Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Cà Mau: Thực hiện một số hoạt động trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần

Mới đây, UBND tỉnh Cà Mau cho biết, đã có văn bản về việc triển khai thực hiện một số hoạt động trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thành phố Cà Mau chủ động chăm lo Tết cho nhân dân; rà soát các đối tượng hưởng chính sách Tết để cấp đúng, cấp đủ, kịp thời, không để sai đối tượng, kể cả đối với các đối tượng làm nhiệm vụ trực Tết, phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng thời, đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh chủ trì, phối hợp với các địa phương hỗ trợ cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán (trừ hộ nghèo, cận nghèo) từ nguồn kinh phí của Quỹ ủng hộ quyên góp phòng chống Covid-19 tỉnh với mức 350.000 đồng/hộ. Cụ thể, tỉnh hỗ trợ 70%, còn lại 30% giao huyện, thành phố Cà Mau cân đối nguồn hỗ trợ. Lưu ý các địa phương phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của đối tượng được hỗ trợ.

Giao Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các cơ quan báo, đài tuyên truyền, công khai rộng rãi về các chính sách hỗ trợ Tết Nguyên đán 2022 cho các đối tượng trên các phương tiện truyền thông để các đối tượng liên quan biết.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Cà Mau chuẩn bị chu đáo Chương trình nghệ thuật đêm giao thừa và phải đảm bảo chất lượng phát sóng. Chỉ đạo và kiểm tra việc thực hiện vệ sinh, chỉnh trang, tôn tạo các điểm di tích, trang trí các điểm tham quan, du lịch, an toàn vệ sinh thực phẩm tại các điểm kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng; tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch và các phương tiện phục vụ khách du lịch.

Bên cạnh đó, Công an, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tăng cường kiểm tra, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng cháy chữa cháy, nhất là các khu chợ đầu mối, khu dân cư, hộ kinh doanh... không để xảy ra cháy nổ, nhất là trong dịp Tết. Có biện pháp tuyên truyền, phổ biến trên các phương tiện thông tin đại chúng các quy định trong việc mua, sử dụng pháo hoa đảm bảo an toàn và phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy nổ.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chỉ đạo Bệnh viện Quân - Dân y tổ chức tiêm vắc xin cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự mà chưa tiêm hoặc tiêm mũi 2, mũi 3 cho những người đã đủ thời gian tiêm mũi 1, mũi 2 theo quy định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp rà soát các đối tượng chính sách và đối tượng công nhân lao động, người nghèo, cận nghèo, người khó khăn hỗ trợ Tết đảm bảo đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, tiêu cực trong việc hỗ trợ.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát, theo dõi sát tình hình sản xuất, diễn biến dịch bệnh trên động vật, nhất là dịch tả heo châu Phi, thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguồn cung, các hoạt động buôn bán, vận chuyển gia súc, gia cầm và các sản phẩm liên quan.

Sở Công Thương theo dõi sát diễn biến thị trường, kế hoạch cân đối cung - cầu hàng hóa, đặc biệt là những loại hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán, đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp, không để xảy ra tình trạng khan hiếm, gây tăng giá đột biến hoặc kinh doanh hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc. Vận động các doanh nghiệp chuẩn bị, dự trữ hàng hóa cung ứng, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Sở Y tế đảm bảo cơ sở vật chất, vắc xin, thuốc điều trị, khám, chữa bệnh trong dịp Tết. Bên cạnh đó, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cơ sở y tế. Bố trí lực lượng trực 24/24 tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, trung tâm y tế, trạm y tế lưu động. Khẩn trương chỉ đạo việc tiếp nhận thuốc điều trị, vắc xin và kế hoạch tiêm vắc xin mũi 3 cho các đối tượng, nhất là trẻ em từ 12 trở lên.

Yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các đơn vị trường học phối hợp với ngành Y tế thực hiện phun thuốc tiêu độc, khử khuẩn, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên trường lớp, bàn ghế, đồ dùng dạy học, bếp ăn,... để chuẩn bị đón học sinh học trực tiếp trong thời gian sau Tết Nguyên đán.

Sở Giao thông vận tải tăng cường công tác điều tiết, tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, bảo đảm linh hoạt, an toàn và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định. Yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn giao thông trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chỉ đạo, triển khai tuyên truyền, vận động, kêu gọi, hướng dẫn người dân tiếp tục tự test nhanh để kịp thời phát hiện các trường hợp F0, tránh để lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Trường hợp nếu phát hiện F0 phải báo ngay cho cơ sở y tế địa phương để kịp thời hỗ trợ tư vấn sức khỏe trong trường hợp cần thiết.

Tuyên truyền, vận động người dân, công nhân, người lao động thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, nhất là trong quá trình di chuyển về quê, sinh hoạt trong dịp Tết và trở lại nơi làm việc sau Tết Nguyên đán.

Ngoài ra, tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19 để người dân nâng cao ý thức thực hiện các biện pháp 5K. Lưu ý các nội dung tuyên truyền về việc bảo vệ sức khỏe, tính mạng đối với người lớn tuổi, người có bệnh nền chưa tiêm đủ vắc xin nên giữ khoảng cách, không nên cho người ngoài, con, cháu, người thân từ bên ngoài hoặc ở xa đến tiếp xúc gần để tránh nhiễm bệnh Covid-19.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX
Hải Phòng xếp thứ hai cả nước về Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX

Theo xếp hạng mới được công bố tại Hội nghị công bố Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX, chỉ số hài lòng của người dân với sự phục vụ của cơ quan hành chính (SIPAS) năm 2023, TP. Hải Phòng xếp hạng hai cả nước về chỉ số này. Đây là thành quả từ những nỗ lực cải cách hành chính, chuyển đổi số của thành phố trong năm qua.

Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt
Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - Bài 7: HDBank – góp sức cùng nông sản Việt

Tại Hà Nội, Công ty CP Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử VietNamNet, tổ chức Lễ công bố Top 500 DN lợi nhuận tốt nhất Việt Nam (PROFIT500). TH&CL giới thiệu đôi nét từng đơn vị trong danh sách này.

Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)
Thúc đẩy quan hệ hợp tác, đầu tư với Đặc khu kinh tế Thâm Quyến (Trung Quốc)

Vừa qua, đồng chí Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Hải Phòng chủ trì tiếp Đoàn công tác Trung tâm Nghiên cứu Đặc khu Kinh tế Trung Quốc (Đại học Thâm Quyến) và một số doanh nghiệp do Giám đốc Trung tâm Đào Nhất Đào làm Trưởng đoàn. 

Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê
Mối nguy hiểm hiện hữu: WHO phát hiện chủng cúm gia cầm AH5N1 ở bò và dê

Ngày 18/4, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo về tình trạng ngày càng nhiều loài mới, trong đó có cả con người, bị lây nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 và có thể phải đối mặt với tỷ lệ tử vong cao bất thường.

Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long
Chuyên gia trao đổi các giải pháp sống chung với hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long

Về lâu dài, cần tăng cường công tác quản lý, sử dụng tài nguyên nước. Có hệ thống công trình thủy lợi chống mặn; Phát triển hệ thống hồ chứa nước ngọt, cung cấp nước sạch liên vùng; Thay đổi cơ cấu mùa vụ hợp lý, phát triển các giống cây trồng chống chịu với hạn hán và xâm nhập mặn.

Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919
Những chuyện kể đầy xúc cảm về phi công Đoàn Bay 919

Không quân vận tải 919 (Cục Không quân, Bộ Quốc phòng), Đoàn Bay 919 là đơn vị bay vận tải quân sự - hàng không dân dụng đầu tiên của đất nước.