Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Chỉ đạo tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng cho các dự án xây dựng

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn chỉ đạo các sở; UBND các huyện, thành phố Cà Mau triển khai thực hiện Công điện số 194/CĐ-TTg ngày 1/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tập trung tháo gỡ vướng mắc về đất đai, vật liệu xây dựng để triển khai thực hiện các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc và bất động sản.

Nút giao của Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 với Quốc lộ 63 trên địa bàn huyện Thới Bình.
Nút giao của Dự án thành phần đoạn Hậu Giang – Cà Mau thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía đông giai đoạn 2021 – 2025 với Quốc lộ 63 trên địa bàn huyện Thới Bình (Ảnh: KT)

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan:

Quán triệt, thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, nghị quyết của Quốc hội, các nghị quyết, chỉ thị, công điện, thông báo kết luận của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và những ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh để có những giải pháp quyết liệt, kịp thời, hiệu quả tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong việc khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc;

Xác định giá đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở lưu trú cho công nhân, nhà ở cho người dân có thu nhập trung bình, người có nhu cầu ở thật góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm công ăn việc làm, an sinh xã hội cho người dân.

Trong đó, đối với việc khai thác, cung ứng vật liệu xây dựng cho các dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Xây dựng, Sở Công Thương, Sở Tài chính và các đơn vị có liên quan theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát, quản lý chặt chẽ giá vật liệu xây dựng; kịp thời xử lý nghiêm các trường trường hợp vi phạm theo quy định pháp luật.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng thường xuyên theo dõi, bám sát diễn biến của thị trường xây dựng để kịp thời cập nhật, công bố giá vật liệu xây dựng thông thường, chỉ số giá xây dựng bảo đảm phù hợp với giá mặt bằng trong khu vực; bảo đảm chặt chẽ, đúng quy định pháp luật.

Về việc xác định giá đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp các dự án đang vướng mắc thủ tục pháp lý liên quan đến việc xác định giá đất cụ thể, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và việc ban hành theo thẩm quyền, hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành kịp thời các văn bản hướng dẫn để tháo gỡ khó khăn trong việc xác định giá đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trong tháng 4/2023.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và đơn vị có liên quan nghiên cứu, quán triệt, triển khai thực hiện hoặc tham mưu UBND tỉnh triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ; nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 13/3/2023 của Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, tổng hợp việc thực hiện quy định dành 20% quỹ đất ở đã đầu tư hạ tầng kỹ thuật trong các dự án nhà ở thương mại, khu đô thị đang triển khai để đầu tư phát triển nhà ở xã hội theo pháp luật về nhà ở.

Thuận Yến - Thùy Linh
Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng
Bình Định: Kinh doanh hàng lậu, hàng giả, 2 hộ kinh doanh bị xử phạt gần 174 triệu đồng

Theo tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Bình Định, đơn vị vừa phát hiện 2 vụ kinh doanh hàng nhập lậu và buôn bán hàng giả mạo nhãn hiệu. Với vi phạm nói trên, 2 hộ kinh doanh đã bị xử phạt gần 174 triệu đồng.

Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình
Hơn 30 nghìn phương tiện vận tải không truyền dữ liệu giám sát hành trình

Sở Giao thông vận tải TP. Đà Nẵng xác định có hơn 30 nghìn xe ô tô kinh doanh vận tải không truyền dữ liệu thiết bị giám sát hành trình (GSHT) về Cục Đường bộ Việt Nam trong 3 tháng đầu năm.

Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ
Ngoại giao công nghệ là 'trái tim' của chính sách đối ngoại Mỹ

Việc làm chủ ngoại giao công nghệ là yếu tố quan trọng giúp các nhà ngoại giao giữ cho nước Mỹ luôn dẫn đầu.

Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng
Ba đột phá chính thu hút đầu tư nước ngoài là thể chế, nguồn lực, cơ sở hạ tầng

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đỗ Thành Trung cho biết, thu hút đầu tư, khả năng đầu tư của các tập đoàn công nghệ lớn là một trong 3 đột phá mà Nghị quyết của Đảng đã xác định ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII.

Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước
Vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước

Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, vốn đầu tư thực hiện từ nguồn ngân sách Nhà nước ước đạt 20,1% kế hoạch năm, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay
Bảo hiểm Agribank phân phối Bảo hiểm trách nhiệm dân sự ô tô trên Zalopay

Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Nông nghiệp (Bảo hiểm Agribank), đã ký kết hợp tác với Công ty Insurtech SaveMoney để phân phối Bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự (TNDS) của chủ xe ô tô trên nền tảng ZaloPay, một trong top 5 ví điện tử hàng đầu Việt Nam.