Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

BR-VT: Đầu năm thu hút 9 DN đầu tư, tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng và hơn 162 triệu USD

Ngày 14/2/2019, tại Khách sạn Imperial (TP. Vũng Tàu), gần 400 DN, NĐT, đại diện một số cơ quan ngoại giao, các tổ chức XTTM – đầu tư, hiệp hội DN nước ngoài tại Việt Nam tham dự “Họp mặt DN Xuân Kỷ Hợi 2019” - do Tỉnh ủy và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức; đón nhận 9 DN đầu tiên năm 2019 đầu tư dự án tại tỉnh với tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng và hơn 162 triệu USD.

BR-VT: Đầu năm thu hút 9 DN đầu tư, tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng và hơn 162 triệu USD - Hình 1

Các doanh nghiệp ủng hộ Quỹ an sinh xã hội tỉnh

Theo số liệu báo cáo tại hội nghị: Năm 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế tỉnh BR-VT đạt 7,2%; giá trị sản xuất công nghiệp (trừ dầu thô và khí đốt) tăng 8,72%; kim ngạch xuất khẩu đạt 4,4 tỷ USD tăng 13,32%; tổng vốn đầu tư trên địa bàn 47.961 tỷ đồng, tăng 12,77%. Trong đó, vốn ngân sách địa phương 9.248 tỷ đồng; vốn doanh nghiệp 38.713 tỷ đồng; tổng thu ngân sách đạt hơn 85.000 tỷ đồng.

Tỉnh đã thu hút thêm 44 dự án đầu tư nước ngoài và 59 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1,9 tỷ USD và 18.768 tỷ đồng, nâng tổng dự án nước ngoài còn hiệu lực là 351 dự án;  dự án đầu tư trong nước là 521 dự án với tổng vốn đầu tư đăng ký 27,3 tỷ USD và 276 nghìn tỷ đồng.

Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh trong năm qua đã tạo việc làm cho 39.000 lượt lao động; ủng hộ các chương trình an sinh xã hội của tỉnh với tổng số tiền 128 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh:

“Năm 2018 kinh tế BR-VT tăng trưởng cao nhất sau 8 năm qua, điều này chứng minh cho sự nỗ lực và quyết tâm phục vụ doanh nghiệp của đảng bộ, chính quyền các cấp, tiếp tục khẳng định chủ trương, mô hình phát triển kinh tế đúng đắn, bền vững của BR-VT, một mô hình kinh tế có chọn lọc, tầm nhìn, với nhiều mục tiêu vững chắc cho tương lai của tỉnh”.

Bí thư Tỉnh ủy cho biết thêm: “Trong năm 2019 và giai đoạn tiếp theo, tỉnh sẽ tiếp tục kiên trì với mục tiêu thu hút đầu tư có chọn lọc, có trách nhiệm với những doanh nghiệp, nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm để đầu tư những dự án lớn, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tập trung vào 5 trụ cột kinh tế là công nghiệp, cảng biển, dịch vụ hậu cần cảng, du lịch và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Xử lý hiệu quả các dự án mà nhà đầu tư không có năng lực tài chính, không đủ điều kiện triển khai, tạo dư địa, không gian thu hút các nhà đầu tư mới”. 

BR-VT: Đầu năm thu hút 9 DN đầu tư, tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng và hơn 162 triệu USD - Hình 2

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp, nhà đầu tư, đóng góp vào thành tựu phát triển KT-XH của tỉnh trong năm qua, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT khẳng định:

“Tỉnh luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, nhà đầu tư; sẽ tiếp tục cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, tăng cường đối thoại, tháo gỡ khó khăn, tạo mọi điều kiện tốt nhất để nhà đầu tư, doanh nghiệp triển khai các hoạt động đầu tư, kinh doanh trên địa bàn tỉnh”.

BR-VT: Đầu năm thu hút 9 DN đầu tư, tổng vốn đăng ký gần 10.000 tỷ đồng và hơn 162 triệu USD - Hình 3

Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh BR-VT trao giấy chứng nhận đầu tư cho các doanh nghiệp

Tại buổi họp mặt, tỉnh BR-VT trao Quyết định chủ trương đầu tư và giấy Chứng nhận đăng ký đầu tư cho 9 doanh nghiệp; vinh danh 12  doanh nghiệp, nhà đầu tư có kết quả kinh doanh tốt, đóng góp tích cực vào ngân sách nhà nước cũng như tham gia các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong năm 2018.

Thanh Huyền - Ninh Văn Hồng

Bài liên quan

Tin mới

Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh
Công bố quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ tại tỉnh Bắc Ninh

Sáng 29/3, tại Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX, Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Ban Bí thư về công tác cán bộ.

Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo
Tiếp tục nghiên cứu khung khổ pháp lý về tiền ảo

Việc nghiên cứu, đề xuất phương thức quản lý hoạt động liên quan đến tài sản mã hóa, tài sản ảo, tiền ảo là một nhiệm vụ khó khăn, đòi hỏi nguồn nhân lực, thời gian.

Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên
Thế Giới Di Động cắt giảm gần 10.000 nhân viên

Năm qua được xem là năm khó khăn nhất của ngành bán lẻ hàng điện máy, hàng công nghệ. Do đó, các hệ thống bán lẻ đều gặp khó khăn, phải tinh gọn bộ máy và Thế Giới Di Động cũng không ngoại lệ khi cắt giảm gần 10.000 nhân viên.

Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?
Làm cách nào để có năng lực kinh tế tốt hơn?

Khoảng 75% ý kiến cho rằng bắt đầu công việc kinh doanh riêng hoặc làm công việc tự do là cách để có năng lực kinh tế tốt hơn. Hơn 8 trên 10 người tham gia khảo sát tại Việt Nam (82%) hiện đang thực hiện các bước để có “năng lực kinh tế cao hơn”.

Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương
Những trái tim ngành y về Lào Cai lan tỏa yêu thương

Trong thời gian qua, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã cử nhiều đoàn bác sĩ nội trú về huyện nghèo, vùng sâu, vùng xa thuộc tỉnh Lào Cai nhằm tạo cơ hội cho người dân tại đây được tiếp cận các dịch vụ y tế có chất lượng ngày một tốt hơn, hạn chế chuyển tuyến không cần thiết, góp phần giảm quá tải ở các bệnh viện tuyến trên.

Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu
Phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu

Triển vọng thương mại toàn cầu năm 2024 vẫn rất bấp bênh, nền kinh tế nước ta vẫn phải đối mặt với những khó khăn thách thức không hề nhỏ. Vì vậy, năm 2024, cần phát huy vai trò nền kinh tế kết nối, động lực tăng trưởng dựa vào xuất khẩu.