Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Bộ trưởng Bộ Y tế kêu gọi nhân viên y tế sẵn sàng hỗ trợ các địa phương chống dịch

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng với bản lĩnh, kiến thức, y đức của người thầy thuốc sẵn sàng tình nguyện, lên đường tham gia hỗ trợ các địa phương để chống dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhận định, đợt dịch lần này diễn biến khó lường, số ca mắc tăng cao, ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống mưu sinh của người dân. Điều đáng quan ngại là sự xuất hiện của biến thể Delta, có tốc độ lây nhanh và lan ra diện rộng trong thời gian ngắn. Dự báo, thời gian tới sẽ tiếp tục ghi nhận nhiều ca mắc mới.

Hiện nay, cả hệ thống chính trị cùng toàn dân, toàn quân, trong đó có đội ngũ thầy thuốc đã tham gia hỗ trợ các địa phương ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong lần thăm, làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long trong lần thăm, làm việc tại Bệnh viện Chợ Rẫy

"Dõi theo bước chân của các đồng nghiệp trên mọi nẻo đường của Tổ quốc thân yêu, qua các đợt dịch, tôi đánh giá rất cao tinh thần quả cảm, xông pha, không ngại gian nguy, tiếp sức cho nhau để làm tròn bổn phận của người thầy thuốc trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân. Nhiều anh chị để lại sau lưng con thơ, mẹ già, cha yếu, sẵn sàng đi vào tâm dịch, cùng đồng chí, đồng đội hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Nhiều tấm gương tận tâm, tận lực, hết lòng vì người bệnh được nhân dân cảm phục và yêu quý", Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chia sẻ.

Người đứng đầu ngành Y tế tâm sự: "Hình ảnh những giọt mồ hôi thấm đẫm thân mình trong những ngày hè oi ả, những bữa cơm muộn, những đêm thức trắng để lấy mẫu xét nghiệm, truy vết, đưa người bệnh đi cách ly... đã mang lại sự xúc động và không thể nào quên".

Trải qua 4 đợt dịch, lực lượng y tế đã tỏa đi muôn nơi, hiện diện ở mọi chiến tuyến. Trước tình hình và diễn biến dịch như hiện nay, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long kêu gọi mỗi cá nhân, tập thể trong ngành Y tế tiếp tục chung sức, đồng lòng, sẵn sàng tình nguyện, lên đường tham gia hỗ trợ các địa phương để chống dịch.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long hy vọng: "Với tinh thần đại đoàn kết, triệu người như một, thống nhất ý chí và hành động, phát huy trí thông minh, tính sáng tạo, ý chí kiên cường của người Việt Nam, cùng với chiến lược "5K + vắc xin" của Đảng và Nhà nước đưa ra, nhất định chúng ta sẽ sớm chiến thắng, đẩy lùi dịch bệnh, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội, sức khỏe, tính mạng và hạnh phúc, ấm no của nhân dân".

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!
Khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024: Biển hát khúc tình ca!

Tối 29/4, tại Quảng trường Khu Du lịch biển Hải Tiến, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2024 với chủ đề “Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca”.

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng
Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế 21,7 tỷ đồng

Quý I/2024, KIDO báo lãi sau thuế đạt 21,7 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm trước lỗ tới 150,6 tỷ đồng.

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi
Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi

Kon Tum thu hút có chọn lọc các dự án chăn nuôi, trong đó chú trọng các dự án chăn nuôi theo quy trình khép kín từ khâu sản xuất con giống tới chế biến phân phối sản phẩm ra thị trường.

Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng
Việt Nam thu hút gần 9,27 tỷ USD đầu tư nước ngoài trong 4 tháng

Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam từ đầu năm đến ngày 20/4 đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước; vốn thực hiện ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4%.

Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam
Vụ kiện lịch sử vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam

Tôi chiến đấu không chỉ cho bản thân mà cho tất cả các nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam và cả ở nước khác', bà Trần Tố Nga chia sẻ trước Phiên tranh tụng tại Tòa phúc thẩm Paris, ngày 7/5.

Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD
Bốn tháng đầu năm 2024: Có 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD

Số liệu vừa được Tổng cục Thống kê công bố, tính chung 4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đạt 238,88 tỷ USD, tăng 15,2% so với cùng kỳ. Xuất khẩu tăng 15%; nhập khẩu tăng 15,4%, có 21 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD.