Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ Giáo dục và Đào tạo: Tiếp tục triển khai công tác đảm bảo tuyển sinh nghiêm túc, an toàn

Vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã có công văn về việc tiếp tục triển khai công tác tuyển sinh trình độ đại học; trình độ cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021 tới các đại học, học viện, trường đại học; các trường cao đẳng tuyển sinh ngành Giáo dục Mầm non (các trường) và các sở GDĐT.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhằm đảm bảo công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2021 diễn ra nghiêm túc, an toàn trong điều kiện khó khăn do dịch bệnh, Bộ GDĐT yêu cầu các trường, các sở GDĐT nghiêm túc thực hiện quy chế tuyển sinh hiện hành, nội dung các công văn hướng dẫn của Bộ GDĐT và tiếp tục triển khai một số nội dung cụ thể.

Cụ thể, các sở GDĐT chỉ đạo, hướng dẫn điểm tiếp nhận hồ sơ, thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển, sửa sai chế độ ưu tiên và điều chỉnh nguyện vọng chính thức của thí sinh.

Từ ngày 24/8/2021 đến ngày 25/8/2021 Cổng thông tin tuyển sinh (Hệ thống) sẽ mở để thí sinh thực tập điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển. Hệ thống sẽ được làm mới lại để thí sinh chính thức điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển từ ngày 29/8/2021 đến 17h00 ngày 05/9/2021.

Các sở lưu ý, công việc của điểm tiếp nhận hồ sơ phải kết thúc trước 17h00 ngày 07/9/2021.

Đồng thời, thí sinh phải nghiên cứu kỹ tài liệu tài liệu hướng dẫn sử dụng chức năng điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến trước; thực hiện đúng, đủ, hết quy trình điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến; sau đó thoát khỏi phần mềm điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến và đăng nhập lại để kiểm tra lại kết quả đã điều chỉnh.

Đối với các trường, Bộ GDĐT yêu cầu tiếp tục rà soát đề án tuyển sinh đảm bảo chính xác với cơ sở dữ liệu đã khai báo trong Hệ thống nghiệp vụ thi và tuyển sinh (trang Nghiệp vụ); cập nhật chính xác, đầy đủ danh sách thí sinh đạt sơ tuyển lên hệ thống. Các trường cần xem xét tiếp nhận hồ sơ xét tuyển đối tượng thí sinh được xét đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2021 và cả các thí sinh đã tốt nghiệp trước năm 2021.

Trong trường hợp điều chỉnh, bổ sung nội dung đề án, các trường phải tuân thủ các quy định, hướng dẫn và việc điều chỉnh không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các thí sinh đã đăng ký xét tuyển vào trường.

Các trường cập nhật các nội dung thay đổi trong đề án lên Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ để báo cáo và phục vụ cho công tác thanh tra, kiểm tra; công bố trên trang thông tin điện tử của trường trước ngày 29/8/2021 để thí sinh biết và xã hội giám sát.

Bên cạnh đó, Bộ GDĐT cũng có những lưu ý cụ thể, quan trọng trong tổ chức thi các môn năng khiếu và tổ chức nhập học, xác nhận nhập học cho thí sinh. Trong đó, do dịch bệnh, nhiều thí sinh chưa thể nộp được bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho các trường để nhập học. Các trường cần xem xét phương án gia hạn thời gian nhận hồ sơ xác nhận nhập học cho thí sinh, phương án xác nhận nhập học trực tuyến.

Tự chủ trong công tác tuyển sinh, các trường phải chịu trách nhiệm trong việc xác định chỉ tiêu, xác định điểm trúng tuyển vào các ngành/nhóm ngành đào tạo của trường.

Bộ GDĐT, Hội đồng tuyển sinh các trường và cán bộ thực hiện xét tuyển và lọc ảo toàn quốc từ ngày 13 đến ngày 15/9/2021. Các trường phải tuân thủ thời gian lọc ảo của Bộ GDĐT và nguyên tắc “đến thời gian lọc ảo ở các lần tiếp theo nếu trường không tải kết quả dự kiến để lọc ảo thì Hệ thống sẽ sử dụng kết quả dự kiến ở bước lọc ảo trước đó để lọc ảo”.

Bộ GDĐT yêu cầu các trường thực hiện một số nội dung nhằm đảm bảo danh sách thí sinh chính thức trúng tuyển vào trường sau lần cuối cùng lọc ảo toàn quốc sát với chỉ tiêu tuyển sinh của trường.

Các trường công bố điểm trúng tuyển phải kèm theo việc công bố thang điểm xét tuyển và công bố thông tin tiêu chí phụ (nếu có). Các trường phải triệt để tuân thủ và thống nhất thực hiện quy định: danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được phần mềm lọc ảo toàn quốc gửi lại trường (trên cơ sở danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển do trường tải lên hệ thống) sau khi lọc ảo lần cuối cùng vào ngày 15/9/2021, các trường tuyệt đối không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Đặc biệt, trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị cần báo cáo kịp thời về Bộ GDĐT (qua Vụ Giáo dục Đại học) để được giải đáp và hướng dẫn.

Thuận Yến – Thùy Linh

Bài liên quan

Tin mới

Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp
Bắc Ninh tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp

Văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 920/UBND-KGVX thông báo ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe người lao động, phòng chống bệnh nghề nghiệp.

Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3
Cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu ô tô điện cuối tháng 3

Không chỉ được hưởng chính sách mua trả góp “3 nhất”, khách mua xe điện VinFast còn có cơ hội nhận 5 chỉ vàng, với chương trình quay số trúng thưởng được áp dụng từ nay tới hết tháng 3/2024. Đây là cơ hội vàng để khách hàng Việt sở hữu xe điện với chi phí tối thiểu.

Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn
Bắc Ninh tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, rút ngắn khoảng cách tiếp cận dịch vụ y tế giữa thành thị và nông thôn

Theo Quy hoạch tỉnh Bắc Ninh thời kỳ 2021 - 2030, được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, xây dựng hệ thống y tế tỉnh theo hướng hiện đại và bền vững. Trong đó, gắn y tế chuyên khoa, chuyên sâu với y tế phổ cập, kết hợp hài hòa giữa phòng bệnh với khám chữa bệnh - phục hồi chức năng. Phát triển y tế gắn với sản xuất dược phẩm, thiết bị y khoa và du lịch y tế. Tập trung phát triển tuyến y tế cơ sở, từng bước rút ngắn khoảng cách chênh lệch về tiếp cận dịch vụ y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn

Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc
Bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc

Sáng 28/3, Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội nghị công bố Quyết định của Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam về việc bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc. Dự hội nghị có các đồng chí: Vũ Việt Văn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Bá Huy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả
Thanh Hóa bắt giữ 3 đối tượng sản xuất, buôn bán hàng giả

Cơ quan công an TP, Thanh Hóa vừa điều tra, bắt giữ 3 đối tượng về hành vi “sản xuất, buôn bán hàng giả” dung dịch vệ sinh phụ nữ.

The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt
The Beverly thăng hạng giá trị khi Vincom Mega Mall và VinWonders sắp ra mắt

Bên cạnh hàng loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đang được triển khai tại khu vực TP.Thủ Đức, đại đô thị Vinhomes Grand Park càng thêm tăng nhiệt khi sắp khai trương “vũ trụ giải trí” VinWonders và Vincom Mega Mall mô hình Life-Design Mall lớn nhất miền Nam.