phố.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân và người có uy tín tiêu biểu

Hướng tới kỷ niệm 49 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và nhân Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam, chiều 19/4, tại Trụ sở Chính phủ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt Đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín tiểu biểu.

BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân
BTL Vùng cảnh sát Biển 4 phổ biến nhiều quy định mới về  khai thác hải sản cho bà con ngư dân

Trong thời gian từ ngày 15 đến ngày 19/4, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát Biển 4 phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kiên Giang tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho bà con ngư dân tỉnh Kiên Giang.

Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc

Vinschool - Hệ thống giáo dục lớn nhất Việt Nam thuộc Tập đoàn Vingroup - bắt đầu tuyển sinh tại đảo ngọc Phú Quốc và dự kiến khai giảng khóa đầu tiên tại Phú Quốc vào tháng 8/2024. Nằm trong khuôn viên siêu quần thể Phú Quốc United Center, Vinschool Grand World Phú Quốc với đầy đủ các cấp học sẽ là “làn gió mới” đem chương trình giáo dục toàn diện nhất tới Thành phố đảo Ngọc.

Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'
Hồi ký 'Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử'

Hồi ký “Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử” của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp do cố nhà văn Hữu Mai thể hiện là một hiện thực rộng lớn gồm nhiều sự kiện, nhiều nhân vật, nhiều địa điểm, nhiều thời điểm khác nhau.