Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau thành lập Ban Chỉ đạo phục hồi sản xuất và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân

Thông tin từ UBND tỉnh Cà Mau là đã ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo phục hồi sản xuất và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn. Cụ thể, Ban Chỉ đạo gồm 20 thành viên, do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Sử làm Trưởng ban.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, Ban Chỉ đạo có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh ban hành và triển khai kế hoạch, phương án, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn, đồng hành cùng doanh nghiệp trong tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng tính chủ động, tự chủ và nâng cao tinh thần trách nhiệm của người dân, doanh nghiệp; tham mưu loại bỏ những thủ tục hành chính không cần thiết, ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp và đời sống của người dân.

Điều phối hoạt động giữa các sở, ngành và địa phương thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp khôi phục sản xuất, kinh doanh và giải quyết những vấn đề quan trọng, liên ngành để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, tiếp nhận và tham mưu UBND tỉnh theo dõi, chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp và người dân thuộc thẩm quyền quản lý của cơ quan, đơn vị, làm đầu mối, phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành ở Trung ương để báo cáo, đề xuất hướng xử lý nhằm giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương.

Ngoài ra, Quyết định mới ban hành có hiệu lực thi hành từ ngày 03/12/2021 và thay thế quyết định 2041, ngày 30/90/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh thành lập Tổ Công tác đặc biệt của UBND tỉnh về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Địa ốc Hoàng Quân (HQC) : Ba lãnh đạo từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024
Địa ốc Hoàng Quân (HQC) : Ba lãnh đạo từ nhiệm trước thềm Đại hội đồng cổ đông năm 2024

Vợ và em trai Chủ tịch Trương Anh Tuấn bất ngờ từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT tại CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (mã HQC - sàn HOSE).

Cục Quản lý thị trường Nam Định xử lý nghiêm cán bộ bao che cho các đối tượng vi phạm
Cục Quản lý thị trường Nam Định xử lý nghiêm cán bộ bao che cho các đối tượng vi phạm

Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, tháng 4, Cục Quản lý thị trường Nam Định tiếp tục triển khai các kế hoạch về kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về buôn bán hàng lậu, gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Cục xử lý nghiêm cán bộ buông lỏng quản lý, bao che, tiếp tay cho các đối tượng vi phạm.

Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH
Thẩm quyền xác nhận sổ BHXH

Công ty của ông Đào Dương Quang (Vĩnh Phúc) nợ tiền BHXH, giám đốc công ty đang bị cơ quan công an bắt giữ. Ông Quang hỏi, ông phải làm thế nào để lấy được sổ BHXH và tự đóng BHYT?

Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?
Bị loạn thị có tham gia nghĩa vụ quân sự được không?

Theo Thông tư số 148/2018/TT-BQP ngày 4/10/2018 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, không gọi nhập ngũ vào Quân đội những công dân có sức khỏe loại 3 tật khúc xạ về mắt (cận thị 1,5 diop trở lên, viễn thị các mức độ); nghiện ma túy, nhiễm HIV, AIDS.

Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+
Ant Group kỳ vọng phủ sóng toàn cầu với dịch vụ thanh toán xuyên biên giới Alipay+

Công ty công nghệ tài chính Trung Quốc Ant Group đang tăng cường sự hiện diện toàn cầu bằng cách kết nối nền tảng Alipay+ với các ứng dụng thanh toán di động ở các nước.

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map
Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng - iSTAMEQ map

Bản đồ số hoạt động tiêu chuẩn đo lường chất lượng (iSTAMEQ map) được xây dựng dựa trên kỹ thuật về Quản trị tinh gọn Lean để tối ưu hóa, giúp chủ động quá trình chuyển đổi số và thực hiện công việc.