Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau tăng cường các biện pháp trong công tác tổ chức dạy và học trực tiếp

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có công văn đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố Cà Mau; Thủ trưởng các đơn vị, trường học tăng cường các biện pháp tổ chức dạy và học trực tiếp.

ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhằm tổ chức dạy và học trực tiếp hiệu quả cao, tạo sự an tâm cho cha mẹ học sinh, học sinh, làm tiền đề cho cấp tiểu học và mầm non tiếp tục trở lại trường trong thời gian tới. Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đề nghị Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện, thành phố, thủ trưởng các đơn vị, trường học trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh đẩy mạnh chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm, các đoàn thể trong nhà trường rà soát, liên hệ những học sinh chưa đến lớp, tìm hiểu rõ lý do, tiếp tục tuyên truyền, vận động cha mę học sinh cho con em đến lớp, đảm bảo huy động tối đa học sinh đến trường, giúp các em theo kịp chương trình môn học theo quy định.

Kịp thời nắm chặt tình hình, giúp đỡ học sinh gặp khó khăn, không để học sinh nào bỏ học. Những học sinh không đến trường học trực tiếp vì lý do đặc biệt, hiệu trưởng nhà trường sắp xếp lớp, phân công giáo viên tổ chức dạy học bằng hình thức trực tuyến.

Bên cạnh đó, tiếp tục thực hiện nghiêm túc, linh hoạt, khoa học hơn nữa việc phân luồng học sinh trước khi đến lớp và sau khi ra về. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh, ngành Y tế, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cử cán bộ y tế hoặc giáo viên kiêm nhiệm làm đầu mối phối hợp chặt chẽ với chính quyền, y tế địa phương trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là việc xử lý những trường hợp nghi nhiễm xảy ra trong trường học. Báo cáo kịp thời những trường hợp nhiễm Covid-19 về Sở Giáo dục và Đào tạo.

Ngoài ra, tạm thời chưa tổ chức hoạt động căn tin đến khi có thông báo mới; thực hiện tốt công tác tư vấn tâm lý học sinh, giúp học sinh vượt qua khó khăn trong thời gian dài học trực tuyến để sớm ổn định tâm lý khi trở lại học trực tiếp.Và phối hợp chặt chẽ với cha mẹ học sinh trong việc quản lý các em trong thời gian từ nhà đến trường và từ trường về nhà, không để các em tập trung tại các nơi công cộng, quán; thực hiện nghiêm nguyên tắc “Một cung đường hai điểm đến”. 

PV 

Bài liên quan

Tin mới

Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép
Bắt đối tượng vận chuyển động vật quý hiếm trái phép

Ngày 20/4, Trạm Cảnh sát Giao thông (CSGT) Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, vừa bắt 2 đối tượng về hành vi vận chuyển động vật nguy cấp, quý hiếm, thu giữ 3 cá thể tê tê.

Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?
Lỗi vượt đèn đỏ, đèn vàng với ô tô, xe máy sẽ bị phạt bao nhiêu?

Đối với ô tô, xe máy khi tham giam giao thông mà vượt đèn đỏ, đèn vàng sẽ bị xử phạt ra sao? Sau đây là chi tiết mức phạt các lỗi trên với các tài xế vi phạm.

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn
Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt, đột ngột qua đời ở tuổi 53 vì tai nạn

Tổng Giám đốc Tổng công ty Khánh Việt đột ngột qua đời vì tai nạn

Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên
Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên

Sáng 20/4, tại sân bay Điện Biên, TP. Điện Biên Phủ, Công ty Quản lý bay miền Bắc tổ chức Lễ khánh thành Đài Kiểm soát không lưu Điện Biên.

Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?
Việt Nam nhập khẩu phân bón nhiều nhất từ đâu ?

Tháng 3/2024, Trung Quốc đứng đầu về thị trường cung cấp phân bón, với gần 175.000 tấn, tăng gần 44% về lượng, hơn 55% giá trị và tăng gần 8% về giá so với tháng 2/2024.

Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu
Bắt giữ đối tượng sát hại nữ chủ quán cà phê ở Vũng Tàu

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự Phạm Minh Út (SN 1966, quê Cà Mau; tạm trú tại TP. Vũng Tàu) để điều tra về hành vi giết người.