Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Các gương mặt trẻ được tôn vinh là minh chứng rõ nét cho khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam

Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dự và trao giải thưởng tại buổi lễ. Có 09 gương mặt trẻ triển vọng Việt Nam và 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 được trao giải.

Lễ trao Giải thưởng Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 vào tối 23/03 là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Ảnh báo Tiền Phong.
Các gương mặt trẻ được tôn vinh là minh chứng rõ nét cho khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam. Ảnh báo Tiền Phong.

Tại buổi lễ, 9 gương mặt trẻ triển vọng Việt Nam và 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2023 có thành tích nổi trội, xuất sắc trên các lĩnh vực: Học tập; Nghiên cứu khoa học - sáng tạo; Lao động sản xuất; Kinh doanh - khởi nghiệp; Quốc phòng; An ninh trật tự; Thể dục thể thao; Hoạt động xã hội; Văn hóa nghệ thuật; Quản lý hành chính Nhà nước đã được vinh danh. Đây là giải thưởng cao quý của Ban chấp hành Trung ương Đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ghi nhận những nỗ lực, phấn đầu vươn lên của các bạn trẻ, tạo sự lan toả trong cộng đồng, tạo động lực phát triển tài năng trẻ và thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện, nghiên cứu khoa học, lao động, sáng tạo… trong thanh thiếu nhi.

Các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu và triển vọng năm 2023 là những tấm gương điển hình, với bảng thành tích ấn tượng, truyền cảm hứng mạnh mẽ.

Ảnh báo Tiền Phong.
 Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao giải thưởng cho các gương mặt trẻ tại buổi lễ. Ảnh báo Tiền Phong.

Đó là câu chuyện của bác sĩ Ngô Quốc Duy, Phó Trưởng Khoa Ngoại Đầu cổ, Bệnh viện K với báo cáo đầu tiên tại Đông Nam Á triển khai thành công kỹ thuật cắt tuyến giáp bằng robot qua đường tiền đình miệng trong điều trị ung thư tuyến giáp. Đây là cột mốc đánh dấu sự phát triển của chuyên ngành ngoại khoa nói chung, cũng như trong lĩnh vực phẫu thuật tuyến giáp nói riêng tại Việt Nam.

Bạn Nguyễn Tuấn Anh, TOP 10 Hacker đứng đầu bảng xếp hạng trong chương trình "Tìm kiếm lỗ hổng 2023", Top 100 chuyên gia bảo mật thế giới ở 3 nền tảng bảo mật lớn nhất thế giới; bạn Đinh Cao Sơn đạt Huy chương Vàng Kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế IchO với điểm số xếp thứ 7 thế giới; em Đặng Cát Tiên học sinh lớp 9 trong vai Chủ tịch "Quốc hội trẻ em” tại Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ I…

Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy nêu rõ: Đất nước chúng ta đang trên đà phát triển mạnh mẽ với khát vọng xây dựng một nước Việt Nam giàu mạnh, dân chủ, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc, trở thành một nước công nghiệp hiện đại, thu nhập cao vào năm 2045. Thực hiện khát vọng đó cần có sự chung tay, đồng lòng của toàn thể nhân dân, trong đó có một bộ phận cực kỳ quan trọng, đó là những người trẻ.

Ảnh báo Tiền Phong.
Các gương mặt trẻ được tôn vinh là minh chứng rõ nét cho khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam. Ảnh báo Tiền Phong.

Anh Bùi Quang Huy khẳng định, các gương mặt trẻ được tôn vinh hôm nay là minh chứng rõ nét nhất cho khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam.

Theo Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, “chúng ta ai cũng chỉ có một cuộc đời. Thanh xuân có rực rỡ hay không cũng chỉ một lần, không thể rực rỡ lần thứ hai. Hãy đừng để thanh xuân trôi qua một cách vô nghĩa. Hãy tiếp tục kiên định dấn bước trên con đường mình đã chọn để sự rực rỡ của thanh xuân là bệ phóng cho sự rực rỡ của cuộc đời, làm cho Tổ quốc ngày càng tươi đẹp”.

Từ những tấm gương được tôn vinh hôm nay, Ban Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn các bạn thanh thiếu nhi hãy luôn nuôi dưỡng khát vọng, đặt cho mình một mục tiêu cao cả, nuôi dưỡng quyết tâm và đừng ngần ngại hành động để bước đến khát vọng của mình. Con đường hiện thực hóa khát vọng có thể gập ghềnh, nhiều chông gai, nhưng nếu vượt qua những điều đó, chúng ta sẽ đạt được thành công. Thành công của chúng ta, dù là nhỏ bé, nhưng sẽ là những viên gạch góp phần vào thành công chung của cả đất nước.

PV (t/h)

Bài liên quan

Tin mới

Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng
Ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện, nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng

Ngày 20/5, Công ty Cổ phần Cấp nước Hải Phòng và Cục Cấp thoát nước thành phố Kitakyushu (Nhật Bản) tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác hỗ trợ kỹ thuật toàn diện nhằm nâng cao khả năng cấp nước cho thành phố Hải Phòng.

Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng
Cần kiểm soát chặt chẽ hàng hoá tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt - Tiệp tại Hải Phòng

Theo phản ánh của bạn đọc Thương hiệu và Công luận, tại Hội chợ Xúc tiến thương mại Việt -Tiệp tại TP. Hải Phòng bị trà trộn hàng hoá không rõ nguồn gốc và hàng hoá giả mạo nhãn hiệu.

Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển
Bình Định: Hải quan và doanh nghiệp đối thoại để cùng đồng hành, phát triển

Ngày 20/5, tại TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Gặp gỡ, đối thoại Hải quan – Doanh nghiệp năm 2024”. Tại Hội nghị, những khó khăn, vướng mắc và cả những tâm tư, nguyện vọng về hoạt động xuất nhập khẩu của doanh nghiệp đã được chia sẻ thẳng thắn, chân tình, để rồi cùng nhau đồng hành, phát triển…

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 vững vàng niềm tin quyết thắng

Đại hội thi đua Quyết thắng Bộ Tư lệnh (BTL) Vùng Cảnh sát biển 4, giai đoạn 2019 - 2024 là sự kiện chính trị có ý nghĩa sâu sắc; là dịp để mỗi cán bộ, chiến sĩ đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm, thêm vinh dự, tự hào và quyết tâm phấn đấu vươn lên, thi đua hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì

Chiều ngày 20/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 và cá nhân đồng chí Đại tá Trần Văn Lượng - Tư lệnh Vùng đã vinh dự đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhì của Chủ tịch nước trao tặng.

Tỷ lệ 'chọi' thi lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cao nhất lên đến 1/10,7
Tỷ lệ 'chọi' thi lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ cao nhất lên đến 1/10,7

Theo Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ (Đại học Ngoại ngữ, ĐHQG Hà Nội), lớp tiếng Pháp năm 2024 có tỷ lệ chọi cao nhất lên đến 1/10,7.