Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Đồng Nai phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác của Bộ Y tế để khống chế dịch Covid-19

Sáng 12/7, Đoàn công tác của Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Đồng Nai.

Cùng tham dự với đoàn, có GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế và lãnh đạo một số bộ, ngành Trung ương.

Trước khi làm việc với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã kiểm tra công tác chuẩn bị tại BV Dã chiến số 3 đặt tại Trường Đại học Mở TP HCM cơ sở 3, bệnh viện này dự kiến khoảng 500 giường và sẽ được đi vào hoạt động trong thời gian tới. Được biết, tỉnh Đồng Nai đã thành lập 2 bệnh viện dã chiến là nơi tiếp nhận các ca mắc Covid-19 nhẹ. Với 3 bệnh viện dã chiến được thành lập, tỉnh này sẽ có 1.150 giường.

Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn công tác kiểm tra BV Dã chiến số 3 Đồng Nai
Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình và đoàn công tác kiểm tra BV Dã chiến số 3 Đồng Nai.

Tính đến trưa ngày 12/7, số ca mắc Covid-19 mới từ đầu đợt dịch thứ 4 đến nay là 399 ca, trong đó 136 ca ghi nhận tại cộng đồng và 231 ca trong các khu cách ly, phong tỏa. TP Biên Hòa cao nhất với 127 ca.

Lãnh đạo ngành y tế Đồng Nai nhận định, đã có sự lây nhiễm cộng đồng tại Đồng Nai với nguồn lây nhiễm từ các ca dương mới trong thế hệ F1, F2, F3 cùng với nguồn lây từ các chợ và người về từ TP.HCM. Tốc độ lây nhiễm nhanh và có xu hướng lan rộng ở các huyện, thành phố trong toàn tỉnh. Nguy hiểm nhất là dịch đang lây nhiễm vào các khu nhà trọ cho người lao động, doanh nghiệp trong và ngoài khu công nghiệp. Đã ghi nhận các ca Covid-19 ở 2 doanh nghiệp quy mô lớn, có số lượng lao động từ 10.000 – 20.000 người tại TP Biên Hòa và huyện Vĩnh Cửu.

Buổi làm việc của đoàn công tác sáng 12/7
Buổi làm việc của đoàn công tác sáng 12/7.

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho hay tỉnh đã kích hoạt tổ Covid-19 cộng đồng tại khu dân cư, đoàn công tác của Bộ Y tế đã kịp thời vào giúp Đồng Nai kịp thời khoanh vùng truy vết. Với sự góp ý của đoàn, Đồng Nai đồng ý cho công nhân ở lại trong doanh nghiệp để đảm bảo sản xuất, nếu doanh nghiệp đủ điều kiện.

BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai cho biết, hiện nay các tỉnh xung quanh Đồng Nai như Bình Dương, TP. HCM đã thực hiện Chỉ thị 16, cộng với tỉnh cũng đã thực hiện Chỉ thị 16, có khả năng dập được dịch trong 1 tháng nếu làm quyết liệt và có sự đồng lòng của người dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị tỉnh Đồng Nai không chủ quan, không lơ là, vừa nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, nhưng cũng cần quan tâm đến đời sống người dân. Tỉnh phải lưu ý khai báo y tế đơn giản và phù hợp thuận tiện cho người dân, chú trọng ứng dụng CNTT trong khai báo y tế.

Đối với các khu công nghiệp, cần phải quan tâm chống dịch tại KCN thực hiện khoa học và nghiêm túc, không để giãn đoạn trong sản xuất. “Tỉnh tăng cường 4 tại chỗ và kịch bản ứng phó tùy tình hình cụ thể, đồng thời dự báo số ca bệnh mới tăng thêm để có kế hoạch ứng phó”, GS Thuấn nói.

Phát biểu kết luận, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nêu rõ, Đồng Nai đã thực hiện Chỉ thị 16 thì bằng mọi cách phải thực hiện nghiêm túc. Cần có kịch bản để ứng phó với tình huống xấu hơn, kiểm soát chặt chẽ không chỉ ở điểm dịch mà còn phải kiểm soát người ra vào. Phát huy vai trò của cả hệ thống chính trị nêu cao trách nhiệm người đứng đầu, áp dụng công nghệ để truy vết…

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam
Hiệp định Geneve: Mốc son lịch sử của nền ngoại giao Việt Nam

Đàm phán, ký kết và thực thi Hiệp định Geveve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam với nhiều bài học còn nguyên giá trị về nguyên tắc, phương pháp và nghệ thuật ngoại giao, mang đậm bản sắc ngoại giao Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm
SeABank kết nối hưng thịnh, tri ân khách hàng doanh nghiệp nhân dịp 30 năm

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài trợ thương mại, ngân hàng điện tử, thẻ tín dụng, gửi tiền tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) có cơ hội nhận e-Voucher trị giá tối đa 3 triệu đồng, 01 lượng vàng AJC kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tổng trị giá giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng.

Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng
Giá lúa gạo hôm nay 25/4: Giá gạo giảm 200 đồng

Hôm nay 25/4, giá lúa gạo thị trường trong nước điều chỉnh giảm với một số loại gạo trong khi đó giữ ổn định với mặt hàng lúa. Giá gạo xuất khẩu duy trì ổn định sau phiên giảm.

Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10
Năm học 2024-2025: Thêm 3 trường THPT tư thục tại Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa giao thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho 3 trường THPT tư thục tuyển mới 30 lớp. Như vậy, đến thời điểm này đã có 88 trường trung học phổ thông tư thục trên địa bàn Hà Nội được giao chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10.

Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường
Lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ đột ngột đi lên và gây ảnh hưởng xấu đến thị trường

Chứng khoán Mỹ ít thay đổi trong phiên thứ Tư (24/4), khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng đã khiến đà hồi phục của thị trường chững lại.

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.